Phim Ảnh

'Entertainer': Nội dung nhàm chán, không xứng làm người kế nhiệm 'Hậu duệ mặt trời'

Chia sẻ

Với sự góp mặt của Ji Sung và Hyeri, cũng như được chiếu ngay sau khi "Hậu duệ mặt trời" kết thúc khiến rất nhiều khán giả tin tưởng "Entertainer" sẽ tiếp nối sự thành công của tiền bối.

Ji Sung không đơn giản chỉ là một gương mặt nam chính điển trai hút khách mà anh còn là diễn viên phim truyền hình có tài diễn xuất thực lực, là cái tên bảo chứng cho một bộ phim hay. Vai diễn đa nhân cách ấn tượng trong Kill Me Heal Me năm ngoái đã mang về cho anh giải thưởng Daesang cao quý nhất. Còn Hyeri sau bộ phim đình đám Reply 1988 đã có bước nhảy vọt trong sự nghiệp, giành được nhiều hợp đồng quảng cáo và được nhiều đạo diễn chú ý đến. Thế nhưng việc cùng hợp tác trong bộ phim Entertainer không ngờ lại là bước thụt lùi trong sự nghiệp của cả hai diễn viên.

page

Tại sao Entertainer không thành công? Nhiều khán giả nhận xét rằng kịch bản bộ phim quá chán, với những tình tiết lộn xộn và rời rạc khiến họ không đủ kiên nhẫn theo dõi. Ngoài ra tính cách các nhân vật cũng mờ nhạt, câu thoại của họ thì không đọng lại gì trong tâm trí người xem. Cũng phải kể đến diễn xuất “lệch sóng” của Ji Sung và Hyeri. Không còn được “biên kịch có tâm” chăm chút và một dàn diễn viên khác giúp đỡ như Reply 1988 nữa, Hyeri đứng cạnh Ji Sung mới lộ ra hết những sự non kém trong diễn xuất của mình. Đã thế trong 6 tập đầu hai người cũng chỉ có rất ít cảnh diễn chung với nhau, khiến phản ứng tình cảm của họ mờ nhạt hệt như nội dung phim vậy!

page2

Trong khi Ji Sung thoải mái thể hiện các trạng thái cảm xúc của nhân vật

page3

Thì Hyeri lại khá “loay hoay”với việc điều khiển cảm xúc trên gương mặt, đặc biệt là ánh mắt lờ đờ vô hồn

tumblr_o6snk5Gl7C1uyil2co1_1280

Tình cảm của cả hai cũng diễn biến khá chậm

005x5S17jw1f3g8r58m1aj30qo0qo4b1

Dù trong hậu trường họ khá thiên thiết, dễ thương

Cặp đôi chính đã thế, còn dàn diễn viên phụ thì sao? Kang Min Hyuk của nhóm CN Blue tuy đã tham gia vài bộ phim nhưng diễn xuất không có gì nổi bật, đúng chuẩn “trai đẹp bình hoa”. Dù biên kịch đã cố gắng xây dựng nhân vật Ha Neul của anh là một nam sinh từng chịu nhiều sóng gió, tâm lý phức tạp nhưng biểu cảm của Kang Min Hyuk chưa thể hiện được điều đó.

Entertainer3-00043a

Entertainer4-00036

Người đẹp Chae Jung An vai Yeo Min Joo thì quá ít cảnh diễn và cũng chưa thể hiện tình cảm gì nhiều khiến khán giả hơi mơ hồ về nhân vật này.

Entertainer1-00036

Cô vào vai đồng nghiệp của Ji Sung, là “mạnh thường quân” luôn xuất hiện khi mọi người hết hy vọng

Ba thành viên còn lại của ban nhạc gồm: một cậu nhóc chơi guitar láu táu, một ông bố đơn thân chơi bass và một sinh viên đại học Seoul (trường đại học danh giá của Hàn Quốc) trốn mẹ chơi trống. Tất cả đều được Ji Sung thu nhận khá nhanh, không để lại ấn tượng gì.

Entertainer3-00020

Cặp đôi guitar-bass tính cách trái ngược và hay cãi nhau

6944059bgw1f3kzlqnaolg20i409eb2a

L.Joe (Teen Top) vào vai cậu sinh viên hiền lành mê chơi trống

Entertainer3-00007

Bất ngờ gây ấn tượng hơn cả lại là cô nữ sinh Lee Ji Young vì tham vọng nổi tiếng mà không tiếc hãm hại bạn cũ, đe doạ quản lý.

Dù là phim về nền giải trí Hàn Quốc với những nhóm nhạc đình đám, những công ty hàng đầu hay những nhà đài tầm cỡ quốc gia nhưng Entertainer lại đi theo hướng tập trung vào quá trình hình thành một ban nhạc, vậy nên quy mô cũng bị thu hẹp lại rất nhiều nếu so với một bộ phim cùng đề tài là The Producers của đài KBS2 năm 2015. Trong tập 3 Entertainer có sự xuất hiện ngắn ngủi của Park Shin Hye nhưng sự xuất hiện vỏn vẹn vài giây của cô cũng không giúp khán giả chú ý nhiều.

entertainer-5

Dù đã phát sóng được 6 tập nhưng nội dung phim vẫn quanh quẩn ở việc bước đầu thành lập ban nhạc. Biên kịch đã trải ra rất nhiều tình huống uẩn khúc nhưng chưa thấy dấu hiệu gì của việc ban nhạc sẽ thành công để giúp Ji Sung đối đầu lại với KTOP hay khám phá ra những bí mật về người đã hãm hại Ha Neul. Tỉ suất người xem của bộ phim cũng không vượt được con số 10%, thua xa những gì mà Hậu duệ mặt trời đạt được.

b3EDQhz

Ban nhạc “DDanddara” chụp những hình ảnh đầu tiên

Nếu so sánh với hai bộ phim còn lại cùng khung giờ phát sóng, có thể thấy Goodbye Mr. Black của đài MBC vốn không được khán giả ưu ái ngay từ đầu do đụng độ Hậu duệ mặt trời, còn “kẻ kế thừa trên danh nghĩa” của Hậu Duệ là bộ phim Master: God of Noodles của đài KBS2 lại không có gương mặt nào sang giá và không được nhà đài quảng bá. Như vậy có thể thấy Entertainer có cơ hội nổi tiếng cao nhất nhưng cũng “tiến không nổi”. Lượng khán giả trước kia từng theo dõi Hậu Duệ đều đặn mỗi tối thứ tư, thứ năm giờ đâu mất rồi? Có lẽ do không có bộ phim nào đủ sức thu hút nên khán giả đã quay lưng lại với các đài truyền hình, trở về đời thực mất rồi.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất