Phim Ảnh

Giải mã sức hút của 'Lão Cửu Môn': Đã xem là không thể dứt!

Mộc
Chia sẻ

Với 8 tập phim được tung ra chỉ trong 2 ngày đầu ra mắt, "Lão Cửu Môn" đã đạt đươc rating cao nhất so với các bộ phim chiếu cùng khung giờ. Lý do tại sao?

Nội dung mới lạ, hấp dẫn

Cùng về đề tài kháng Nhật như những bộ phim thời dân quốc khác, tuy nhiên Lão Cửu Môn đã thể hiện được nét riêng biệt của mình khi có sự đan xen lồng ghép với các yếu tố kinh dị, ma quái. Bộ phim gây ấn tượng mạnh khi mở đầu là hình ảnh của một đoàn tàu hỏa thần bí, không người lái tiến vào trạm xe lửa Trường Sa. Đoàn tàu - hay nói chính xác đó là một hầm mộ chất đầy xác chết và quan tài, càng khó hiểu hơn khi xác người trong đó đều chết một cách kì lạ. Sự xuất hiện của đoàn tàu cùng với vô vàn sự kiện kì quái khác chính là mấu chốt dẫn đến các tình tiết, diễn biến gay cấn tiếp theo của bộ phim.

Con tàu bí hiểm tiến vào Trường Sa.

Con tàu bí hiểm tiến vào Trường Sa.

6

Hầm mộ nơi Trương Khải Sơn tìm hiểu nguyên do của những xác chết và những quan tài thần bí. Hầm mộ này không chỉ đứa đựng những điều bí ẩn mà còn có vô số cạm bẫy bên trong.

Hầm mộ nơi Trương Khải Sơn tìm hiểu nguyên do của những xác chết và những quan tài thần bí. Hầm mộ này không chỉ đứa đựng những điều bí ẩn mà còn có vô số cạm bẫy bên trong.

Dù mới là tuần đầu tiên lên sóng nhưng Lão Cửu Môn đã tạo ra được tiếng vang vô cùng lớn, được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá không kém cạnh gì so với những bộ phim bom tấn của Holywood. Những yếu tố bí ẩn trong bộ phim như con tàu ma quái, chiếc quan tài hay hầm mỏ thần bí là những yếu tố làm nên mê lực, sức hút cho bộ phim ngay từ những tập đầu tiên.

Bộ ba nam chính cá tính, tạo hình ấn tượng, diễn xuất tự nhiên

Một trong những điều tạo nên sức hút trong 8 tập đầu tiên của Lão Cửu Môn là bộ ba nam chính trong phim: Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình), Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng) và Tề Thiết Chủy (Ứng Hạo Minh). 

Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) đảm nhận chức vụ sĩ quan canh phòng phân khu Trường Sa của Quốc Dân Đảng - đề đốc Cửu Môn đồng thời là truyền nhân của gia tộc đào mộ, biệt hiệu là Trương đại phật gia.

Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình)

Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) đảm nhận chức vụ sĩ quan canh phòng phân khu Trường Sa của Quốc Dân Đảng - đề đốc Cửu Môn đồng thời là truyền nhân của gia tộc đào mộ, biệt hiệu là Trương Đại Phật gia.

Tạo hình trong trang phục quân nhân điển trai, và khí chất ngất trời của Trương Đại phật gia đã làm đốn tim không ít fan hâm mộ ngay từ những tập đầu tiên.

Tạo hình trong trang phục quân nhân điển trai, và khí chất ngất trời của Trương Đại Phật gia đã làm đốn tim không ít fan ngay từ những tập đầu tiên.

Đặc biệt, khán giả được một phen hết hồn ngay trong tập đầu với màn mở quan tài của anh. Đó là một chiếc quan tài bí ẩn được lấy về từ đoàn tàu ma. Với trí thông minh, quyết đoán của mình, bỏ qua sự lo sợ và ngăn cản của mọi người, anh đã nhanh chóng tìm ra được cách mở chiếc quan tài, tìm ra đầu mối mới cho vụ án con tàu thần bí.

5

Hành động vô cùng quyết đoán, nhanh chóng của chàng quân nhân.

Những pha hành động võ thuật đẹp mắt của Trương Khải Sơn.

Những pha hành động võ thuật đẹp mắt của Trương Khải Sơn.

Khi Trương Khải Sơn cùng phó quan và Bát gia (Ứng Hạo Minh) đi thám hiểm khu hầm mỏ, anh một lần nữa thể hiện sự dũng cảm, quyết đoán của bản thân. Mặc cho anh chàng Bát gia “thỏ đế” hết lời ngăn cản, Trương Khải Sơn vẫn quyết tâm tiến vào sâu trong khu hầm mỏ, điều tra bằng được manh mối vụ án, nguồn gốc chính xác của đoàn tàu và những cỗ quan tài.

Trương Đại Phật gia - Trương Khải Sơn (Trần Vỹ Đình) với sự hội tụ của trí thông minh, sự quyết đoán và lòng dũng cảm, kiên cường không hề kém cạnh chút nào so với chàng quân nhân Hàn Quốc Song Joong Ki đã làm mưa làm gió trong lòng chị em bấy lâu nay.

Quân nhân mà toàn đẹp trai thế này thì chị em phải sống sao...

Quân nhân mà toàn đẹp trai thế này thì chị em phải sống sao…

Nam chính thứ hai trong Lão Cửu Môn mà chúng ta phải kể đến chính là Nhị gia - Nhị Nguyệt Hồng (Trương Nghệ Hưng), một mỹ nam tài tử nổi tiếng của Trường Sa, đứng hàng thứ hai trong Lão Cửu Môn, xuất thân từ gia tộc hát hí khúc. Trương Nghệ Hưng (nghệ danh là Lay) là một cái tên vô cùng hot với các bạn fan Kpop. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất ở Trung Quốc, Lay còn là thành viên của nhóm nhạc idol Hàn Quốc đình đám - EXO. Không chỉ thể hiện tài năng của bản thân trong âm nhạc, thông qua vai diễn Nhị Nguyệt Hồng của Lay, rất nhiều cư dân mạng đã phải thừa nhận: Anh chàng “tiểu thịt tươi” này cũng có khiếu diễn xuất đó chứ!

Trương Nghệ Hưng (Lay) trong vai Nhị Nguyệt Hồng.

Trương Nghệ Hưng (Lay) trong vai Nhị Nguyệt Hồng.

Trương Nghệ Hưng xuất hiện khi đang diễn vai đào trong một vở kịch.

Trương Nghệ Hưng xuất hiện khi đang diễn vai đào trong một vở kịch.

Nhị gia trong những tập đầu tiên được khắc họa với một hình ảnh ôn hòa, điềm tĩnh và đặc biệt là vô cùng yêu thương vợ.

6d40f7f4jw1f5jeyh8akhg209q05fkjq

6d40f7f4jw1f5jeyhs2cwg209q05fnpg

Dù Nha Đầu chỉ là một cô gái nghèo khổ, không danh không phận, nhưng Nhị Nguyệt Hồng vẫn xả thân cứu giúp.

Rồi đem lòng yêu thương từ lúc nào không hay...

Rồi đem lòng yêu thương từ lúc nào không hay…

Chăm sóc vợ từng ly từng tý

Chăm sóc vợ từng ly từng tý

Quả thật hiếm thấy có một người đàn ông dành thời gian vẽ chân mày cho vợ của mình

Quả thật hiếm thấy có một người đàn ông dành thời gian vẽ chân mày cho vợ của mình

Trong 8 tập đầu của Lão Cửu Môn, Nhị gia - Nhị Nguyệt Hồng là nhân vật có nhiều mặt đối lập nhất. Lúc thì là một con người lương thiện, nhân hậu, sẵn lòng giúp đỡ mọi người…

15Nhị Nguyệt Hồng mang theo Trần Bì A Tứ, Nha Đầu, Giải Cửu, mở hồng phủ đại môn, mời bánh chẻo chiêu đãi người qua đường.

Nhị Nguyệt Hồng cùng với Trần Bì A Tứ, Nha Đầu, Giải Cửu mời bánh chẻo chiêu đãi người qua đường.

… Lúc lại là một Nhị Nguyệt Hồng trầm tư đầy bí ẩn, khó hiểu.

Nhị Gia trở nên vô cùng thần bí trong căn phòng mật của mình.

Nhị Gia trở nên vô cùng thần bí trong căn phòng mật của mình.

… Có lúc lại xuất hiện trong một hình ảnh vô cùng ngọt ngào, đáng yêu.

673c0421jw1f5iaamkrcog20oz0e5hdx

Nụ cười má núm ngọt ngào "chết người"

Nụ cười má lúm ngọt ngào “chết người”.

Vậy rốt cuộc, Nhị gia Nhị Nguyệt Hồng là một con người như thế nào? Hi vọng trong những tập phim sắp tới, bí mật này sẽ dần được hé lộ. Có thể nói, chàng diễn viên - idol này đã hóa thân vô cùng xuất sắc vào vai một Nhị gia nhẹ nhàng, ôn hòa mà không kém phần huyền bí. Hi vọng rằng Lão Cửu Môn sẽ khiến anh tiến xa hơn trên con đường diễn xuất của mình.

Nhân vật cuối cùng trong bộ ba nam chính là Tề Thiết Chủy (Ứng Hạo Minh) - kì nhân trong Lão Cửu Môn, là anh em chí cốt của Trương Khải Sơn, luôn sát cánh cùng nhau trong những phi vụ điều tra. Mặc dù có chút yếu đuối, nhát gan nhưng Bát gia cũng giúp ích được rất nhiều cho người bạn của mình trong công cuộc bảo vệ Trường Sa. Anh chàng chính là yếu tố gây cười, hài hước, giúp những khán giả “yếu tim” đỡ “rợn tóc gáy” trong những cảnh quay kinh dị, ma quái của bộ phim.

18

Hình ảnh "thầy bói" Tề Thiết Chủy trong những tập đầu.

Hình ảnh “thầy bói” Tề Thiết Chủy trong những tập đầu.

Nam phụ đẹp trai không kém nam chính

Trương phó quan (Trương Minh Ân)

Trương phó quan (Trương Minh Ân)

Vai diễn phó quan do Trương Minh Ân đảm nhận cũng được fan hâm mộ chú ý ngay từ đầu với khuôn mặt lạnh lùng điển trai cùng những pha võ thuật đẹp mắt. Anh là trợ thủ đắc lực của Trương Khải Sơn.

Đây là vai điễn đầu tiên đánh dấu khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 95 này.

Đây là vai điễn đầu tiên đánh dấu khởi đầu sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 95 này.

Nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của nữ chính

Hiếm có một bộ phim nào mà trong cả 8 tập đầu tiên đều không thấy bóng dáng nữ chính xuất hiện. Theo nguyên gốc nội dung của tiểu thuyết cùng tên, Lão Cửu Môn là một bộ phim làm theo thể loại “nam chủ” (nhân vật nam là chính), vì thế xin khán giả đừng mong đợi gì nhiều ở những chi tiết tình cảm yêu đương mùi mẫn, sướt mướt.

Cho dù như vậy, không để quý khán giả phải chờ lâu, trong tập 9 của tuần sau, nhân vật Doãn Tân Nguyệt do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai sẽ chính thức lên sàn. Ngay từ trong giai đoạn tuyên truyền của bộ phim, nhân vật Tân Nguyệt tiểu thư của Triệu Lệ Dĩnh đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ mạnh mẽ từ cộng đồng fan hâm mộ. Theo trailer và hình ảnh hậu trường được spoil từ đoàn làm phim, Triệu Lệ Dĩnh sẽ xuất hiện trong bộ vest lịch lãm, khác hoàn toàn với các tạo hình nhân vật trước đây của cô. Chúng ta cùng đón xem cô nàng Tiểu hoa đán ngây thơ này trong tạo hình mới như thế nào nhé.

"Đẹp trai" chẳng kém dàn nam chính.

“Đẹp trai” chẳng kém dàn nam chính.

Phim truyền hình Lão Cửu Môn đã có một mở đầu tốt đẹp với rating 1.108 chiếm 5.575% thị phần, đạt số lượng kỉ lục người xem nhiều nhất so với những bộ phim phát sóng cùng giờ.

27

“Lão Cửu Môn” càn quét bảng xếp hạng ngay từ những ngày đầu lên sóng.

8 tập đầu của bộ phim Lão Cửu Môn đã hoàn toàn làm bấn loạn fan hâm mộ. Dự án truyền hình Lão Cửu Môn chính là một “cơn gió mới” trong vô vàn những bộ phim tình cảm Hoa ngữ hiện nay. Bộ phim hiện đang được phát sóng tối thứ 2 thứ 3 hàng tuần trên đài Đông Phương. Hi vọng những tình tiết tiếp theo của bộ phim sẽ không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất