Phim Ảnh

Diệu Nhi: ‘Tôi từng bị gạch bỏ vai chỉ vì… xấu quá'

Chia sẻ

“Cây” hài trẻ Diệu Nhi chia sẻ gian truân đến với nghệ thuật khi ngoại hình chỉ ở mức dễ nhìn. Nữ diễn viên cũng bật mí những câu chuyện bên lề xung quanh 2 bộ phim điện ảnh ra mắt trong tháng này.

Được xem là nhân tố mới trong làng nghệ Việt Nam, Diệu Nhi ngay từ khi bước chân vào nghề đã “sắm” sẵn cho mình thương hiệu “độc và khùng”. Không sở hữu nhan sắc vạn người mê như các diễn viên khác, Diệu Nhi thu hút khán giả bằng nét diễn vừa duyên vừa “tưng tửng” của mình. Chính vì biết khai thác triệt để tố chất lạ của bản thân nên Diệu Nhi từ một cô diễn viên kịch ở sân khấu Thế Giới Trẻ đã bước ra ngoài thế giới rộng hơn, tiếp cận gần hơn với khán giả qua bộ phim sitcom Chiến dịch chống ế.

Diệu Nhi

Diệu Nhi

Nỗ lực không mệt mỏi trong năm 2015 và chờ ngày gặt gái thành công trong năm 2016, Diệu Nhi mạo hiểm khi thử sức mình trong sân chơi Bước nhảy hoàn vũ. Ngoài ra, cô nàng còn xuất hiện trong cả hai phim điện ảnh đang gây sự chú ý nhất vào dịp Tết này là Điệp vụ chân dàiGái già lắm chiêu.

Khác với hình ảnh một cô nàng hoạt ngôn với vẻ đẹp… chỉ cần nhìn thoáng qua là đã buồn cười, Diệu Nhi ngoài đời ít nói, trầm tư và chững chạc. Sau giờ tập luyện Bước nhảy hoàn vũ, nữ diễn viên trẻ dành ít phút nhắc lại khoảng thời gian bước chân vào nghề và bị từ chối vai diễn vì… nhan sắc không lung linh!

Nhận “gạch đá” khi đóng Chiến dịch chống ế

- Người ta bảo, nhờ sitcom “Chiến dịch chống ế” với vai Linh Đan mà giúp Diệu Nhi “bước ra ánh sáng” và được công chúng biết đến rộng rãi như ngày hôm nay. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

- Nói về bước đệm trong nghệ thuật của Diệu Nhi phải nhắc đến sàn diễn của sân khấu kịch thì đúng hơn. Tất cả những gì Diệu Nhi có được ngày hôm nay là từ sân khấu, kinh nghiệm từ những lần diễn lót ở sân khấu Thế Giới Trẻ. Thú thật trước kia, khi là sinh viên trường Sân khấu, đến năm 2, năm 3 tôi vẫn chưa định hướng được tương lai của mình sẽ “trôi” về phương nào. Các lớp đạo diễn thường xuyên mời các bạn sinh viên đóng kịch trong các bài tốt nghiệp, tôi hên khi thầy Tấn Lộc mời về sân khấu Thế Giới Trẻ thử sức. Ai ngờ, gắn bó và yêu luôn nơi này.

Cũng có nhiều người nói Chiến dịch chống ế đã đưa tôi lên một ngưỡng cửa mới, tôi không phủ nhận nhờ sitcom này đã tạo cho tôi cơ hội đến gần hơn với khán giả. Tuy nhiên, nếu bản thân tôi không biết nỗ lực thì cái tên Diệu Nhi vẫn sẽ không ai biết đến dù có PR rầm rộ ra sao.

Dieu Nhi (1)

- Không thể phủ nhận “Chiến dịch chống ế” toàn các mỹ nam, mỹ nữ, Diệu Nhi dùng sức hút ở điểm nào mà lọt vào mắt xanh của đạo diễn và đảm nhận vai Linh Đan trong phim?

- Thầy Tấn Lộc đã giới thiệu tôi với ê-kíp phim chứ nhan sắc tôi thì làm gì… có cửa! (Cười lớn). Kỳ lạ là dù đã giới thiệu nhưng tôi nhớ là phải mất một thời gian rất rất lâu tôi mới được gọi đến casting. Sau khi phim đã đóng máy, tôi tình cờ biết được lý do tôi được gọi đến thử vai muộn là vì bị nhà sản xuất gạch tên do… xấu quá. Đến khi tìm kiếm hết các cô gái thì mới đành nhận đại tôi vì không ai phù hợp với vai diễn này. Khi lên thử vai, mọi người cảm thấy diễn xuất của tôi khá tốt nên mới bắt tay vào ráo riết xây dựng hình ảnh.

- Từ lần bị gạch tên vì nhan sắc hạn chế, Diệu Nhi rút ra cho mình kinh nghiệm gì sau này?

- Đó là một bài học tôi nhớ mãi! Khi còn học trường sân khấu, dù là con gái nhưng tôi không biết sửa soạn, không biết xây dựng hình ảnh đẹp vì nghề diễn viên cần lắm một ngoại hình ưa nhìn. Thời đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là nghề diễn viên chỉ cần diễn xuất là đủ. Sau này tôi mới nhận ra, mình cần trau chuốt hơn về hình ảnh, khiến bản thân chỉn chu hơn một tý.

Hình ảnh Diệu Nhi trong phim Chiến dịch chống ế.

Hình ảnh Diệu Nhi trong phim Chiến dịch chống ế.

- “Chiến dịch chống ế” phát sóng, bạn là người ngay lập tức nhận “gạch đá” tơi tả? Bạn có cảm thấy buồn, oan ức?

- Thật ra, Linh Đan trong phim ngay từ đầu hình thành là cô gái có chút tưng tửng, khùng khùng. Trong khi Trương Nhi và Sĩ Thanh đẹp quá nên tôi có chút “chỏi”. Trước kia, ra khỏi trường tôi chỉ lao vào diễn ở sân khấu nên không quen với việc hình ảnh của mình phủ sóng rộng rãi trên internet, báo chí và bị cư dân mạng đem ra gây xôn xao, bàn tán. Khi tập 1 và tập 2 phát sóng, tôi xem bình luận của khán giả và tổn thương rất nhiều. Bị mọi người chê diễn viên gì mà xấu quá, thảm họa… bằng những lời lẽ không đàng hoàng đã làm ảnh hưởng tinh thần tôi khá nhiều.

Đến tập 3 trở đi, mọi người đã hiểu được vai diễn của tôi và bắt đầu quên đi nhan sắc nhân vật. Ngoài dành lời khen khá nhiều như: “Diệu Nhi diễn được mà!” hay “Cô ấy xấu tệ thế vì cô ấy hóa thân vào vai diễn”… Cũng từ đó tôi cũng đã bắt đầu có các fan ủng hộ, bênh vực. Sau cú sốc ấy, tôi khẳng định lại bản thân rằng diễn xuất mới là quan trọng còn hình ảnh, vẻ ngoài có thể thay đổi được theo thời gian.

Chấp nhận mắc sai lầm để trưởng thành hơn

- Bộ phim “Điệp vụ chân dài” có bạn tham gia vừa mới ra mắt, nhưng được biết “Gái già lắm chiêu” phát hành vào tháng 2 này mới là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên đóng phim của bạn, bạn có thể bật mí một chút về bộ phim này?

- Tôi may mắn khi vừa chạm ngõ điện ảnh lại được giao ngay một vai thứ chính trong Gái già lắm chiêu đóng cùng rất nhiều các anh chị, cô chú có kinh nghiệm trong nghề như chú Hữu Châu, chị Việt Hương, Bình Minh, Diễm My, Huỳnh Lập… Đây là vai diễn đầu tay nhưng rất khó và thử thách đối với tôi.

dieunhi

Diệu Nhi và Diễm My trong Gái già lắm chiêu.

Ngoài đời tôi là người ít nói, khép kính nhưng cô Mây trong phim lại sống thoáng, phóng khoáng và mê trai đẹp. Để tạo hình nhân vật có nét hơi Tây, tôi phơi da cho rám nắng, làm tóc đỏ và đặc biệt là ăn mặc thật sexy, nóng bỏng. Tháng 2 này phim ra rạp và hy vọng khán giả sẽ nhìn thấy một Diệu Nhi thật khác.

- Từ một diễn viên chỉ gói gọn trong sân khấu kịch, bạn đã gặp khó khăn gì khi đóng phim?

- Tôi phải học hỏi nhiều lắm. May mắn khi đóng phim, chú Hữu Châu và chị Việt Hương đã chỉ dạy nhiệt tình. Các anh chị lớn đã chỉ tôi cách làm sao để thoát từ sân khấu kịch ra diễn ảnh thế nào mới thật “ăn”. Tôi biết ơn kinh nghiệm quý báu ấy!

Diệu Nhi hướng dẫn độc giả Saostar.vn nhảy Tròn vuông méo, một điệu nhảy nằm trong bộ phim Gái già lắm chiêu.

- Vậy còn với “Điệp vu chân dài”, bạn đã từng xem phim của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chưa, điều gì khiến bạn gật đầu đồng ý bộ phim này?

- Tôi chưa từng xem phim điện ảnh Cầu vồng không sắc của anh Quang Tuyến nhưng tôi may mắn khi từng đóng bộ phim sitcom Làm dâu của anh cách đây không lâu. Sau phim, anh bảo, mai mốt anh có làm phim, em tham gia cho vui nhé! Và tôi nhận phim này vì tình cảm anh em thân thiết là chính. Trong phim Điệp vụ chân dài, tôi chỉ đóng một vai nhỏ chừng 10 phân đoạn. Là trợ lý của một má mì nhưng cô gái này lại mê đi khách giống chân dài dù… chân mình không hề dài. Vai diễn chỉ dừng ở mức độ dễ thương nên không khiến tôi gặp khó khăn khi diễn xuất.

- Nhiều ý kiến cho rằng, đạo diễn Quang Tuyến không phải là đạo diễn giỏi. Bạn có sợ bộ phim này nếu chất lượng không tốt sẽ ảnh hưởng đến đường nghề của mình?

- Ai cũng có chuyên môn riêng và bản thân bất cứ một người nào cũng có ưu và khuyết điểm. Tôi không biết quá nhiều chuyên môn của anh Tuyến nhưng tôi tôn trọng anh về mặt tình cảm là thứ nhất. Thứ 2 nữa, nếu mọi người nói tôi có sợ sai lầm khi nhận lời đóng phim anh Tuyến sẽ có thể làm hình ảnh của mình sau phim không tốt thì tôi chỉ nghĩ rằng tôi còn trẻ, còn ít kinh nghiệm và chưa tiếp xúc nhiều. Có cơ hội thử sức, dù vai lớn hay nhỏ tôi vẫn muốn tham gia để học hỏi kinh nghiệm. Tiếp xúc nhiều, học hỏi nghề là cơ hội chứ không mất mát gì cả.

- Diệu Nhi nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng phim hài hiện giờ khá nhảm, và bạn có buồn nếu mình bị cho là một trong những nhân tố góp phần tạo nên điều đó?

- Trước giờ tôi ít nghe ai nói tôi đang làm hài nhảm. Cũng xin xác nhận lại rằng, khi làm ra bất cứ một sản phẩm nào, không phải diễn viên là người quyết định tất cả. Tôi diễn xuất đều theo kịch bản của biên kịch và đạo diễn. Khán giả đôi khi chỉ nhìn vào hình ảnh trên phim mà đánh giá diễn viên đang diễn nhảm. Nhiều khi diễn viên muốn diễn là một chuyện nhưng kịch bản và định hướng nội dung đã định sẵn nên chỉ biết làm theo.

Diệu Nhi hóa thân vào vai cô nàng "chân ngắn" tưng tửng trong Điệp vụ chân dài.

Diệu Nhi hóa thân vào vai cô nàng “chân ngắn” tưng tửng trong Điệp vụ chân dài.

- Dàn diễn viên “Điệp vụ chân dài” toàn mỹ nam, mỹ nữ, khi đóng cùng họ bạn có cảm thấy mình thua thiệt, tự ái?

- Bản thân tôi cảm thấy ông trời cho sao tôi nhận và tự biết an phận. Tôi không tự ti về bản thân nhưng chỉ có đôi lúc thiếu tự tin chút đỉnh thôi. Ông trời cho các anh chị dân dài thì lại cho tôi cái khác đó là nét riêng: độc, lạ. Những cái tôi đạt được tôi xem nó là ưu điểm, còn những thứ mình thua thiệt tôi chưa bao giờ nghĩ đó là khuyết điểm. Nếu các anh chị đều đẹp hết thì cho tôi xin một chỗ để tôi “chọi” nét độc lạ của mình lên (cười lớn).

- Bạn có nghĩ phim “Điệp vụ chân dài” sẽ ăn khách khi ra rạp?

- Mỗi khán giả đều có gu và sở thích riêng nên cũng khó có thể đánh giá xem phim thắng hay thua, thích hay không thích. Có người chê là nhảm nhưng lại có người cảm thấy hay. Khi phim đã ra rạp, thành công là do khán giả quyết định chứ đạo diễn hay những diễn viên như tôi cũng không thể đánh giá được. Còn nếu đặt mình vào vị trí của một người đã xem phim rồi, tôi nghĩ Điệp vụ chân dài sẽ khiến khán giả thích ở hai yếu tố đó là hài - để khán giả giải trí và đẹp - để khán giả ngắm.

Dieu Nhi (2)

Muốn đi sửa sắc đẹp

- Người ta bảo đứng trước Diệu Nhi, chỉ cần nhìn mặt bạn là đã cười chứ không cần nghe bạn tấu hài, vậy chắc hiếm khi nào bạn nghĩ đến việc đóng vai bi?

- Tôi diễn bi không xuất sắc nhưng tôi có khả năng đóng được qua một số lần diễn thế chỗ cho các anh chị trên sân khấu khi họ có việc bận. Diễn hài mà chuyển sang bi đó không phải là điều dễ dàng. Khi diễn bi, tôi chỉ mong khán giả họ không cười tôi đã thành công rồi chứ không dám mong họ rơi nước mắt.

- Thường đánh mất cơ hội nhiều lần bởi nhan sắc không lung linh, bạn có từng nghĩ sẽ nhờ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ để tự tin hơn?

- Có chứ! Nếu có tiền tôi sẽ làm ngay cho đẹp. Trước tiên, tôi sẽ hút mỡ bụng trước, sau đó sẽ gọt mặt, cấy tóc và cắt mí… Trước kia tôi rất mập, còn lượm thượm nữa chứ! Một người tôi rất thương chê thậm tệ đã khiến tôi tự ái và cật lực giảm cân. Cũng từ đó, tôi mới nhận ra vẻ ngoài thật sự quan trọng.

- Cảm ơn Diệu Nhi, chúc bạn luôn thành công!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất