Phim Ảnh

Doanh thu 'Chàng vợ của em' khả quan: Chỉ cần đúng công thức, phim hài Việt sẽ thành công!

Phương Thảo
Chia sẻ

Tương tự như "Em chưa 18", "Chàng vợ của em" không phải là cú bứt phá mạnh mẽ về thể loại, kịch bản, diễn xuất hay kinh phí đầu tư. Song rõ ràng, bộ phim đã đáp ứng đầy đủ yếu tố của một tác phẩm giải trí cần có, giúp khán giả dễ xem, dễ cười và rút ra bài học cho riêng mình.

Màn ảnh rộng Việt Nam tháng 8 là cuộc đua của những bộ phim trong nước với nhiều thể loại khác nhau; trong đó, dự án phim Chàng vợ của em của cặp đôi đạo diễn diễn viên ăn ý Charlie Nguyễn - Thái Hòa sở hữu doanh thu khá khả quan, vượt trội hơn tác phẩm Song Lang của đạo diễn Leon Lê và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Sau 1 tuần công chiếu, Chàng vợ của em thu về xấp xỉ 35 tỷ đồng. Không ít khán giả cho rằng, đó là kết quả không đáng ngạc nhiên đối với một bộ phim đầy đủ công thức, thỏa mãn nhu cầu giải trí của người xem.

Thể loại hài, lãng mạn được khán giả ưa chuộng

Màn ảnh rộng Việt Nam từng chứng kiến màn tung hoành của phim hài, lãng mạn Em chưa 18; bộ phim xô đổ mọi kỷ lục doanh thu, đem về xấp xỉ 57 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày chính thức công chiếu. Trong khi đó, một số dự án phim gia nhập “Câu lạc bộ trăm tỷ” nước nhà cũng thuộc thể loại tình cảm, hài hước như Siêu sao siêu ngố, Để Mai tính 2,…

Chàng vợ của em cũng là một bộ phim sở hữu thể loại tương tự, được xây dựng kịch bản khá chắc tay, kết hợp hài hòa giữa yếu tố tình cảm và những miếng hài duyên dáng. Không những thế, dòng phim hài hước, lãng mạn còn là sở trường của đạo diễn Charlie Nguyễn và cây hài Thái Hòa. Trở lại màn ảnh rộng với Chàng vợ của em, Thái Hòa thể hiện diễn xuất tiết chế và chừng mực hơn; cách gây cười không còn thô tục mà vô cùng duyên dáng.

Không ngoa khi khẳng định rằng, những bộ phim hài, lãng mạn đang chiếm ưu thế trên màn ảnh rộng Việt Nam. Một mặt, các nhà sản xuất không cần đến kinh phí quá cao để làm nên một tác phẩm chỉn chu; mặt khác, yếu tố giải trí duyên dáng, hợp gu khán giả tạo ra sức hút kéo người xem đến rạp, thoát khỏi cuộc sống xô bồ, áp lực đời thường.

Diễn viên trẻ tươi mới

Chỉ riêng đạo diễn Charlie Nguyễn - nam diễn viên Thái Hòa và thể loại hài quen thuộc sẽ khó tạo ra không khí tươi mới cho bộ phim, và nàng thơ màn ảnh rộng Việt Nam năm 2018 - Phương Anh Đào đã làm được điều đó. Ngoại hình nữ tính, nhẹ nhàng nhưng vẫn tươi sáng, tràn đầy sức sống và lối diễn xuất tự nhiên giúp nữ diễn viên trở thành điểm sáng trong Chàng vợ của em.

Không ít người hâm mộ thích thú cho rằng, Phương Anh Đào như được “đo ni đóng giày” cho vai diễn Mai. Khán giả không khỏi á ố khi nhìn Mai trong những bộ trang phục công sở quyến rũ, mặn mà; ngay cả khi mệt mỏi nhất, cô vẫn toát lên khí chất của người phụ nữ độc lập, hiện đại.

So với nam diễn viên Thái Hoà đã quá quen thuộc khi xuất hiện trong tạo hình anh chàng thật thà, có đôi phần ngờ nghệch; thì Phương Anh Đào là một điểm sáng mới lạ, nhất là khi cô còn là hiện thân của tinh thần nữ quyền ở bộ phim.

Song không phải vì thế mà nhân vật Mai không có trái tim và những cảm xúc của người phụ nữ. Càng về cuối, nữ chính càng cởi bỏ lớp vỏ mạnh mẽ của mình và chạm đến trái tim khán giả bằng các phân đoạn giàu cảm xúc. Đó là khi Mai rơi nước mắt nghe câu chuyện của Hùng, thuyết phục cả hội trường bằng bữa cơm nhà ấm áp, chịu trở về ăn cơm với mẹ hay ngồi lại lắng nghe cô bạn thân…

Phim gây cười nhưng không quên cài cắm thông điệp ý nghĩa

Bộ phim với nhiều yếu tố gây cười có thể làm hài lòng người xem tại rạp chiếu, song giá trị nhân văn mà tác phẩm đem đến mới thực sự khiến khán giả ấn tượng và nhớ mãi. Đối với Chàng vợ của em, tinh thần nữ quyền chủ đạo được nhiều người hâm mộ, đặc biệt là khán giả nữ thích thú.

Tinh thần nữ quyền đã được hiện lên rõ ràng ngay từ tạo hình nhân vật của Phương Anh Đào, thẳng thắn đạp đổ quan niệm rằng, công việc của người con gái chỉ ở căn bếp nhỏ. Tại đó, Mai sẵn sàng bỏ mặc nhà cửa để lăn xả vì công việc. Song cô vẫn bị những “đám đàn ông trong công ty” coi như một người đẹp núp sau bóng của mình, có thể hỗ trợ, giúp bản thân tiến lên. Và thông điệp về nữ quyền một lần nữa được khẳng định qua cách Mai tự mình tỏa sáng và chứng minh trước tất cả năng lực không hề thua kém của phái yếu.

Đạo diễn Charlie Nguyễn tiếp tục khẳng định tư duy điện ảnh qua sự chắc tay trong kịch bản; sau thông điệp về nữ quyền khiến khán giả phấn khích, giá trị của gia đình và bữa cơm nhà mới thực sự làm người xem rơi nước mắt.

Càng về cuối, những mối quan hệ trong phim như vô số sợi dây đứt gãy được nối lại. Đó là bé Ngọc với người anh trai sẵn sàng hi sinh bản thân để thay mẹ nuôi em; Mai chịu trở về cùng mẹ ăn bữa cơm nhà, lắng nghe cô bạn thân nội trợ kể chuyện; và kết thúc đầy hứa hẹn giữa nữ chính và Hùng - người đã giúp cô nhận ra nhiều giá trị trong cuộc sống.

Tương tự như Em chưa 18, Chàng vợ của em không phải là cú bứt phá mạnh mẽ về thể loại, kịch bản, diễn xuất hay kinh phí đầu tư. Song rõ ràng, bộ phim đã đáp ứng đầy đủ yếu tố của một tác phẩm giải trí cần có, giúp khán giả dễ xem, dễ cười và rút ra bài học cho riêng mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất