Phim Ảnh

Ezra Miller - Từ siêu anh hùng tia chớp tới cậu bé hắc ám trong 'Fantastic Beasts'

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Vừa đóng được cả phim nghệ thuật lẫn hành động bom tấn, Ezra Miller đang trở thành một trong những gương mặt sáng giá nhất màn ảnh rộng.

Những năm gần đây, người yêu phim ảnh hẳn đã quen thuộc với Ezra Miller, chàng diễn viên trẻ sinh năm 1992. Hai vai siêu anh hùng The Flash trong bom tấn Justice League và cậu bé bị quỷ ám Credence Barebone trong Fantastic Beasts đã giúp Ezra trở thành một trong những tên tuổi triển vọng nhất Hollywood. Tuy nhiên ít ai biết rằng Ezra thực chất đã đóng phim từ… 10 năm trước, thậm chí gây tiếng vang lớn với những tác phẩm điện ảnh nghệ thuật.

Khác với những nam diễn viên cùng lứa khác như Logan Lerman, Nicholas Hoult hay Taylor Lautner, Ezra không sở hữu vẻ ngoài vạm vỡ, nam tính. Trái lại, ngoại hình anh rất mảnh khảnh, gương mặt cũng góc cạnh và đầy vẻ sắc sảo. Nhưng chính sự khác biệt đáng chú ý này đã khiến Ezra lọt vào mắt xanh những nhà sản xuất phim nghệ thuật, chính kịch.

Năm 2008, khi chỉ mới 16 tuổi, Ezra Miller đã bỏ học để đóng vai chính trong phim học đường Afterschool. Bộ phim kể về một nam sinh trung học tình cờ chứng kiến hai người bạn mình chết vì sốc thuốc, sau đó đối mặt với những thay đổi khắt khe trong trường. Bộ phim được đánh giá tích cực, và chỉ sau một năm, Ezra tiếp tục gặt hái thành công với phim hài City Island (2009).

Tới năm 2011, Ezra Miller có bước đột phá trong sự nghiệp khi thủ vai nam chính trong phim tâm lý kinh dị Anh Quốc We Need to Talk About Kevin. Trong phim, anh đóng một cậu học sinh bị vấn đề tâm lý bẩm sinh, từng thực hiện một vụ thảm sát ngay tại trường của mình. Bộ phim không chỉ được khen ngợi hết lời, mà còn gây tiếng vang lớn tại Liên Hoan Phim Cannes danh giá.

Sang năm 2012, Ezra lại tham gia một bộ phim tuổi teen ấn tượng khác là The Perks of Being A Wallflower, đóng cùng hai ngôi sao trẻ khác là Emma Watson Logan Lerman. Trong phim, anh thủ vai một nam sinh đang bí mật hẹn hò với chàng cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng trong trường. Bộ phim được đánh giá cao, và đưa tên tuổi Ezra tới gần hơn với khán giả đại chúng.

Năm 2016, Ezra xuất hiện trong hai bom tấn phòng vé lớn nhất trong năm. Đầu tiên là Credence Barebone trong Fantastic Beasts and Where to Find Them, series kế tiếp của Harry Potter lừng danh. Tiếp theo là siêu anh hùng The Flash có tài chạy nhanh như chớp trong Batman v. Superman: Dawn of JusticeJustice League. Mới đây, Ezra trở lại vai Credence trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, đồng thời tiếp tục đóng The Flash trong phim solo Flashpoint (2020) của hãng DC.

Trích đoạn The Flash gặp Bruce Wayne trong “Justice League” (2017).

Clip phỏng vấn Ezra Miller and Claudia Kim.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Ezra cũng là một người đa tài khi biết hát opera từ khi còn nhỏ, thậm chí từng diễn tại sân khấu Metropolitan lớn nhất nước Mỹ. Anh còn biết chơi trống và đã có thời tham gia một ban nhạc có tên Sons of an Illustrious Father. Khi được phỏng vấn về đối tượng mình thích vào năm 2012, Ezra thoải mái thừa nhận mình có thể yêu cả nam và nữ. Nhiều người đã khuyên Ezra không nên quá thẳng thắn về xu hướng tình cảm của mình. Tuy nhiên thành công của anh ngày hôm nay có thể coi như bằng chứng của sự thay đổi, ngày càng rộng mở tại kinh đô Hollywood.

Trailer phim “Fantastic Beasts 2”.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất