Phim Ảnh

Gia Bảo, Duy Khánh, Hoàng Anh lên tiếng minh oan cho vở kịch 'Thượng ẩn'

Chia sẻ

Có lẽ làn sóng hâm mộ "Thượng ẩn" tại Việt Nam quá cuồng nhiệt nên đã khiến vở kịch cùng tên gặp phải trắc trở dù phần nội dung chỉ lấy ý tưởng 30% theo nguyên tác.

Chiều 26/3, vợ chồng diễn viên hài Gia Bảo - Thanh Hiền và đại diện Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM đã công bố dự án sân khấu kịch mang tên Family sắp ra mắt, trong đó, sẽ có một vở kịch mang tên Thượng ẩn được lấy ý tưởng từ webdrama cùng tên.

thuongan2

Cố Hải và Bạch Lạc Nhân theo nguyên tác Thượng ẩn.

Thông tin này dĩ nhiên nhận về vô số phản hồi gay gắt của khán giả nói chung và cộng đồng hâm mộ Thượng ẩn nói riêng. Bởi chủ đề “Việt hóa” những tác phẩm nước ngoài vốn trở nên vô cùng nhạy cảm, nhất là với một bộ phim đam mỹ mẫu mực như Thượng ẩn khi hội tụ cặp đôi mỹ nam Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu đã quá hoàn hảo so với nguyên tác.

Việc Hoàng Anh và Duy Khánh chính thức trở thành Cố Hải - Bạch Lạc Nhân phiên bản Việt càng làm cho dư luận có phần nóng vội chỉ trích. SaoStar đã nhanh chóng liên hệ với bộ ba đạo diễn và diễn viên chính Gia Bảo, Hoàng Anh cùng Duy Khánh để nghe họ chia sẻ về cảm nghĩ lúc này.

Diễn viên hài Gia Bảo: “Kịch chỉ giống 30% nguyên tác và là một câu chuyện gia đình”

DSC_9458

Gia Bảo và “cô công chúa nhỏ”.

Dù đang bận rộn chạy show thâu đêm, Gia Bảo đã không ngần ngại nói lên quan điểm của mình. Anh cho biết: “Phải chăng mọi người đang vội vàng lên án chỉ vì cái tên Thượng ẩn? Kịch bản của tôi đã có ý tưởng từ năm 2008 nhưng khi ấy, chủ đề đồng tính còn khá hạn chế cho nên tôi phải chờ đến bây giờ mới có thể chuyển thể câu chuyện này lên sân khấu. Dù chưa xem qua phim, tuy nhiên sau khi nghe Duy Khánh hay BB Trần kể lại thì tôi mới phát hiện ra điểm chung khá thú vị. Cả hai câu chuyện đều truyền tải một cách nhân văn vấn đề đồng tính, đó là gia đình, là những va vấp thời trẻ và những định kiến đã đẩy những con người bình thường trong xã hội bước vào con đường không lối thoát của sự kỳ thị”.

12439241_1018893261466986_3472323545804343419_n

Gia Bảo đang tất bật với những lịch diễn.

Gia Bảo cho rằng: “Việc khán giả phản ứng gay gắt như thế vừa là lợi, cũng vừa là hại cho vở kịch của tôi. Một bộ phim quá hot như Thượng ẩn, ngay cả những nhà sản xuất phim lớn nếu muốn chuyển thể lại đều phải gặp vô vàn khó khăn để đảm bảo một số tiêu chuẩn nhất định huống hồ chỉ là sân khấu kịch. Là một diễn viên hài lâu năm, tôi thông cảm với những phản ứng có phần nóng vội của khán giả. Việc vở kịch Thượng ẩn vô tình vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều như thế sẽ giúp nó được chú ý hơn nhưng đồng thời, vẫn khiến tôi cảm thấy hơi buồn và áp lực khi mọi người đang hiểu sai dụng ý của mình”.

“Nếu là một vở kịch đồng tính, thật khó mà thuyết phục khán giả bỏ tiền đi xem vì đã có nhiều bộ phim làm từ lâu lắm rồi. Tôi muốn đứa con tinh thần của mình phải chứa đựng cả yếu tố thời đại bên trong nó và bắt kịp với dòng chảy văn hóa. Tôi chọn Hoàng Anh - Duy Khánh là vì cả hai đều là những diễn viên có thực lực, đủ sức đảm nhận hai vai diễn nặng ký và thiên về cảm xúc này” - Anh tâm sự thêm.

Duy Khánh: “Hãy yên tâm, vì tôi vốn là fan của Thượng ẩn mà…”

DSC_9412

Duy Khánh sẽ chinh phục hình tượng Bạch Lạc Nhân bằng khả năng diễn xuất.

Cũng là một người theo dõi Thượng ẩn từ những tập đầu tiên và hòa chung nhịp đập cùng cộng đồng người hâm mộ hùng hậu này, Duy Khánh chắc chắn là người bình tĩnh nhất. Việc có cơ hội hóa thân thành Bạch Lạc Nhân cũng là cách giúp anh thể hiện lòng ngưỡng mộ của mình.

Nam diễn viên trẻ bộc bạch: “Tôi rất sợ bị ném đá nếu mọi người cứ mặc định so sánh mình và Bạch Lạc Nhân. Thật ra, tôi cũng có sự đồng điệu về mặt cảm xúc với các nhân vật trong phim nên ngoại hình sẽ không quá quan trọng khi bản thân có thể diễn thật tâm huyết và tròn vai. Và tôi xin khẳng định, Bạch Lạc Nhân trên sân kịch sẽ rất khác so với Lạc Nhân của webdrama Thượng ẩn“.

DSC_9420

Vẫn còn quá sớm để đưa ra những nhận định tiêu cực về vở kịch Thượng ẩn.

Duy Khánh không quên hứa hẹn: “Để biết có gì hấp dẫn, tôi nghĩ là các bạn xin hãy cứ mua vé đến xem và cảm nhận. Ở cái nhìn khác, kịch Thượng ẩn chứa đựng tình cảm gia đình lẫn tình người chứ không chỉ dừng lại ở chủ đề đồng tính không thôi”.

Hoàng Anh: “Vì Cố Hải quá đẹp trai nên tôi phải thật cố gắng”

Là một diễn viên thực lực và chỉ chứng tỏ mình qua các vai diễn, Hoàng Anh khá thận trọng về việc giải đáp những phản hồi tiêu cực từ khán giả.

Anh cho hay: “Bất kỳ vai diễn nào, ngay cả một vai diễn đồng tính thì tôi cũng không hề ngần ngại. Đó sẽ là một thách thức và cơ hội cho tôi, nhất là khi nhân vật Cố Hải trong nguyên tác quá… đẹp trai, mà ngay cả bản thân tôi cũng thấy vậy. Nhưng các bạn hãy yên tâm rằng, ngoại hình của tôi và Cố Hải có khác biệt ra sao, thì tôi vẫn sẽ chinh phục người xem bằng cảm xúc và hóa thân của mình”.

DSC_9469

Hoàng Anh trả lời phỏng vấn khá chững chạc.

Anh nhấn mạnh: “Bản chất của kịch và phim ảnh rất khác nhau. Vì thời lượng hạn chế nên kịch bản của một vở kịch thường gấp gáp và dễ dàng cuốn khán giả vào những dòng cảm xúc riêng biệt. Tôi nghĩ vấn đề đồng tính đã tới lúc cần được phổ biến rộng khắp bằng cái nhìn nhân văn hơn”.

DSC_9423

Sau 15 tập, Cố Hải gần như là nhân vật được yêu thích bậc nhất chỉ sau Bạch Lạc Nhân. Chắc chắn diễn viên nào muốn thể hiện lại đều chuẩn bị tinh thần trước làn sóng phản đối “dữ dội”, còn Hoàng Anh: “Vì là diễn viên nên tôi sẽ có nhiều nhiệm vụ hơn, tôi sẽ cố gắng chứng minh bằng thực lực diễn xuất của mình để đem lại một Cố Hải hoàn toàn khác, ít nhất là về mặt cảm xúc”.

Sân khấu kịch Family sẽ chính thức khai trương lúc 20h ngày 16-17/4 tại số 37, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP HCM) và 3 vở diễn trên sẽ được luân phiên biểu diễn trong dịp này. Sau thời điểm khai trương, sân khấu biểu diễn thường xuyên vào 20h10 thứ Sáu hằng tuần, riêng thứ Bảy cùng Chủ nhật chỉ diễn hai xuất 17h, 20h.

Thành phần văn nghệ sĩ góp mặt tại sân khấu kịch Family có: NSND Ngọc Giàu, Hoàng Sơn, Trung Dân, Phi Phụng, Bảo Trí, Lê Giang, Minh Thuận, Ngô Kiến Huy, Ốc Thanh Vân, Diễm Hương, Huỳnh Đông, Hoàng Anh, Gia Bảo, Thanh Hiền, Huỳnh Lập, Duy Khánh, BB Trần, Đàm Phương Linh , Tuyền Mập, Hồng Trang, Lê Trang…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất