Phim Ảnh

Được Càn Long sủng ái 10 năm nhưng cuối cùng Lệnh Phi 'Ngụy Anh Lạc' vẫn có kết cục bi thảm trong lịch sử

Bảo Duyên
Chia sẻ

Nếu như cái kết của Ngụy Anh Lạc và Càn Long trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) viên mãn, thì trong lịch sử nhân vật Lệnh phi lại có kết cục không hề hoàn mỹ.

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim đánh dấu sự trở lại đầy thành ý của Vu Chính lấy bối cảnh thời nhà Thanh vua Càn Long (Nhiếp Viễn) kể về nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vì điều tra chân tướng cái chết của tỷ tỷ mình mà nhập cung. Ngụy Anh Lạc là một cô gái lương thiện, tính cách kiên cường, về sau được Hoàng thượng nhìn trúng nhưng Anh Lạc lại yêu Phó Hằng (Hứa Khải.Vì thế Hoàng thượng đã dùng mọi cách để chia rẽ họ. Ngụy Anh Lạc từ một cung nữ bình thường cuối cùng là trở thành một sủng phi bên cạnh Hoàng thượng, về sau còn trở thành Lệnh quý phi, sinh hạ cho Hoàng thượng sáu người con.

Trong Diên Hi công lược, việc Anh Lạc vào cung chỉ là việc bất đắc dĩ, chẳng qua chỉ là muốn tìm ra chân tướng cái chết của tỷ tỷ mình, không có ý định vướng vào vòng cung đấu. Khi mới xuất hiện, nữ chính Ngụy Anh Lạc đã gây bão cộng đồng mạng vì có thù ắt báo dù trai có đẹp đến đâu đi chăng nữa.

Trong phim, Anh Lạc yêu Phó Hằng nhưng tiếc thay Phó Hằng lại đi lấy người khác, về sau lại trở thành sủng phi của Hoàng thượng. Thế nhưng trên lịch sử Lệnh phi không hề có một kết thúc tốt đẹp. Bà đã qua đời khi còn khá trẻ, qua đời còn sớm hơn cả Hoàng đế Càn Long.

Dựa trên những ghi chép trong lịch sử, Trưởng nữ của Lệnh Phi là Hòa Tịnh công chúa sau khi xuất giá, trải qua cuộc hôn nhân chỉ có bốn năm bốn tháng thì đã qua đời. Lệnh phi phải chịu cảnh người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh, đây có thể xem là một đoạn tình đau khổ không thể nào chấp nhận được. Thế nhưng Lệnh phi biết được, số phận của phụ nữ trong cung không phải nằm trong tay của mình nên lòng yêu thương, trân trọng cơ hội và vận mệnh khi được bên con gái. Thế nhưng, dù được Càn Long sủng ái 10 năm thì kết cục của Anh Lạc không hề hoàn hảo như mọi người đã nghĩ, cuối cùng lại chết trong tay của người nhà.

Nếu như trong Diên Hi công lược không ít lần chúng ta thấy Càn Long luôn không vui khi Anh Lạc ở bên Phó Hằng, còn nhiều lần tìm cách chia rẽ họ, có thể thấy Hoàng thượng đã có tình cảm với Anh Lạc. Thế nhưng trên lịch sử, Càn Long vốn không hề yêu người Lệnh phi này của mình, mặc dù sủng ái bà nhưng ông không hề có tình cảm thật sự.

Lệnh phi muốn có một cuộc tình sâu đậm với Càn Long thì tất cả cũng chỉ là trên lý thuyết mà thôi vì căn bản trái tim người đàn ông này không đặt không đúng chỗ. Một mỹ nữ như hoa như ngọc trong hậu cung cuối cùng lại phải đón nhận cái chết trong sự ảm đạm và buồn tẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất