Phim Ảnh

'How to Get Away with Murder' mùa 2 xuất sắc hơn cả phần trước

Chia sẻ

Sang mùa hai, “How to Get Away with Murder” vẫn giữ được những cái hay vốn là đặc sản của mùa trước.

how-to-get-away-with-murder

Nội dung của phim xoay quanh Annalise Keating, giáo sư dạy luật hình sự ở trường đại học Middleton, thuộc Philadelphia. Hằng năm, Annalise Keating chọn ra nhóm sinh viên ưu tú để học nghề trong văn phòng của cô. Những sinh viên được chọn là Wes Gibbins, Connor Walsh, Michaela Pratt, Asher Millstone và Laurel Castillo. Cùng với hai trợ lý chính Bonnie Winterbottom, Frank Delfino và năm người học trò, Annalise Keating đã bào chữa thành công hết vụ án này đến vụ án khác.

How to Get Away with Murder (HTGAWM) xoay quanh chủ đề khô khan: luật sư và tội phạm. Tuy nhiên, với lối kể chuyện đặc sắc, loạt phim đã thành công trong việc khiến khán giả phải dõi theo nhất cử nhất động của Annalise Keating và bảy người cộng sự. Đầu mỗi phần phim, HTGAWM phô bày vụ án chủ chốt xảy ra trong tương lai theo cái cách rất mơ hồ. Và cứ như thế, series dẫn dắt người xem đến với sự kiện chủ chốt thông qua diễn biến của mỗi tập phim. Chính lối kể này khiến khán giả tò mò, không ngừng đặt câu hỏi và cứ thế dõi theo mạch phim không thể rời mắt. Cho đến tận cùng, khi chuyện vỡ lẽ, chúng ta không khỏi bất ngờ và cảm thấy ngu ngốc bởi HTGAWM hết lần này đến lần khác tung ra những cú lật ngoạn mục.

how-to-get-away-with-murder

Xoay quanh chủ đề khô khan nhưng How to Get Away with Murder vẫn biết cách lôi cuốn khán giả bởi lối kể chuyện đặc sắc.

Bên cạnh vụ án chủ chốt mà mỗi tập phim dẫn đến, phim còn có các vụ án nhỏ lẻ. Những vụ án này là gia vị không thể thiếu để loạt phim thêm hấp dẫn. Thông qua những lần văn phòng Annalise Keating bào chữa, sự thật về bản chất của luật pháp và tòa án dần được hé lộ. Những toan tính, mánh khóe trong nghề luật khiến cho ranh giới giữa thiện và ác, trắng và đen mong manh hơn bao giờ hết. Ngoài ra, trong suốt thời gian các nhân vật làm việc cùng nhau, người xem có cơ hội hiểu rõ hơn về tính cách cũng như những mối quan hệ riêng tư của họ.

Sức hút mãnh liệt của HTGAWM còn đến từ tuyến nhân vật đa dạng. Nhân vật trung tâm của loạt phim là Annalise Keating, người phụ nữ phức tạp khi thì mạnh mẽ, lúc lại yếu đuối. Còn năm người học trò của cô khác nhau về mọi điều từ xuất thân, màu da, tính cách cho đến chí hướng. Sau đó là hai trợ lý chính sành sỏi và nguy hiểm, những người nắm giữ các bí mật động trời chi phối toàn bộ loạt phim. Nhưng cho dù họ có là ai, những con người này cũng không thể tránh khỏi hàng loạt mâu thuẫn trong tâm hồn giữa những điều đúng-sai, nên làm-không nên làm.

how-to-get-away-with-murder

Sức hút mãnh liệt của How to Get Away with Murder còn đến từ những nhân vật có chiều sâu.

Thành công của phim còn phải kể đến tài năng của dàn diễn viên, mà nổi bật là Viola Davis. Nữ diễn viên có màn trình diễn không thể xuất sắc hơn khi hóa thân thành luật sư Annalise Keating, người phụ nữ khiến chúng ta hoang mang khi cô vừa mạnh mẽ, quyết đoán lại vừa yếu đuối, đáng thương. Vai diễn tuyệt vời của Viola Davis đã mang về cho cô giải Emmy danh giá hồi tháng chín với tư cách là nữ diễn viên da màu đầu tiên thắng giải ở hạng mục Nữ diễn viên chính thể loại phim chính kịch xuất sắc nhất.

Viola

Trước đây, Viola Davis đã hai lần được đề cử Oscar với Doubt (2008) và The Help (2011).

Ở mùa đầu tiên, vụ án chủ chốt xoay quanh cái chết của sinh viên đại học Lila Stangard. Cảnh sát bắt được hai nghi phạm là anh người yêu Griffin O’Reilly và cô bạn thân Rebecca Sutter của nạn nhân. Người chồng Sam Keating của Annalise là người yêu của nạn nhân xấu số. Điều đáng nói là lúc này, Annalise đã nhận bào chữa cho Rebecca. Trong khi đó cậu học trò Wes Gibbins của cô lại đem lòng yêu Rebecca và tìm mọi cách cứu thoát cô bạn gái xinh đẹp. Giờ đây, Annalise phải đấu tranh nội tâm gay gắt giữa việc giúp đỡ chồng hay bào chữa cho thân chủ.

Chưa dừng lại ở đó, trong đêm định mệnh, bốn người học trò của Annalise ra tay giết chết Sam nhằm giải cứu Rebecca khỏi bị hành hung. Đến khi mọi chuyện vỡ lẽ, chính Rebecca lại trở thành nạn nhân của vòng xoay tội ác. Mùa phim thứ hai nối tiếp sự kiện xảy ra ở phần một sau khi Rebecca bị giết hại. Ngay ở những tập đầu tiên, loạt phim đã tiết lộ ai là hung thủ gây ra cái chết cho Rebecca, câu hỏi khiến người xem nhức nhối và khao khát tìm hiểu. Đây không phải là hành động ngu xuẩn, bởi lẽ để bù đắp cho điều đó, HTGAWM tiếp tục tung ra những hình ảnh về vụ án chủ chốt khác hứa hẹn còn hấp dẫn hơn những gì mà phần trước mang lại.

6

How to Get Away with Murder đã chiếu đến tập 9 của mùa hai. Tuy nhiên, loạt phim vẫn giữ được những cái hay vốn là đặc sản của mùa trước.

How to Get Away with Murder thỏa mãn người xem khi phô bày những góc khuất của pháp luật, nơi tưởng như công lý được tôn thờ. Dù mức độ phóng đại của những điều này là không nhỏ, nhưng khán giả vẫn thích thú những điều đa dạng, đa chiều hơn sự việc cũ kỹ và đơn điệu. Đây là loạt phim khiến người ta phải trăn trở giữa những điều đúng-sai, trắng-đen hay nên làm-không nên làm, nhưng như chính Annalise Keating từng nói: “Không phải điều gì đúng, điều gì công bằng. Quan trọng là ai kể được câu chuyện thuyết phục hơn cả”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất