Phim Ảnh

Gal Gadot - từ cô nàng 'hai lưng' đến nữ thần chiến binh bốc lửa

Chia sẻ

"Ngực nhỏ", "quá gầy", "không biết đánh đấm"... Gal Gadot đã vượt qua vô số thành kiến hẹp hòi và toả sáng giữa hai "đấng tối cao" của Batman v Superman: Dawn of Justice.

Sau quãng đường mờ nhạt cùng những vai diễn nhỏ trong Fast & FuriousTriple 9, Gal Gadot đã có được vị trí vững chắc ở Hollywood cho riêng mình nhờ hoá thân xuất sắc vào Wonder Woman, nữ cường nhân của thế giới anh hùng DC Comics. Giờ đây, khi cô chấp nhận lời mời tham gia 3 siêu phẩm bom tấn trong những năm tiếp theo, chắc hẳn đã tới thời điểm hoàn hảo để mọi người cùng làm quen với mỹ nhân đến từ Israel này.

gal1

Gal Gadot - Wonder Woman mới của thời đại.

Gal Gadot được sinh ra ở Rosh HaAyin, Israel

Gia đình của Gal vốn là người nhập cư gốc Do Thái từ Áo, Tiệp Khắc, Đức và Ba Lan, nên xuất thân là điều cực kỳ quan trọng đối với cô. “Tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình thuần chất Do Thái, thế nên nguồn cội là một điều thiêng liêng đối với tôi. Tôi muốn mọi người có cái nhìn thiện cảm về Israel. Dù chẳng phải là đại sứ cho đất nước của mình, nhưng tôi thường kể rất nhiều về quê hương - tôi thích cho mọi người biết tôi đến từ đâu và tôn giáo của tôi là gì.”

Cái tên tuyệt đẹp của cô gắn liền với đại dương

Tên của cô, “Gal“, mang nghĩa “những ngọn sóng” trong tiếng Hebrew, và họ “Gadot“, có nghĩa là “bờ sông”.

Cô từng đoạt vương miện Hoa Hậu Israel năm 2004

Vào năm 19 tuổi, Gal đã giành được vương miện Hoa Hậu Israel, và đại diện cho đất nước của mình tham dự cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2004 tại Ecuador.

gal3

Từng được vinh danh là Hoa Hậu Israel 2004, cô là biểu tượng hoàn hảo của tài năng và sắc đẹp.

Cô là một cựu binh của Lực lượng Phòng vệ Israel…

Sau thắng lợi ở cuộc thi Hoa Hậu Israel năm 2004, cô tòng quân vào Lực lượng Phòng vệ Israel (nghĩa vụ quân sự là bắt buộc với cả nam và nữ tại Israel). Cô phục vụ trong 2 năm dưới vị trí huấn luyện viên thể dục dụng cụ và thể chất.

… Và đó là điều giúp cô có được vai diễn trong Fast & Furious

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forward, Gal đã tiết lộ rằng kinh nghiệm làm việc trong quân đội chính là lý do đạo diễn Justin Lin giao phó cho cô vai diễn Gisele trong Fast FiveFast & Furious 6, “tôi nghĩ lý do chính yếu đó là đạo diễn Justin yêu thích quân đội Israel, và ông muốn tận dụng những kiến thức về vũ khí mà tôi có được.”

gal6

Vin Diesel trò chuyện cùng Gal Gadot và con gái.

Không cần diễn viên đóng thế

Ngoài vai diễn Gisele trên trường quay Fast & Furious, lịch trình thường ngày của Gal còn bao gồm việc nhảy nhót giữa mô-tô và những chiếc xe hơi đang chạy. “Tôi muốn tập luyện để thực hiện nhiều pha mạo hiểm hơn nữa,” cô từng kể với tạp chí RealStyle. “Tất cả các cảnh cần đóng thế trong Fast FiveFast & Furious 6, tôi đã tự mình thực hiện hết. Cảm giác đó rất tuyệt vời và tôi yêu cái giây phút được chinh phục những điều phi thường.”

Cô trân trọng bản năng làm mẹ, dù có tham gia bao nhiêu phim hành động đi nữa

“Tôi cần phải nói điều này, dù biết là đã có ghi trên trang Wikipedia cá nhân rồi, nhưng tôi không chạy mô-tô! Điều đó không đúng, nhưng cũng chẳng sao,” cô thổ lộ trong một dịp phỏng vấn cùng tạp chí thời trang Harper's Bazaar. “Tôi là một người mạo hiểm và luôn muốn thử những điều mới nhưng giờ tôi đã là mẹ. Tôi cần phải có trách nhiệm hơn và tôi sẽ không thử những trò nguy hiểm tới tính mạng của mình nữa. Vậy nên, sau khi 'quậy' trên trường quay thì cuộc sống gia đình của tôi lại rất êm đềm.”

gal5

Với Gal Gadot, cô con gái nhỏ là cả thế giới của mình.

Gần như bỏ cả nghiệp diễn để trở thành luật sư

“Nếu mọi chuyện đều suôn sẻ, thì tôi đã trở thành một luật sư,” cô hé lộ về những năm học luật ở đại học với tạp chí Glamour. “Tôi chưa từng mơ ước trở thành diễn viên.”

Cô là một nhà hoạt động nữ quyền

Gal không hề ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ của mình về quyền phụ nữ. “Có rất nhiều suy nghĩ sai lạc về mục đích của nữ quyền. Chủ nghĩa nữ quyền theo đuổi sự bình đẳng. Tôi muốn tất cả mọi người đều có được cơ hội như nhau và nhận được cùng mức lương vì những công việc tương tự nhau. Tôi nhận ra rằng mình đang được làm những việc mình muốn vì những phụ nữ đi trước đã đặt nền móng. Nếu không có họ tôi sẽ chẳng được làm một người mẹ có ăn học, có sự nghiệp và theo đuổi ước mơ; tôi đã chẳng thể đứng ở đây.”

gal2

Mạnh mẽ, quyến rũ và tài năng, Gal Gadot đang thực sự trở thành 'nữ cường nhân' Hollywood mới ngoài đời thực.

Làm chủ một khách sạn sang trọng cùng chồng

Nếu bạn có ý định du lịch tới Tel Aviv, hãy cân nhắc việc ghé thăm khách sạn The Varsano, một khách sạn 5 sao phong cách mà Gal sở hữu cùng chồng mình, Yaron Versano. Ngoài việc giúp Yaron điều hành nơi này, Gal cũng không ngại ngần tự tay xếp khăn trải giường mỗi lúc rảnh rỗi.

gal7

Một người chồng tuyệt vời, một bé gái đáng yêu, một sự nghiệp đang lên, một gia đình hạnh phúc.

Cô có một bé gái đáng yêu

Gal hạ sinh bé gái Alma vào năm 2011, và thường chia sẻ những tấm hình dễ thương của cả 2 lên tài khoảng Instagram cá nhân.

gal4

Bé Alma thường xuyên cùng mẹ phát tán những thông điệp nhân quyền lên khắp 'mặt trận' Facebook.

Cô là người phụ nữ nước ngoài đầu tiên thủ vai Wonder Woman

Dù cho trang phục truyền thống của Wonder Woman là sao và sọc tương tự Captain America, cô không phải là người Mỹ, điều khiến cho vai diễn của Gal còn thú vị hơn. Dù cho vẫn còn nhiều sự phản đối khi nhận vai, cô đã thể hiện một Wonder Woman nguyên bản xuất sắc trong Batman v Superman.

Cô đã tham gia một chiến dịch thời trang tầm cỡ thế giới

Gucci từng “chọn mặt gửi vàng” nhãn hiệu nước hoa Bamboo cho ngôi sao mới nổi vào năm ngoái, không quên kèm theo một loạt quảng cáo bốc lửa của Gal.

Từng suýt “cặp bồ” với James Bond trong Quantum of Solace

Từ khi còn học trong trường luật, Gal đã tham gia thử vai cho nhân vật Camille Montes của bộ phim Quantum of Solace đối đầu với chàng Daniel Craig, nhưng cuối cùng Olga Kurylenko là người chiến thắng. Trùng hợp thay, Gal lại đánh bại chính Olga cho vai diễn Wonder Woman vài năm sau đó.

Olga Kurylenko, Elodie Yung và Gal Gadot từng 'giành giật' vai diễn nữ siêu anh hùng Wonder Woman.

Gal là bạn tốt của Paul Walker lúc sinh thời

Nữ diễn viên thường xuyên đăng tải hình ảnh của cả hai trên mạng xã hội, và để lại một dòng nhắn gửi cảm động về anh trên Facebook sau tai nạn thảm khốc năm 2013: “Hôm nay tôi mất đi một người bạn yêu dấu. Quá bất ngờ và đau đớn… Tôi không thể tin vào điều này… Paul là một người đàn ông vĩ đại với trái tim nồng ấm và đam mê sống mãnh liệt. Thật buồn khi anh không còn ở với chúng ta nữa. Thật không tin nổi tôi đang phải viết những dòng này… Tôi đang gửi lời chia buồn tới gia đình và con gái Meadow của anh… Xin hãy yên nghỉ, người anh em. Chúng tôi sẽ nhớ mãi về anh…”

gal8

Paul Walker là bạn thân và là hình mẫu đàn ông mà cô tôn trọng.

Cô muốn thay đổi cách nhìn của Hollywood về phụ nữ

Trong đoạn chat với The Stndrd, Gal bộc lộ ước muốn mãnh liệt được nhìn thấy nhiều hơn nữa những vai nữ cường nhân trong ngành công nghiệp điện ảnh. “Vẫn chưa có bao nhiêu vai diễn mạnh mẽ cho những người phụ nữ mạnh mẽ. Tôi ước rằng cũng ta sẽ có thêm nhiều kịch bản gia nữ. Hầu hết những vai diễn trong phim ngày nay là mấy cô nàng sướt mướt uỷ mị, nên tôi đã tự hào biết bao về phim. Tôi cảm thấy Gisele là một người hùng thực sự.”

Batman-v-Superman--Dawn-of-Justice-TRINITY

Phần lớn khán giả đều bày tỏ sự yêu thích với nữ người hùng hơn cả hai đấng nam nhi còn lại. Bạn có đồng ý?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất