Phim Ảnh

'Fantastic Beasts 2': Bộ phim chia rẽ giới phê bình và người hâm mộ loạt phim 'Harry Potter'

Phương Thảo
Chia sẻ

"Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald" không làm hài lòng giới phê bình bởi nội dung ôm đồm và thiếu sâu sắc, song vẫn khiến người hâm mộ phải choáng váng vì thế giới phù thủy sống động, cùng sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật yêu thích.

Là phần phim thứ mười thuộc thế giới phù thủy của nhà văn J.K. Rowling, bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald nối tiếp những sự kiện xảy ra trong Fantastic Beasts phần đầu tiên, được công chiếu năm 2016. Dự án phim với sự tham gia của loạt diễn viên như Eddie Redmayne, Jude Law, Johnny Depp, Katherine Waterston, Dan Fogler, Alison Sudol, Zoë Kravitz, Claudia Kim, Callum Turner và Ezra Miller nhận được sự trông đợi mạnh mẽ từ phía người hâm mộ. Đây cũng là một trong số những bộ phim được dự đoán sẽ tạo nên chia rẽ sâu sắc giữa giới phê bình và khán giả đại chúng.

“Fantastic Beasts 2” nhận được ý kiến trái chiều từ giới phê bình

Chuyện phim Fantastic Beasts 2 theo chân Newt Scamander (Eddie Redmayne), người từng chạm trán với phù thủy hắc ám Grindelwald từ phần đầu tiên, cùng người thường Jacob (Dan Fogler) đi đến Paris để tìm kiếm Tina (Katherine Waterston) và Queenie (Alison Sudol), sau khi biết tin Tina đã tới đó gặp Grindelwald (Johnny Depp) và Credence (Ezra Miller). Trong phần thứ hai của ngoại truyện Harry Potter, khán giả được gặp gỡ thầy giáo Dumbledore (Jude Law) thời trẻ và mối quan hệ bí ẩn giữa Dumbledore và Grindelwald, anh trai của Newt - Thesueus (Callum Turner), Leta Lestrange…

“Một bộ phim hỗn độn, thất thường”, “Tác phẩm quá tải về mặt nội dung”, “Câu chuyện phù thủy tồi tệ nhất” là những từ ngữ mà giới phê bình dành cho phần phim thứ hai của Fantastic Beasts. Cùng lúc, chuyện phim khai thác quá nhiều mối quan hệ, từ câu chuyện của Newt Scamander và Tina, Queenie - Jacob, Leta Lestrange với Thesueus, cho đến những bí ẩn xoay quanh Credence, quá khứ phức tạp giữa Dumbledore và phù thủy hắc ám Grindelwald, cùng bí mật đằng sau cô gái người rắn Nagini.

Mạch truyện bị đứt đoạn, không đồng nhất, cùng với những chi tiết gây nên ít nhiều xáo trộn trong dòng thời gian của toàn Vũ trụ Harry Potter khiến giới mộ điệu tỏ ra không hài lòng. Sự phân chia phe Thiện - Ác cũng không rõ ràng, làm nhân vật chính Newt Scamander trở nên nhạt nhòa, phe chính diện bao gồm Thần sáng Thesueus dù nhiều quyền năng nhưng không bộc lộ cá tính riêng. Từ đó, người xem có thể đặt ra câu hỏi, điều gì níu kéo các nhân vật ở lại phe Thiện, điều gì khiến Grindelwald trở thành kẻ phản diện ngoài việc nằm khác phe các Thần sáng?

Mạch truyện đứt đoạn cũng làm tác phẩm không có cao trào, những cuộc đánh không để lại nhiều ấn tượng ngoại trừ phần kỹ xảo mãn nhãn. Chính vì thế, đối với các khán giả không theo dõi loạt phim Harry Potter, những chi tiết về gia đình Lestrange, khái niệm “ông kẹ”, loài phượng hoàng… trở nên vô nghĩa, hoặc khó tạo ra cảm giác phấn khích, thích thú. Ngoài ra, nhiều nhân vật xuất hiện nhạt nhòa, thừa thãi và không có nhiều giá trị trong toàn bộ diễn biến, nếu chỉ xét riêng ở một phần phim Fantastic Beasts 2. 

Do đó, nhiều chuyên gia cho rằng, Fantastic Beasts 2 giống như một màn quảng cáo công phu và tốn kém cho những phần phim sau đó. Bộ phim không tạo nên sự thỏa mãn, hài lòng cho người xem mà chỉ đặt ra hàng loạt câu hỏi về các nhân vật ở tương lai.

“Fantastic Beasts 2”: Hỗn độn nhưng vẫn là một tác phẩm phải xem của người hâm mộ Harry Potter

Tác phẩm Fantastic Beasts 2 có thể là bộ phim về phù thủy tệ hại nhất đối với những chuyên gia yêu điện ảnh, song phim vẫn là phần phim “phải xem” của người hâm mộ yêu thích Harry Potter. Tại đó, một thế giới phép thuật huyền ảo và mãn nhãn được tạo dựng chỉn chu và vô cùng sống động. Người xem hết lần này đến lần khác choáng váng bởi các thước phim hoành tráng nhưng vẫn tỉ mỉ. Loài sinh vật to lớn như Zouwu, Kelpie, hay những con vật “nhỏ nhưng có võ” của Newt như Bowtruckle, Niffler đều khiến khán giả thích thú.

Đối với bộ phim phép thuật như Fantastic Beasts 2, việc tạo dựng nên một thế giới phù thủy khiến người xem không chỉ được nhìn, được thấy, mà còn được thực sự sống ở đó là một việc không dễ dàng. Và đạo diễn David Yates cùng với thâm niên dẫn dắt năm tập phim Harry Potter đã làm được điều đó. Không kể đến kịch bản quá tải về nội dung nhưng thiếu chiều sâu, hệ lụy của việc muốn ôm đồm quá nhiều câu chuyện để mở rộng Vũ trụ Harry Potter trên màn ảnh; thì nhìn chung, Fantastic Beasts 2 vẫn là một trải nghiệm đáng thử, dành cho những ai thích thú cảm giác ngạc nhiên tột bậc trước cây đũa phép, những loài sinh vật kì quái hay lối chiến đấu mãn nhãn của giới phù thủy.

Giống như việc khẳng định Fantastic Beasts 2 là một màn quảng cáo công phu và tốn kém cho những phần phim sau đó, thì tác phẩm của đạo diễn David Yates chắc chắn sẽ là mắt xích quan trọng, kết nối phần phim đầu tiên với các phần tiếp theo, cùng loạt phim Harry Potter trước đây. Do đó, không khó hiểu khi nhiều nhân vật như nhà giả kim, cô gái người rắn Nagini, các sinh vật kì lạ như Kelpie… có thân phận phức tạp nhưng chỉ xuất hiện nhạt nhòa và có phần thừa thãi ở  Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Sau cùng, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một màn trình diễn làm hài lòng mọi khán giả đại chúng về diễn xuất. Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander lột tả trọn vẹn sự kì quái, nhút nhát nhưng nhân hậu trong tính cách; nhân vật của Jude Law và Callum Turner tuy ít đất diễn hơn kì vọng, song vẫn trở nên đầy hứa hẹn ở các phần phim sau đó. Trong khi đó, anh chàng Credence và Queenie khiến người xem không khỏi bất ngờ với quyết định khó đoán tại kết phim.

Trailer phim.

Cuối cùng, phần trình diễn của Johnny Depp trong Fantastic Beasts 2 xóa tan mọi hoài nghi trước đó của khán giả, anh không còn đem màu sắc của thuyền trưởng Jack Sparrow vào nhân vật Grindelwald của mình, mà tạo nên một nhân vật phản diện nhiều chiều sâu và hoàn toàn thuyết phục. Đối với cả người xem đại chúng lẫn giới phê bình, Johnny Depp đã có sự kết hợp hoàn hảo với nhân vật phù thủy hắc ám trong sự trở lại lần này.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald không làm hài lòng giới phê bình bởi nội dung ôm đồm và thiếu sâu sắc, song vẫn khiến người hâm mộ phải choáng váng vì thế giới phù thủy sống động, cùng sự xuất hiện của hàng loạt nhân vật yêu thích. Do đó, bộ phim được dự đoán sẽ nối tiếp thành công của những phần phim trước đó, tạo bước đà cho các dự án đầy hứa hẹn sau này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất