Phim Ảnh

‘Gạo nếp gạo tẻ’: Nhìn ba cô con gái của Hồng Vân, 'tưởng tượng' cuộc đời của mình sau này!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Sự thiên vị hay không công bằng trong cách yêu thương của cha mẹ dành cho các cô con gái có thể khiến chúng cảm thấy buồn như chị cả Hương trong “Gạo nếp gạo tẻ” đấy!

Lấy đề tài quen thuộc về sóng gió gia đình, remake lại từ tác phẩm nổi tiếng của xứ Kim Chi - Wang’s Family, Gạo nếp gạo tẻ hiện đang là một trong những bộ phim truyền hình được khán giả đón nhận nhất năm 2018. Phim xoay quanh những mâu thuẫn, sóng gió của một gia đình gốc Bắc, với ba cô con gái và một cậu con trai nhận được tình thương yêu không đều của người mẹ - bà Mai (NSND Hồng Vân) dẫn đến những bất công khiến khán giả tức “lộn ruột”. Hương - chị hai (Lê Phương), Hân - chị ba (Thuý Ngân) và Minh (Phương Hằng) với mỗi người mỗi tính cách, bạn sẽ yêu thích nhân vật nào nhất?

1. Chị cả Hương hiền lành, chịu thương chịu khó

Có lẽ nhân vật nhận nhiều bất công nhất trong Gạo nếp gạo tẻ chính là cô chị cả Hương do nữ diễn viên Lê Phương đảm nhận. Trong phim, ngay từ những tập đầu tiên, cô đã phải “muối mặt” ở ngay chính nhà mẹ đẻ của mình. Chẳng hiểu vì lí do gì mà bà Mai (NSND Hồng Vân) cực kỳ ghét cô. Dù biên kịch đưa lí do rằng cô đã “ăn cơm trước kẻng”, có con trước khi lấy chồng, nhưng thời gian trôi qua, lẽ nào bà Mai vẫn chưa chịu tha thứ cho cô? Sau những lời tổn thương của mẹ, là những lần cô bị xem thường bởi em gái - Hân. Hân xem Hương như người ở trong nhà khi cô đến phụ Hân dọn dẹp. Ở nhà mẹ thân sinh đã như vậy, gặp chồng bất tài vô dụng lại còn bị gia đình chồng coi khinh!

Trong khi Hương phải tăng ca liên tục, việc chính việc phụ liền tay, tối tăng ca sáng ra phải chạy đi giao hàng cho khách, bận bịu cơm nước đưa rước con đi học; thì Công (Hoàng Anh) - chồng của Hương lại đam mê game, bất tài vô dụng, chờ vợ đưa tiền mỗi ngày. Mẹ chồng và em chồng cũng cực kỳ coi khinh cô và luôn nói xấu Hương với nhau. Ở những tập sau, dù trước đó Công chứng minh là một người chồng thương vợ, thương con, nhưng cuối cùng vẫn bỏ mặc tất cả đi ngoại tình. Có thể nói, Hương là nhân vật “bi kịch” nhất Gạo nếp gạo tẻ, khiến nhiều khán giả thương cảm.

2. Chị ba Hân không hiểu chuyện, đề cao vật chất

Nếu Hương là người đáng thương nhất Gạo nếp gạo tẻ, thì Hân - chị ba lại là một cô gái đáng ghét và đáng giận nhất. Sinh ra trong một gia đình tầm trung, nhưng cô được mẹ yêu thương và chiều chuộng hết mực. Không như chị gái của mình, cô chẳng cần phải đụng tay vào bất cứ công việc nhà nào, hay học phải giỏi giang như cô út, Hân dường như chỉ cần đẹp để đi thi Hoa hậu mà thôi. Là một trong top 10 của Hoa hậu Việt Nam, Hân lấy làm tự hào và kết hôn với Kiệt (Trung Dũng) - một doanh nhân thành đạt trong quá khứ.

Hân tưởng chừng sẽ sống trong nhung lụa, được kẻ hầu người hạ cả đời, nhưng nào ngờ, chồng cô phá sản, bán nhà bán công ty bán xe để trả nợ. Không chấp nhận được sự thật này, cô luôn than vãn và mắng nhiếc người chồng thậm tệ. Bên cạnh đó, Hân còn nhận được sự ủng hộ từ mẹ mình, bà Mai không ngừng chì chiết con rể, muốn Kiệt li hôn, buông tha cho Hân. Câu chuyện mẹ chồng - con rể trong Gạo nếp gạo tẻ quả thật khiến nhiều khán giả phẫn nộ.

3. Em gái út Minh đầy ước mơ, sống thoả tuổi trẻ

Trong khi hai người chị của mình đã yên bề gia thất, cô con gái út Minh lại vẫn đang thoả sức sống với đam mê của mình. Cô chỉ vừa hoàn thành chương trình học bằng bác sĩ, đang làm việc trong một bệnh viện, nhưng lại đam mê nghề viết, muốn trở thành một biên kịch. Minh quyết định từ bỏ công việc bác sĩ, nhưng lại sợ mẹ buồn nên giấu mẹ. Giấy rách chẳng gói được lửa, nên chẳng bao lâu bà Mai cũng biết chuyện và vô cùng tức giận. Tuy nhiên, nhờ vào sự ủng hộ của ba, Minh cũng được mẹ chấp nhận cho theo đuổi đam mê. Có thể nói, Minh là cô con gái duy nhất trong phim được sống thoả với tuổi trẻ và đam mê của mình.

Tạm kết:

Cuộc đời của mỗi cô con gái trong Gạo nếp gạo tẻ như đại diện cho một số phận của người phụ nữ, mỗi người sẽ có một cuộc sống khác nhau với những đau khổ và dằn vặt khác nhau. Gạo nếp gạo tẻ xoay quanh những mâu thuẫn trong gia đình đa thế hệ, phát sóng trên HTV2 từ thứ hai đến thứ tư lúc 21h30.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất