Phim Ảnh

Disney sẽ 'thống trị' màn ảnh Hollywood năm 2016?

Chia sẻ

2016 được dự đoán là một năm bùng nổ của đế chế Walt Disney khi những bom tấn của hãng này thay phiên nhau đổ bộ lên màn ảnh rộng.

Là công ty giải trí và truyền thông đa phương tiện lớn nhất hành tinh, mỗi năm Walt Disney sản xuất và phát hành nhiều tác phẩm có giá trị cho nền điện ảnh thế giới. Trong năm qua, hãng đã công chiếu 11 phim. Mặc dù nhận về hào quang với Inside out nhưng Tomorrowland do hãng đồng sản xuất lại bị gắn mác “bom xịt” của năm. Khép lại năm 2015 với cả được và mất, năm 2016 được xem là một năm đầy hứa hẹn của studio lớn nhất Hollywood này.

Star Wars: The Force Awakens - Phát súng liên thanh chào sân

Cuối năm 2012, Walt Disney tuyên bố mua lại công ty Lucasfilm với giá 4,05 tỉ USD, bao gồm cả tiền nhượng quyền Star Wars. Về tay Disney, tập phim thứ 7 của loạt phim huyền thoại này đã gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng. Ra mắt kể từ ngày 18/12/2015, Star Wars: The Force Awakens trụ vững tại rạp cho đến tận ngày hôm nay. Hiện tại, doanh thu của phim đạt 2,041 tỷ USD, đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp doanh thu mọi thời đại, đồng thời đang đe dọa vị trí của bộ phim kinh điển Titanic. Tác phẩm đã mở màn cho một năm bùng nổ của Disney.

Dường như Disney đã đặt tham vọng rất lớn khi tái khởi động thương hiệu phim khoa học viễn tưởng này. Hãng phim dự kiến trình làng Rogue One: A Star Wars Story, một phần ngoại truyện của loạt phim này, vào cuối năm nay. Tác phẩm có sự góp mặt của các ngôi sao Felicity Jones, Mads Mikkelsen, đặc biệt là gương mặt nổi tiếng đến từ Châu Á, Chân Tử Đan. Bên cạnh đó, Disney còn lên kế hoạch mỗi năm sẽ công chiếu một tập phim Star Wars. Loạt phim huyền thoại này chính thức trở thành “gà đẻ trứng vàng” của hãng.

Năm hồi sinh những tác phẩm nổi tiếng

Dự án hậu truyện đáng nói nhất của Disney/ Pixar trong năm 2016 chính là Finding Dory, tác phẩm nối tiếp Finding Nemo được ra mắt vào năm 2003. Bộ phim hoạt hình kinh điển từng này để lại ấn tượng sâu sắc với cô cá xanh đãng trí Dory do Ellen DeGeneres lồng tiếng. Sau hơn 10 năm xa cách, khán giả lại có dịp hội ngộ với nhân vật này vào tháng 6 năm nay. Được nhào nặn bởi bàn tay của Andrew Stanson, cũng là người chỉ đạo phần trước đó, Finding Dory là tác phẩm được kỳ vọng nhất năm của hãng Disney/Pixar khi khơi dậy ký ức về một thời tuổi thơ của cả một thế hệ khán giả.

FindingDory

Hành trình tìm lại quá khứ của Dory sẽ xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới.

Lấy bối cảnh 6 tháng kể từ sau khi Nemo đoàn tụ với cha mình, Finding Dory tập trung vào cuộc hành trình tìm lại quá khứ của Dory. Sau khi chứng kiến đàn cá đuối di cư về nhà, Dory tự vấn chính mình về gia đình, nguồn gốc, đồng thời nảy sinh trong đầu những giấc mơ kỳ lạ. Cô quyết tâm lên đường tìm lại quê hương. Trong phần này, Dory tiếp tục được thổi hồn bởi chất giọng đặc trưng của Ellen. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng được điểm xuyết bởi sự xuất hiện của nhiều nhân vật thú vị khác như bạch tuộc, cá voi beluga,…

Bên cạnh Finding Dory, dự án hậu truyện của Alice in Wonderland cũng gây chú ý ngay từ khi công bố sản xuất. Ra mắt vào năm 2010, tác phẩm này trở thành cú hit phòng vé khi gom về cho hãng hơn 1 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Năm nay, khán giả sẽ gặp lại Alice và Xứ sở Thần tiên, nhưng trong bối cảnh hoang tàn. Nhân vật Mad Hatter bỗng dưng trở nên độc ác, Alice một lần nữa trở lại vùng đất màu nhiệm này để đưa mọi thứ về lại như lúc đầu. Alice Through the Looking Glass dự kiến khởi chiếu vào ngày 27/5 tới đây.

Tiếp tục vũ trụ siêu anh hùng

Vào năm 2009, Disney đã mua lại công ty mẹ của Marvel với giá 4 tỷ USD. Được sự chống lưng của “đại gia” này, vũ trụ Marvel ngày càng mở rộng. Trong năm nay, bom tấn thứ 13 của hãng, Captain America: Civil War, được coi là “ông lớn” của mùa phim hè. Phần cuối cùng khép lại bộ ba tác phẩm về Captain America xoay quanh cuộc nội chiến giữa nhân vật này và Iron Man. Phim dự kiến bùng nổ vào ngày 6/5/2016.

2016 còn là năm đánh dấu ngã rẽ mới của dòng phim siêu anh hùng khi Sott Derickson, vị đạo diễn nổi tiếng của dòng phim kinh dị với Sinister, Deliver us From Evil, sẽ gia nhập vào đội ngũ chế tác của Marvel. Ông sẽ cầm trịch dự án Dr. Strange. Tác phẩm xoay quanh Stephen Strange, vị bác sĩ phẫu thuật thần kinh thiên tài nhưng phải bỏ nghề vì một tai nạn. Bàn tay nhuốm màu kinh dị của Scott sẽ biến tác phẩm này trở nên đen tối hơn, đặt nền móng mới cho vũ trụ của Marvel. Dr. Strange dự kiến khởi chiếu vào tháng 4/11.

Mãn nhãn với các khung hình 3D

Sau Cinderella, Disney tiếp tục trào lưu live-action (phiên bản người đóng) với The Jungle Book. Đây cũng là con át chủ bài của hãng trong năm nay. Phim đưa người xem bước chân vào chuyến phiêu lưu của cậu bé Mowgli tại khu rừng già hùng vĩ, đồng thời cũng ẩn chứa nhiều mối nguy hại. Disney đã sử dụng công nghệ CGI hiện đại để mang đến những thước phim thiên nhiên tuyệt diệu và kỳ vĩ. The Jungle Book có sự góp giọng của hàng loạt ngôi nổi tiếng như danh hài Bill Murray, người đẹp Scarlette Johansson,… Phim dự kiến ra rạp vào ngày 15/4 tới đây.

Bên cạnh khung hình mãn nhãn trong The Jungle Book phải kể đến dự án triệu đô của đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg. Trong năm nay, ông đổi gió với The BFG, tác phẩm chuyển thể từ truyện thiếu nhi kinh điển của tiểu thuyết gia người Anh Roald Dahl. Sau khi Goosebumps vừa bước lên màn ảnh vào năm ngoái, người xem lại tiếp tục được ôn lại cơn ác mộng tuổi thơ. Với những sức hút từ nội dung và bàn tay dàn dựng kỳ cựu của Spielberg, The BFG hứa hẹn là một cuốn phim viễn tưởng - tình cảm gia đình đặc sắc, bên cạnh những khung hình 3D đẹp mắt. Bộ phim có kinh phí 130 triệu USD này sẽ ra rạp vào ngày 1/7/2016.

Một trong những hình ảnh đầu tiên của dự án Moana.

Một trong những hình ảnh đầu tiên của dự án Moana.

Bên cạnh đó, Disney còn dự kiến có một năm “bội thu” với thể loại hoạt hình. Ngoài cái tên đình đám Finding Dory, Zootopia vừa ra mắt cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả đại chúng. Một dự án hoạt hình khác cũng đáng để mong đợi của Disney trong năm nay là Moana, kể về chuyến hành trình của cô gái trẻ Moana trên đại dương nhằm tìm kiếm hòn đảo trong cổ tích. Tác phẩm khởi chiếu vào ngày 23/11/2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất