Phim Ảnh

Giải mã sức hút đưa loạt phim 'Reply' đi đến phần 3

Chia sẻ

Sau "Reply 1997" và "Reply 1994", khán giả sẽ tiếp tục được dịp hồi tưởng lại thời thanh xuân tươi đẹp với "Reply 1988".

Là một trong số ít tác phẩm thực hiện đến ba phần, dự án Reply 1988 (Lời hồi đáp 1988) thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngay từ khi rục rịch chuẩn bị tuyển quân. Liệu bộ phim này có lập lại thành tích của hai người tiền nhiệm (Reply 1997Reply 1994) hay sẽ trở thành một “bom xịt” như hoài nghi của một số khán giả? Trong khi chờ đợi lời giải đáp, hãy cùng điểm qua những nguyên nhân giúp series Reply kéo dài đến phần thứ ba.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-01

1. Ăn theo sức hút của Reply 1997Reply 1994

Khi những bộ phim về tình cảm đôi lứa đang làm khán giả bội thực thì đề tài về tuổi thanh xuân như một làn gió lạ, giúp màn ảnh nhỏ trở nên phong phú và đa dạng hơn. Vì vậy, bộ phim Reply 1997 với câu chuyện về những cô gái, chàng trai của thập niên 90 nhanh chóng trở thành đề tài cực nóng khi phát sóng vào năm 2012.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-02

Đến năm 2013, series Reply một lần nữa làm mưa làm gió với phần hai - Reply 1994. Tuy không tạo nên cơn sốt lớn như phần một, tác phẩm này cũng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Tiếp nối sự thành công của Reply 1997Reply 1994, nhà sản xuất đã quyết định thực hiện tiếp Reply 1988. Mặc dù vẫn là câu chuyện về ngày xưa, vẫn lấy bối cảnh của những năm cũ nhưng với nhiều tình huống thú vị cùng tiếng tăm của hai phần trước, bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành tác phẩm chủ lực của tvN trong nửa cuối năm 2015.

2. Làm sống lại tuổi thanh xuân của thế hệ 7x-8x

reply-series-giai-ma-thanh-cong-03

Nội dung là một trong những yếu tố chủ chốt giúp cho series Reply nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả. Là câu chuyện nhẹ nhàng về thời thanh xuân đã qua, từng thước phim như gợi nhớ lại hồi ức của tuổi trẻ. Đặc biệt đối với những khán giả thuộc thế hệ 7x-8x, series Reply tựa một cuốn băng quay ngược, đưa họ trở về với những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời. Mỗi nhân vật trong phim chính là đại diện cho chính người xem, mang đến cho họ những cảm xúc buồn, vui, cay đắng và ngọt ngào.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-10

Mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, series Reply luôn nằm trong top những bộ phim hay nhất về thời thanh xuân do người hâm mộ bình chọn. 

2. Quy tụ những ngôi sao trẻ với lượng fan đông đảo

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, series Reply còn gặt hái thành công nhờ sự góp mặt của những ngôi sao tên tuổi. Reply 1997 ghi đậm dấu ấn của Jung Eun Ji - thành viên nhóm nhạc A-Pink. Sở hữu gương mặt khả ái, khả năng diễn xuất tốt cùng lượng fan đông đảo, cô nàng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-05

Jung Eun Ji - nữ chính của Reply 1997.

Đến Reply 1994, khán giả lại bị chinh phục bởi tài nhập vai của kiều nữ nhà SM - Go Ara. Không ngại từ bỏ hình tượng xinh đẹp, cô đã có màn “lột xác” ngoạn mục để hóa thành nhân vật Sung Na Jung. Vốn được hậu thuẫn bởi ông lớn của làng giải trí xứ kim chi SM Entertainment, Go Ara còn sở hữu lợi thế trong khâu quảng bá và tuyên truyền. Vì vậy, dù bị nhận xét là lép vế so với Eun Ji nhưng không thể phủ nhận, Ara cũng đã làm tròn nhiệm vụ đầu tàu trong Reply 1994.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-06

Go Ara - nữ chính của Reply 1994.

Nối gót Eun Ji và Ara, thành viên Hye Ri của Girl's Day sẽ đảm nhận vai trò chủ chốt trong Reply 1988. Cô sẽ cộng tác cùng với những gương mặt như Ryu Hye Young, Go Kyung Pyo, Park Bo Gum, Ahn Jae Hong, Ryu Jun Yeol, Lee Dong Hwi và Choi Sung Won. Là ca sĩ đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất, thế nên, khán giả không khỏi hoài nghi về tài năng của Hye Ri. Một số fan của series Reply còn dành cho cô những bình luận tiêu cực.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-07

Tạo hình của Hye Ri trong Reply 1988.

Nhưng ở hai phần trước, ban đầu khán giả cũng nghi ngờ khả năng diễn xuất của Eun Ji và Ara. Sau đó, cả hai đều đạt được thành công ngoài mong đợi. Vì vậy, mọi người vẫn có lý do để tin tưởng rằng Hye Ri cũng sẽ làm nên chuyện với Reply 1988.

4. Bối cảnh và trang phục lạ mắt

reply-series-giai-ma-thanh-cong-09

Một điểm chúng ta thường thấy trong các bộ phim Hàn là luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. Tuy nhiên với series phim Reply, tín đồ thời trang sẽ có dịp điểm lại những xu hướng đình đám của thập niên 90. Để phù hợp với nội dung phim, tạo hình của các nhân vật đã được đầu tư triệt để, tái hiện chân thực lối sống và phong cách cách ăn mặc của thanh thiếu niên ngày xưa.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-08

Trang phục quê mùa của các nhân vật sẽ xuất hiện trong Reply 1988.

Song song đó, bối cảnh cũng được nhà sản xuất chọn lựa kỹ càng. Không có những đại lộ với nhà cao tầng mọc lên như nấm, thay vào đó là những cảnh tượng mang đậm màu sắc của quá khứ. Sự kết hợp hoàn hảo của hai yếu tố phục trang và bối cảnh đã giúp series Reply ghi ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả xem đài.

reply-series-giai-ma-thanh-cong-04

Hiện tại, dự án Reply 1988 đang trong giai đoạn thực hiện. Theo lịch dự kiến, bộ phim sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10/2015.

Chia sẻ
Tin mới nhất