Phim Ảnh

Giải mã những sức mạnh của ‘gia đình siêu nhân’ trong bom tấn ‘Shazam!’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Đoạn kết của bộ phim bom tấn "Shazam!" mới ra mặt đã khiến khán giả cực kỳ phấn khích và tò mò.

Shazam! là bom tấn siêu anh hùng thứ 7 của vũ trụ mở rộng DC, tiếp nối những bộ phim nhưWonder Woman, Batman v. Superman, Aquaman. Với cốt truyện hài hước, vui nhộn, Shazam! là một bước ngoặt lớn cho hãng DC vốn hay đi theo phong cách đen tối, nặng nề. Hiện tại, Shazam! đang nhận được cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn cũng như những khán giả đã xem phim.

Nội dung của Shazam! xoay quanh cậu thiếu niên mồ côi 14 tuổi Billy Batson (Asher Angel thủ vai). Trong một lần đi tàu điện ngầm, Billy bất ngờ được triệu hồi tới chiếc hang Vĩnh Hằng, và được chọn làm nhà vô địch của vị pháp sư già cỗi có tên Shazam. Kể từ đó, chỉ cần hô lên từ này là một tia sét sẽ giáng từ trời xuống, biến Billy thành một siêu anh hùng trưởng thành với đủ các năng lực như bay lượn, siêu thể lực, phóng sét,…

Ở phần đầu bộ phim, một mình Shazam/Billy Batson đã khiến người xem phải trầm trồ với những màn phô diễn sức mạnh đầy ấn tượng nhưng cũng vô cùng khó đỡ. Tuy nhiên, tới cuối phim, khán giả đã được phen choáng ngợp hơn nữa khi Shazam biến tất cả anh chị em trong nhà thành siêu anh hùng như mình. Với sức mạnh được nhân lên gấp bội, gia đình Shazam đã cùng nhau đánh bại ác nhân Doctor Sivana cùng bảy con quỷ trọng tội đáng gờm.

Những người hâm mộ yêu thích cảnh phim đặc sắc này hẳn sẽ rất thích thú khi biết trong bản gốc truyện tranh, gia đình Shazam cũng là một nhóm người hùng vô cùng nổi tiếng. Vào tháng 12 năm 1941, chỉ gần 2 năm sau khi nhân vật Shazam chào đời, bạn thân của nhân vật này là Freddy Freeman đã trở thành anh hùng cùng hành hiệp với bạn mình. Một năm sau đó, vào cuối năm 1942, cô chị nuôi Mary Bromfield của Billy cũng hân hạnh được nhận sức mạnh siêu anh hùng.

Trải qua nhiều năm thay đổi, đội hình chính thức của “gia đình siêu nhân” hiện tại gồm có Billy/Shazam, Freddy/Captain Marvel Junior, Mary/Mary Marvel, Eugene Choi, Pedro Peña và Darla Dudley. Tên gọi của nhóm người hùng này cũng có nhiều biến đổi. Thời kỳ đầu, do nhân vật Shazam có tên gốc là Captain Marvel, nên gia đình siêu nhân được gọi với cái tên Marvel Family. Về sau, do hãng DC mất bản quyền tên gọi Captain Marvel về phía hãng truyện tranh Marvel, nên nhân vật của họ được đổi tên thành Shazam. Gia đình của cậu cũng vì thế mà có tên mới là Shazam Family.

Trong bộ phim Shazam!, các nhân vật trong gia đình siêu nhân đều bộc lộ những điểm thú vị ngang nhau khi cùng chống lại kẻ xấu. Tuy nhiên, đối với phiên bản truyện tranh thì người nổi bật nhất trong nhóm, ngoài Shazam ra chính là cô chị Mary. Trong những câu truyện của hãng DC, Mary thậm chí còn được hộ mệnh bởi 6 vị nữ thần, thay vì 6 nam thần như Shazam. Cô cũng từng có thời gian “ác hóa”, trở thành tay sai của siêu phản diện Darkseid, thậm chí từng có dịp đối đầu với nữ anh hùng hàng đầu của DC - Wonder Woman.

Về phần cậu bạn Freddy Freeman, phiên bản truyện tranh của cậu hơi thiệt thòi với Shazam khi chỉ mang hình hài thanh niên, thay vì hoàn toàn trưởng thành như Shazam. Thay vì đóng vai trò người hùng ngay từ đầu, thì trong những lần xuất hiện đầu tiên, Freddy chủ yếu đảm nhận vị trí trợ tá cho Shazam. Cậu từng góp mặt trong nhóm người hùng thiếu niên nổi tiếng là Teen Titans, cũng như hội các siêu nhân lập dị Outsiders.

Với thành công hiện tại của Shazam, hãng DC hoàn toàn có khả năng sản xuất một phần kế tiếp xoay quanh không chỉ anh, mà toàn bộ gia đình siêu nhân. Một bộ phim với đầy những anh hùng “đầu trẻ con, thân người lớn” này chắc chắn sẽ khiến những người yêu thích Shazam! phần 1 càng thêm thích thú.

Shazam! đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất