Phim Ảnh

Gia đình là số 1 - Khởi đầu hoàn hảo của vô số ngôi sao lớn (P.1)

Chia sẻ

Những cái tên như Park Min Young, Jung Il Woo, Kim Bum, Shin Se Kyung, Hwang Jung Eum hay Lee Jong Suk,… bạn có biết họ có điểm chung gì không? Câu trả lời là tất cả đều cùng “tốt nghiệp” từ một “trường học” mang tên High Kick.

High Kick (Gia đình là số 1) có thể coi là một trong những series phim sitcom sản sinh ra nhiều gương mặt nổi tiếng nhất của làng giải trí xứ Hàn. Trước đó, vào thời điểm đầu những năm 2000, sitcom Nonstop “dài hơi” ra đời quy tụ một dàn diễn viên trẻ mà ít ai ngờ rằng, chỉ vài năm sau đều đã trở thành sao hạng A của nền điện ảnh Hàn Quốc. Đó là những Jo In Sung, Go Soo, Hyun Bin, Han Ye Seul, Han Hyo Joo,…

high-kick

high-kick

high-kick

3 mùa High Kick là những câu chuyện khác nhau nhưng đều hài hước và thấm đượm tình cảm gia đình

Tương tự như Nonstop, High Kick đặt hết niềm tin vào loạt gương mặt “trẻ măng” mới vào nghề, thậm chí là còn thiếu kinh nghiệm. Và sự lựa chọn ấy đã thay đổi cuộc đời họ, là bệ phóng đưa họ vươn lên thành những cái tên được đông đảo người hâm mộ biết tới và khẳng định được chỗ đứng của mình trong Kbiz.

Kỳ 1: Unstoppable High Kick - người tỏa sáng, kẻ chật vật

Unstoppable High Kick, hay còn được gọi là High Kick 1, chính là phát súng khai màn mở ra một kỷ nguyên mới cho series phim sitcom này. Nếu như High Kick 1 không thành công đến thế, có lẽ những phần tiếp theo cũng không thể ra đời. Hãy cùng nhìn lại xem sau 10 năm, dàn diễn viên trẻ ngày ấy đang làm gì nhé!

Jung Il Woo

high-kick

Yoon Ho vừa ngổ ngáo vừa ngây thơ, mang tình cảm đầu đời dành cho cô giáo chủ nhiệm của mình

Vào vai Yoon Ho - cậu con trai út của gia đình họ Lee - Jung Il Woo đã khiến các fan nữ phát cuồng bởi hình ảnh ngỗ ngược, học kém, có phần thiếu hiểu biết nhưng thực ra rất giàu tình cảm, thường âm thầm quan tâm mọi người. Cũng bởi vậy mà theo nhiều cuộc khảo sát, Yoon Ho luôn đứng đầu trong bảng xếp hạng nhân vật được yêu mến nhất bộ phim.

Nhắc đến Jung Il Woo, không ít người biết tới gia thế vô cùng hiển hách của anh. Có mẹ là viện trưởng Textiles Research Lab của Đại học Hàn Quốc, bố là giám đốc học viện Kendo và ông nội cũng là giám đốc của một bệnh viện danh tiếng, thế nhưng Il Woo lại rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác, đó là nghệ thuật.

il-woo

Jung Il Woo là “quý tử” của một gia đình rất có bề thế

Lee Yoon Ho trong High Kick có thể coi là vai diễn đầu tay, đồng thời cũng là bước đệm vững chắc đưa Jung Il Woo tiến vào bộ môn Nghệ thuật thứ 7. Tuy không phải là cái tên nổi đình đám toàn châu Á như cậu bạn thân Lee Min Ho, song Jung Il Woo vẫn để lại dấu ấn của riêng mình trong lòng khán giả. Những bộ phim có sự góp mặt của anh đều nhận được phản hồi tích cực như 49 Days, Flower Boy Ramyeon Shop, Golden Rainbow,… Đặc biệt với vai hoàng tử Yang Myung trong tác phẩm gây sốt năm 2012 - The Moon Embracing The Sun, anh chàng đã khiến khán giả phải “yêu lại từ đầu” kể từ rất lâu sau thành công của High Kick.

il-woo

Vai thần chết Song Yi Soo trong 49 Days

il-woo

Hoàng tử Yang Myung si tình đoản mệnh của The Moon Embracing The Sun

Thời gian gần đây, Jung Il Woo tham gia movie Công thức tình yêu của nữ hán tử do Trung Quốc sản xuất, hợp tác cùng 2 ngôi sao đang lên là Triệu Lệ Dĩnh và Trương Hàn. Trong năm 2016, anh sẽ tái ngộ khán giả màn ảnh quê nhà trong dự án của đài cáp TBA Cinderella And Four Knights, bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên xuất bản năm 2011. Cùng với Jung Il Woo, phim còn có sự xuất hiện của nữ diễn viên trẻ Park So Dam, “hôn thê tương lai” của Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun và “maknae” CNBlue Lee Jung Shin. Hiện phim chưa có lịch ra mắt cụ thể nhưng dường như người hâm mộ đang rất nóng lòng gặp lại Jung Il Woo trong một diện mạo mới.

Park Min Young

yoo-mi

Yoo Mi dễ thương và tinh ranh là một gián điệp nằm vùng của Bắc Triều

Park Min Young có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với những ai thường xuyên theo dõi phim Hàn. Vốn dĩ được biết đến với biệt danh không mấy êm tai là Nữ hoàng dao kéo, song bằng sự cố gắng nỗ lực và nghiêm túc học hỏi, giờ đây người ta nhớ đến Park Min Young với diễn xuất tương đối tốt và thường được sánh đôi cùng các bạn diễn mỹ nam.

High Kick chính là bộ phim khởi nghiệp của Park Min Young. Trong phim, cô vào vai Kang Yoo Mi - một điệp viên Triều Tiên “đội lốt” học sinh trung học đến Hàn Quốc thực hiện nhiệm vụ. Yoo Mi chinh phục tình cảm của khán giả bởi nhiều nét cá tính khác nhau, nhưng đặc trưng nhất vẫn là “khả năng” học kém không thua gì Yoon Ho, thường xuyên có thứ hạng thấp nhất toàn trường. Tuy nhiên khi cần thiết, bản năng của một điệp viên cũng trỗi dậy trong cô khiến mọi người xung quanh không khỏi “mắt chữ A mồm chữ O”.

min-young

Vẻ đẹp mê đắm lòng người trong Sung Kyun Kwan Scandal

Sau High Kick, Park Min Young có tham gia khá nhiều phim, nhưng tên tuổi của cô vẫn không bật lên được. Mãi cho đến năm 2010, với vai nữ chính trong drama Sung Kyun Kwan Scandal hợp tác cùng 3 mỹ nam Park Yoo Chun, Yoo Ah In, Song Joong Ki, cô mới thực sự trở thành gương mặt triển vọng được các dự án phim tới gõ cửa. Đỉnh cao nhất có lẽ phải kể tới “siêu phẩm” City Hunter - bộ phim không chỉ đưa tên tuổi Park Min Young vụt sáng và còn “tặng” cho cô một người bạn trai - mỹ nam “vạn người mê” Lee Min Ho. Đáng tiếc cả hai đã sớm “đường ai nấy đi” sau một thời gian ngắn hẹn hò.

min-min

Park Min Young và Lee Min Ho từng có thời gian hẹn hò sau City Hunter

Trong suốt sự nghiệp của mình tính cho tới thời điểm hiện tại, Park Min Young có may mắn được hợp tác với hàng loạt những gương mặt nổi tiếng điển trai. Danh sách người tình màn ảnh của cô có thể khiến bất kỳ cô gái nào cũng phải “thèm thuồng”: Park Yoo Chun, Lee Min Ho, Song Seung Hun, Chun Jung Myung, Ji Chang Wook,… và mới đây nhất là Yoo Seung Ho trong tác phẩm mới kết thúc hồi tháng 2 vừa qua Remember.

min-young

Hình ảnh mới nhất của cô trong Remember

Hiện tại Park Min Young vẫn chưa nhận dự án nào mới. Trong năm 2016 này, cô sẽ ra mắt khán giả tại thị trường Trung Quốc với bộ phim cổ trang Cẩm Y Dạ Hành đóng cặp cùng “nam thần Hoa ngữ” Trương Hàn.

Kim Bum

Mặc dù hiện tại xuất hiện với hình ảnh trưởng thành, nam tính, tuy nhiên không ít người vẫn nhớ về Kim Bum của tuổi 17 trong High Kick năm nào. Đảm nhận vai chính mình - một cậu học trò gương mẫu, hiền lành, trọng tình bạn và “hay ăn chực”, Kim Bum ngay lập tức trở thành sao “nhí” sáng giá của màn ảnh Hàn.

bum

Kim Bum thuở còn ngây ngô, răng khấp khểnh trong High Kick

Năm 2009, với vai So Yi Jung đào hoa trong Boys Over Flowers, Kim Bum khiến toàn châu Á phát sốt bởi nụ cười dễ thương tỏa nắng của mình. Cùng với các diễn viên khác của phim, tên tuổi anh chàng “phất” lên như diều gặp gió. Thế nhưng vì quá nóng vội trong việc thoát ra khỏi cái bóng của So Yi Jung, Kim Bum đã có một cú “trượt ngã” khi những bộ phim tiếp theo không thành công.

bum

Nổi tiếng quá nhanh với Boys Over Flowers, Kim Bum không vượt qua được cái bóng của chính mình

Sở hữu ngoại hình quá đẹp trai với một khuôn mặt “non choẹt” có vẻ như là điểm bất lợi của anh chàng. Kim Bum khó có thể hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau, đặc biệt là những vai yêu cầu sự góc cạnh, từng trải. Tuy rằng rất tích cực thay đổi phong cách song qua nhiều năm, tên tuổi Kim Bum cứ “nguội” dần và dường như anh vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng của mình trong làng giải trí.

bum

Anh chàng tích cực thay đổi hình ảnh nhưng không hiệu quả

bum

Hình ảnh hốc hác cách đây không lâu khiến truyền thông một phen tá hỏa

Có người đùa rằng Kim Bum chỉ thích hợp với vai bạn của nhân vật chính. Bởi lẽ anh chàng hầu như có duyên được trở thành bạn thân hoặc thanh mai trúc mã của nhân vật trung tâm. Từ High Kick, Boys Over Flowers, cho tới Padam Padam, That Winter The Wind Blows, Goddess Of Fire,… Phải chăng do cái “dớp” ấy mà anh chàng vẫn mãi không thể tỏa sáng được?

bum

Vai diễn mới của Kim Bum trung Mrs Cop 2 và (vẫn) tiếp tục đẹp trai

Gần đây, Kim Bum quay lại màn ảnh nhỏ với drama Mrs Cop 2. Bộ phim thuộc đề tài trinh thám, hình sự và có rating không mấy khả quan. Người hâm mộ luôn mong chờ anh thật sự tìm được một tác phẩm phù hợp và gây tiếng vang để có lại mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp.

Kim Hye Sung

min-ho

Min Ho là con ngoan trò giỏi, trái ngược hẳn với cậu em lười học và hay quậy phá

Kim Hye Sung từng là một ulzzang khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng Hàn Quốc nhờ sở hữu vẻ ngoài baby và có phần “nhỏ xinh” so với các chàng trai khác. Lee Min Ho học giỏi, được gia đình chiều chuộng và có phần yếu đuối của High Kick không phải là vai diễn đầu tiên của Kim Hye Sung. Trước đó, anh chàng đã được biết tới qua vai chính trong movie học đường Jenny & Juno. Min Ho là một nhân vật đáng yêu nhưng cũng… dễ ghét do khi thì “ông cụ non” khi lại trẻ con ích kỷ quá đà.

hye-sung

Hye Sung trong bộ phim đầu tay Jenny và Juno

hye-sung

Anh chàng sở hữu vẻ ngoài trẻ mãi không già

Sau High Kick, sự nghiệp của Kim Hye Sung không có nhiều nổi bật. Anh chàng từng đá chéo sân sang làm host của chương trình âm nhạc Boys & Girls Music Countdown cùng Tiffany (SNSD) nhưng không được lâu dài. Những vai diễn sau này của anh đa số là vai phụ và những bộ phim này cũng không mấy thành công. Dường như ngoại hình quá trẻ con đã trở thành bất lợi của Hye Sung khi đến nay, dù đã gần 30 tuổi, anh vẫn chỉ như một cậu học sinh trung học mà thôi. Điều này hạn chế anh đảm nhận các dạng vai khác nhau. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014, anh có thổ lộ rằng rất ghen tỵ với những nam diễn viên đồng trang lứa vì họ có thể hóa thân thành những nhân vật đúng tuổi của mình, đủ thấy rằng Hye Sung cũng rất “đau đầu” với món quà trời phú này.

hye-sung

hye-sung

Kim Hye Sung trong movie The Forrbidden Cave công chiếu năm 2015

Năm 2015, Kim Hye Sung trở lại với diễn xuất sau hơn 4 năm gián đoạn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong movie kinh dị, tâm linh The Chosen: The Forbidden Cave. Nhiều người hy vọng rằng trong thời gian tới, anh sẽ có cơ hội quay lại màn ảnh với những nhân vật ấn tượng hơn nữa, để thoát khỏi cái bóng quá lớn của cậu nhóc Min Ho năm nào.

Hwang Chan Sung

Hwang Chan Sung tham gia High Kick khi mới 16 tuổi trong vai trò diễn viên nhưng hơn 2 năm sau lại được debut dưới trướng JYP với tư cách ca sỹ - thành viên của nhóm nhạc quái thú 2PM. Nhân vật của anh trong High Kick tuy chỉ là tuyến phụ nhưng được đẩy đất diện nhiều hơn vào nửa sau bộ phim nên vẫn kịp để lại dấu ấn đối với khán giả: cậu bạn rất quý Yoon Ho, hay theo Yoon Ho về nhà “ăn chực” và là một địch thủ đáng gờm của Kim Bum.

chan-sung

Nhân vật Chan Sung cũng là một nhân tố đem lại tiếng cười cho khán giả

Năm 2008, Chan Sung tham gia vào chương trình của Mnet Hot Blood Day để tìm ra tổ hợp boygroup One Day - bao gồm 2AM và 2PM. Sau đó anh trở thành một “mẩu” của 2PM và cũng giữ vị trí em út trong nhóm. Từng gặt hái vô số thành công và gắn liền với mác “quái thú” nhờ hình tượng mạnh mẽ, nam tính, song vài năm gần đây, 2PM đã không còn ở đỉnh cao phong độ, đây cũng là điều dễ hiểu khi nền công nghiệp âm nhạc xứ Hàn khắc nghiệt và liên tục sản sinh ra các idol thế hệ mới.

Chan Sung debut cùng 2PM và trở thành một ca sỹ đúng như mơ ước của nhân vật anh đảm nhận trong High Kick.

Chan Sung debut cùng 2PM và trở thành một ca sỹ đúng như mơ ước của nhân vật anh đảm nhận trong High Kick.

Bên cạnh ca hát, Chan Sung vẫn thể hiện đam mê diễn xuất thông qua nhiều bộ phim. Hiện tại, Chan Sung đang xuất hiện trong tác phẩm Ms. Temper and Nam Jung Gi của đài cáp JTBC cùng các tiền bối Yoon Sang Hyun và Lee Yo Won.

chan-sung

Chan Sung trong bộ phim đang chiếu Ms Temper and Nam Jung Gi

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất