Phim Ảnh

Dự đoán kết thúc hay nhất cho Zippo mù tạt và em - Lam sẽ chọn…

Vân Ngọc
Chia sẻ

Càng về cuối, Zippo mù tạt và em càng hấp dẫn. Và câu hỏi Lam sẽ chọn ai giữa hai nam chính Huy và Sơn vẫn còn là ẩn số với khán giả.

Có lẽ rất lâu rồi, khán giả Việt mới được chứng kiến một bộ phim truyền hình trong nước gây nên cơn sốt lớn như Zippo mù tạt và em. Dù nội dung không phải quá mới mẻ, vẫn là câu chuyện cuộc sống, tình bạn, tình yêu của những người trẻ, nhưng với góc nhìn mới lạ cùng những thông điệp ý nghĩa, bộ phim đã chạm đến cảm xúc của nhiều đối tượng khán giả.

Càng đi đến cuối chặng đường (chỉ còn chưa đến 10 tập nữa là sẽ kết thúc), Zippo mù tạt và em càng hấp dẫn nhưng cũng khiến khán giả “đau tim” với những đồn đoán chưa thể nào ngã ngũ về chuyện tình tay ba trong phim. Vậy, đâu sẽ là cái kết hoàn hảo, hợp lý nhất cho Sơn - Lam - Huy? Hãy cùng đưa ra những dự đoán của riêng bạn nhé!

Huy - Lam: Cái kết đẹp theo đúng chuẩn ngôn tình?

Ngay từ những tập đầu tiên, khán giả đã vô cùng ấn tượng với cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” Huy - Lam do những tình huống hài hước, thú vị. Huy vốn là chàng công tử điển hình vẫn hay được nhắc đến: gia đình giàu có, từ nhỏ “cậu ấm” này đã được bố mẹ nuông chiều tối đa về mặt vật chất, nhưng do quá bận rộn với những dự án kinh doanh riêng nên dù được sống trong cảnh giàu sang, nhung lụa từ nhỏ nhưng Huy vẫn luôn thiếu thốn sự chăm sóc, quan tâm của bố mẹ. Để che lấp đi nỗi buồn đó, cậu vung tiền vào những cuộc ăn chơi bạt mạng, những mối tình thường chỉ được tính bằng ngày. Tuy nhiên ẩn sâu trong con người chàng badboy đào hoa, hời hợt, ngông cuồng đó vẫn là một trái tim khao khát được yêu thương, thấu hiểu.

1_109376

Ngay từ những tập đầu tiên, cặp đôi Lam - Huy đã được nhiều khán giả yêu mến vì những tình huồng hài hước, thú vị.

Cuộc sống của Huy thay đổi hoàn toàn khi gặp Lam - cô gái bé nhỏ nhưng có ý chí kiên cường, mạnh mẽ đến đáng khâm phục. Mẹ mất sớm, bố đi bước nữa, vì không muốn làm phiền cuộc sống riêng của bố nên Lam tự lo liệu cuộc sống, sau giờ học còn đi bán thêm dưa muối nhằm kiếm tiền ăn học. Ban đầu, Huy tán tỉnh Lam chỉ với ý đùa cợt nhưng càng ngày cậu càng bị cô gái mộc mạc này thu hút. Nhưng rồi chính những bồng bột tuổi trẻ đã khiến cặp đôi chia cách, đến khi gặp lại thì cả hai người đã thuộc về hai thế giới không có chút liên quan gì đến nhau.

img0039

Cặp đôi lúc trưởng thành do Hồng Đăng và Lã Thanh Huyền thể hiện.

Câu chuyện tình yêu giữa anh chàng đào hoa bị gắn mác badboy với một cô gái có bề ngoài yếu đuối nhưng mang ý chí kiên cường không còn lạ gì với các khán giả yêu thích phim ngôn tình Trung Quốc, nhưng khi được chứng kiến một chuyện tình ngọt ngào mang 100% màu sắc Việt Nam, chắc hẳn nhiều người vẫn không khỏi thích thú, hào hứng và nhiệt tình ủng hộ. Nếu cuối cùng, Lam và Huy về với nhau, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng rất nhiều “fan ruột” của bộ phim này.

cozsfullsizerender_13

Liệu hai người sẽ có được cái kết “đúng chuẩn ngôn tình” giữa anh chàng đào hoa và cô gái kiên cường, mạnh mẽ?

Hãy thử tưởng tượng xem, sau thời tuổi trẻ nông nổi, cậu ấm Huy giờ đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, tuy vẫn còn chút bốc đồng trong bản chất nhưng đã biết quan tâm, chăm sóc nhiều hơn những người bên cạnh. Còn Lam không còn là cô nàng lạnh lùng, ghét cay ghét đắng Huy nữa, mà cũng dần mở lòng mình tìm hiểu về người đàn ông từng làm mình rung động khi xưa. Những cảm xúc cũ chợt sống lại, với một nhịp đập khác, cách đón nhận khác. Thế giới dù rộng lớn, nhưng những người đã yêu thương nhau, đi một vòng lớn rồi lại trở về bên nhau, như thế có phải là viên mãn?

Với những thay đổi tích cực trong suốt giai đoạn 2, Huy ngày càng trở thành hình mẫu trong mơ của nhiều cô gái: điển trai, sôi nổi, tự do, phóng khoáng, dám yêu thương, dám bày tỏ. Và đặc biệt trong các cuộc bình chọn trên mạng xã hội, các diễn đàn phim ảnh, fan của Huy - Lam có số lượng khá “khủng”. Có khi nào đạo diễn sẽ sắp xếp một cái kết ngọt ngào thế này để “chiều lòng” khán giả?

Lam - Sơn: Hạnh phúc mỉm cười với chàng trai kiểu mẫu

Trái ngược với Huy tự do, phóng khoáng, Sơn lại được đông đảo các cô gái trưởng thành và… các bậc phụ huynh yêu mến do tính cách hoàn hảo không chê vào đâu được: hiền lành, ấm áp, chân thành, ngoại hình đẹp, điều kiện gia đình tốt. Dù là bạn thân của nhau nhưng Sơn và Huy lại có tính cách hoàn toàn đối lập, nguyên nhân chính có lẽ do Sơn từ nhỏ đã được cha mẹ quan tâm, chăm sóc cận kề. Dù lớn lên trong gia đình khá giả nhưng Sơn rất giản dị, hòa đồng và có phần trầm lắng.

zippo-mu-tat-va-em-tap-2-binh-an-quyet-tam-cua-do-nha-phuong

Trái ngược với cậu bạn thân, Sơn khá trầm lặng, ấm áp.

Ngay từ lần gặp đầu tiên đã trúng “tiếng sét trái tim” với Lam, lấy hết can đảm bày tỏ nhưng Sơn vẫn bị Lam từ chối. Thay vì việc “mặt dày” đeo đuổi, Sơn lặng lẽ lùi lại, âm thầm yêu thương, quan tâm, chăm sóc Lam theo cách khác, kín đáo, tế nhị, nhẹ nhàng hơn, vì anh sợ cô gái của mình cảm thấy phiền phức, khó xử. Sơn lúc nào cũng vậy, nghĩ cho người khác trước khi nghĩ đến bản thân mình. Đây chắc chắn là hình mẫu “con rể tương lai” sẽ được các bậc phụ huynh chấm điểm 10 tuyệt đối khi con gái dẫn về nhà ra mắt.

5

Anh chàng luôn lo cho cảm giác của người khác trước khi nghĩ đến chính mình.

Trong giai đoạn 2 của phim, tÌnh cảm của Sơn và Lam đã có bước tiến lớn khi Lam xiêu lòng trước sự quan tâm, chăm sóc của Sơn và nhận lời làm bạn gái anh. Tuy nhiên quan hệ của hai người cũng vướng phải không ít sóng gió khi mẹ Sơn cho rằng cô gái này vì cho rằng gia đình Lam không xứng đáng và lo ngại Sơn yêu nhiều hơn, và luôn lo lắng còn Lam thì ngược lại. Trong những tập mới nhất, khi mẹ Sơn hỏi Lam có yêu anh nhiều tới mức bất chấp tất cả sự phản đối, để theo nhau đến cùng không thì Lam đã vô cùng rối bời và chợt nhận ra tình yêu của mình có lẽ chưa đủ lớn. Sau đó cô nói lời chia tay mặc sự níu kéo của Sơn. Điều này khiến nhiều fan của cặp đôi vô cùng nuối tiếc, nhưng họ vẫn mong Lam nghĩ lại và sẽ quay về bên người đàn ông hoàn hảo này.

img_0043-1026

Hai người có quãng thời gian yêu đương ngọt ngào, nhưng rồi Lam đột ngột nói lời chia tay vì cho rằng tình yêu của mình dành cho Sơn chưa đủ lớn.

Nếu là fan của dòng phim tình cảm lãng mạn, bạn sẽ thấy tuyến nhân vật nam thứ như Sơn rất hay gặp, và ở tác phẩm nào cũng có sức hút mạnh mẽ đến khó cưỡng. Nếu cuối cùng về với Sơn, Lam gần như có được những điều mà một cô gái vẫn thường mơ ước: một cái kết ngọt ngào, một gia đình hạnh phúc, một người chồng lí tưởng, điển trai, tài giỏi, yêu thương vợ hết lòng. Vậy nhưng liệu duyên phận có một lần nữa đưa đẩy để hai người tìm đến bên nhau? Đó vẫn đang là câu hỏi mà có lẽ đáp án sẽ chỉ có được ở những tập cuối cùng.

Lam không chọn ai: Sau tất cả, mọi chuyện sẽ quay về điểm bắt đầu?

Đây là cái kết chẳng ai mong muốn, nhưng cũng đã nhiều khán giả suy nghĩ đến phương án này.

Có thể sau rất nhiều biến cố, những tái hợp rồi lại chia ly khiến Lam thấy mệt mỏi, là một cô gái kiên cường, mạnh mẽ, tài năng và có ý chí, liệu Lam sẽ chọn phương án chuyển đến một thành phố khác sống và làm việc, quên hết đi những câu chuyện buồn xoay quanh những mối tình dang dở? Hoặc cũng có thể, đến những tập cuối cùng, Sơn và Huy cùng tấn công dồn dập khiến Lam bối rối, mắc kẹt ở giữa. Chọn ai cũng khiến người còn lại đau lòng, còn người được lựa chọn sẽ day dứt với cậu bạn thân, chi bằng để mọi chuyện trở về điểm bắt đầu, cả ba lại là những người bạn đơn thuần, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống, không bị bó buộc giữa những yêu thương - hờn giận - chia ly quẩn quanh, đau khổ nữa.

9_765752

Liệu Lam sẽ chọn ai?

Nếu điều này xảy ra, fan của cả hai nam chính Huy và Sơn sẽ rất buồn, nhưng quả là “đau một lần rồi thôi”, vì mọi người lại tiếp tục cuộc sống mới, không bị níu kéo giữa những mảng màu quá khứ đầy day dứt. Còn những fan trung lập (thích phim, thích cả 2 nhân vật nam) cũng sẽ phần nào nhẹ nhõm, vì giữa hai anh chàng “một chín một mười”, họ chẳng biết chọn ai, nghiêng về ai hơn, cũng chẳng nỡ làm ai đau khổ.

160804cinehuyenla-10-660x1017

Đây vẫn còn là câu hỏi lớn cho khán giả.

Hiện Zippo mù tạt và em đã chiếu đến hết tập 27, tức là chỉ còn 9 tập nữa phim sẽ kết thúc. Theo như tiết lộ của diễn viên Lã Thanh Huyền, tập cuối của bộ phim mới chỉ được quay cách đây ít lâu và chính bản thân các diễn viên mãi gần đây mới được biết kịch bản chính xác. Vậy nên những suy đoán về kết thúc phim càng khiến nhiều khán giả tò mò, háo hức. Nhưng dù có kết thúc như thế nào đi chăng nữa, một điều chắc chắn rằng tình cảm khán giả dành cho bộ ba Lam - Huy - Sơn vẫn chẳng thể nào thay đổi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất