Phim Ảnh

'Đông cung': Luôn yêu thích trang phục màu đỏ, tại sao khi tự sát Tiểu Phong lại mặc đồ màu trắng?

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tiểu Phong luôn thích khoác lên mình trang phục màu đỏ ở những tập đầu của "Đông cung" lại đổi thành màu trắng vào tập cuối của phim chính là sự đại diện cho hai trạng thái khác nhau của nàng.

Đông Cung (东宫) là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn. Đây là một trong số những tác phẩm ngược tận tâm can, lấy hết nước của độc giả mà “má Phỉ” đã viết ra. Bộ phim do đạo diễn Lý Mộc Qua đảm nhận, với sự tham gia của các diễn viên Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh HúcQuản Lạc, Tư Cầm Cao Oa, Ngụy Thiên Tường, Trương Định Hàm… kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến xoay quanh hai nhân vật Cửu công chúa của Tây Lương quốc và thái tử Lý Thừa Ngân.

Sau thời gian dài công chiếu thì Đông cung cũng đã chính thức khép lại với những phân cảnh vô cùng cảm động vào tối qua. Thế nhưng bạn có từng để ý đến chi tiết này hay không? Có một thứ gọi là “Bạch Tố Trinh, Khúc Tiểu Phong“, trong Đông cung, nữ chính Khúc Tiểu Phong luôn thích khoác lên mình trang phục màu đỏ, sải bước trên sa mạc rộng lớn hay vui đùa bên người thân, cường liệt như một ngọn lửa, đồng thời cũng đã tái hiện lên một mặt tính cách vui vẻ, trong sáng của cô.

Thế nhưng, trong tập cuối của phim, một Tiểu Phong trước giờ luôn thích mặc đồ màu đỏ tại sao khi cùng A Độ trở về Tây Châu tại sao lại đổi thành trang phục màu trắng cơ chứ?

Trong Đông cung, Tiểu Phong vốn là Cửu công chúa tôn kính nhất của Tây Châu vì mẫu thân của nàng lúc còn trẻ đã hạ sinh tám người con trai và mãi đến Tiểu Phong mới là con gái đầu tiên. Nên cho dù là phụ thân, mẫu thân hay các vị ca ca đều yêu thương, chiều chuộng nàng. Và cũng chính vì lúc Tiểu Phong ở Tây Châu vô cùng được yêu thương chiều chuộng, trải qua những ngày tháng vô lo vô nghĩ, sống một cuộc sống vô cùng vui vẻ mãi đến khi gặp được một “Cố Tiểu Ngũ đến từ Trung Nguyên đã làm cho cuộc sống của nàng thay đổi từ đó“.

Lúc mới bắt đầu, cả nàng và Cố Tiểu Ngũ đều không ưa nhau, vừa gặp mặt đã cãi long trời lở đất. Nhưng trải qua nhiều lần sinh tử, cả hai đã dần dần nảy sinh tình cảm. Cố Tiểu Ngũ vì Tiểu Phong mà bắt 100 con đom đóm cho nàng, Cố Tiểu Ngũ còn vì nàng mà giết Bạch Nhãn Lang Vương và Tiểu Phong tưởng rằng Cố Tiểu Ngũ chính là chân mệnh thiên tử của mình, nhưng không ngờ hắn vào ngày đại hôn của cả hai, trong ứng ngoại hợp tiêu diệt tộc Đan Si. Tiểu Phong thậm chí chính mắt nhìn thấy Cố Tiểu Ngũ giết chết A Nông (ông ngoại) - một A Nông tốt nhất trên thế gian này!

Nước sông Quên quên hết mọi phiền lo! Tiểu Phong và Lý Thừa Ngân sau khi nhảy xuống sông Quên đã quên hết tất cả, tại Phong triều bắt đầu một cuộc sống mới cho dù đã quên đi đối phương. Nhưng với tình yêu sớm đã khắc cốt ghi tâm, Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong vẫn là không thể tự chủ bị đối phương thu hút.

Tại Lễ triều, Tiểu Phong tổng cộng chỉ mặc qua một hoặc hai lần trang phục màu đỏ. Một lần là tết Nguyên tiêu, Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong trong lúc ngắm đền hoa đăng đã gặp nhau, Lý Thừa Ngân vì mua kẹo cho Tiểu Phong mà múa kiếm trên phố, sau đó cả hai tay trong tay cùng nhau đi mua kẹo và đó cũng là thời khắc Tiểu Phong hạnh phúc nhất ở Lễ triều.

Và lần thứ hai Tiểu Phong khoác lên mình trang phục màu đỏ chính là trong ngày lễ đại hôn của mình và Lý Thừa Ngân, lúc đó dù trong lòng có ngàn vạn nỗi đau khổ khi phải gả cho kẻ thù của chính mình nhưng cũng là người mà nàng yêu nhất. Sau cảnh đại hôn đó thì Tiểu Phong không còn mặc qua trang phục màu đỏ lần nào nữa.

Thật ra, trang phục màu đỏ đại diện cho những ngày tháng vui vẻ nhất của Tiểu Phong, thời gian tươi đẹp với những sự vô lo vô nghĩ. Nhưng từ cái thời khắc Đan Si bị tiêu diệt, Tiểu Phong không có cách nào có thể thật sự vui vẻ được để cuối cùng chọn lấy nhảy xuống tường thành, cùng A Độ trở về Tây Châu. Nhưng Tây Châu cũng đã không còn là Tây Châu trước kia nữa rồi, cô cũng không còn là một tiểu công chúa vô lo vô nghĩ, vui vẻ hồn nhiên của ngày nào. Và trang phục màu trắng đại diện cho việc Tiểu Phong cởi bỏ tất cả, cáo biệt với quá khứ trở thành một người chính chắn, điềm tĩnh hơn, bắt đầu suy nghĩ cho hạnh phúc và sự bình yên của cả Tây Châu.

Cuối cùng, Tiểu Phong khoác y phục màu trắng, dùng máu của mình để ngăn cản cuộc chiến tranh của Tây Châu và Phong triều, cũng như dùng nó để kết thúc cuộc đời chính mình. “Màu đỏ” và “màu trắng” chính là sự đại diện cho hai trạng thái khác nhau trong cuộc đời của Tiểu Phong.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất