Phim Ảnh

Diễn viên Hoa ngữ tuổi Thân: người lên hương, kẻ trượt dốc

Chia sẻ

Chuyện đời, chuyện nghề của những ngôi sao Hoa ngữ tuổi Thân có nhiều điều đáng nói mà bên dưới đây chỉ là 10 nhân vật đáng chú ý nhất.

Năm 2016 là năm tuổi của nhiều diễn viên nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ như Trương Bá Chi, Đổng Khiết, Huỳnh Tông Trạch, Dương Tử, Hàn Đông Quân… Điều thú vị là những ngôi sao trong danh sách dưới đây đều sở hữu vẻ đẹp và tài năng xuất chúng. Tuy nhiên, sự nghiệp diễn xuất của họ lại có nhiều điểm khác biệt. Có những người hiện nay vẫn được đông đảo công chúng mến mộ, cũng có người đã “lui về ở ẩn” hoặc tụt dốc thảm hại và trở nên xa lạ với khán giả trẻ.

Sao Hoa ngữ tuổi Mậu Thân (1968, đầu 1969)

Hồ Quân

Sao_tuoi_Than_01 Sinh năm 1968, Hồ Quân là một diễn viên thuộc phái thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Năm 2002, diễn viên có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính này bất ngờ tỏa sáng với bộ phim điện ảnh Lam Vũ. Nhờ tác phẩm này mà Hồ Quân đoạt danh hiệu Ảnh đế - Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Kim Tử Kinh Hồng Kông và được đề cử giải thưởng tương tự tại LHP Đài Loan (giải Kim Mã).

https://www.youtube.com/watch?v=XJ8Cu0NqVWQ

Sao_tuoi_Than_02

Chàng Kiều Phong nổi tiếng trong “Thiên long bát bộ”.

Tiếp nối thành công đó, Hồ Quân được các đạo diễn tin tưởng và giao cho vai chính Kiều Phong trong Thiên long bát bộ (2003). Anh cũng rất nổi tiếng với các vai diễn trong Vô gian đạo II, Đại chiến Xích Bích… Bên cạnh sự nghiệp thành công, anh còn ghi điểm trong lòng công chúng với hình tượng người chồng, người cha tốt. Năm 2015, Hồ Quân và con trai Hạo Khang tham gia chương trình truyền hình ăn khách nhất Trung Quốc: Bố ơi mình đi đâu thế?

Sao_tuoi_Than_03

Sao_tuoi_Than_04

Khang Khang đến “do thám” bố trên phim trường “Tiểu tình nhân”. Đây là dự án phim truyền hình mới nhất của Hồ Quân trong năm 2016.

Hứa Tình

Sao_tuoi_Than_05

Vai diễn để đời của Hứa Tình trong “Tiếu ngạo giang hồ” 2001.

Hứa Tình sinh ngày 22 tháng 1 năm 1969 tại Bắc Kinh, là con một trong gia đình có truyền thống làm ngoại giao. Trước khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, cô đã có trong tay 2 bộ phim điện ảnh ấn tượng là Vừa đi vừa hát (1990) và Cuồng (1991). Năm 1992, cô được đề cử danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Bách Hoa đồng thời cũng được bầu chọn làm đại sứ giao lưu văn hóa đầu tiên giữa hai nước Singapore - Trung Quốc.

Sao_tuoi_Than_06

Nhan sắc mặn mà của nàng Nhậm Doanh Doanh vẫn không hề thuyên giảm (ảnh chụp năm 2014).

Vai diễn Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu ngạo giang hồ năm 2001 đã đưa tên tuổi Hứa Tình lên một đỉnh cao mới. Vào vai một cô gái đang ở độ tuổi trăng rằm khi đã ngoài 30 tuổi, Hứa Tình vẫn đã lột tả một cách xuất sắc thần thái và khí chất của cô con gái giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo. Ở tuổi 47, Hứa Tình vẫn giữ được gương mặt tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Cô hiện đã chuyển sang hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực thời trang.

https://www.youtube.com/watch?v=ttFX-YwbYHM

Tiêu Tường

Tiêu Tường tốt nghiệp ngành Thông tấn báo chí - Đại học Văn hóa Đài Loan. Bước vào ngành giải trí với vai trò người mẫu quảng cáo, cô dần chuyển sang lĩnh vực truyền hình và trở thành diễn viên. Tiêu Tường được bình chọn là Đệ nhất mỹ nhân Đài Loan thập niên 90 và Nữ diễn viên gợi cảm nhất năm 2003.

Sao_tuoi_Than_07

Tiêu Tường nổi tiếng với vai diễn kinh điển Lâm Thi Âm trong “Tiểu lý phi đao” (1999).

Nhưng hiện nay, khi ở tuổi gần ngũ tuần, Tiêu Tường vẫn chưa có bến bờ nương tựa. Người hâm mộ cũng lắc đầu ngán ngẩm khi gương mặt cô đào Đài Loan ngày càng mất cân đối và thiếu tự nhiên vì lạm dụng dao kéo.

Sao_tuoi_Than_08

Khuôn mặt cứng đơ cùng chiếc cắm nhô ra kỳ dị của Tiêu Tường trong một sự kiện gần đây, khác xa với hình ảnh xinh đẹp, gợi cảm ngày nào.

Sao Hoa ngữ tuổi Canh Thân (1980)

Trương Bá Chi

Sao_tuoi_Than_09 Trương Bá Chi được Châu Tinh Trì phát hiện và mời đóng vai chính trong bộ phim Vua hài kịch (1999). Sau bộ phim, Trương Bá Chi trở nên nổi tiếng và thành công. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng lớn và để lại dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn để đời như Liễu Nguyệt Nga, Bạch Ngọc Đường, Hạ Nghênh Xuân…

Năm 2006, Trương Bá Chi kết hôn với Tạ Đình Phong, gần như rút lui khỏi showbiz. Năm 2008, scandal ảnh giường chiếu cùng tình cũ Trần Quán Hy khiến danh tiếng của Trương Bá Chi đi xuống nhiều. Sự nghiệp của cô cũng vì scandal này mà đóng băng suốt 5 năm ròng rã.

Sao_tuoi_Than_10

Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong thuở còn mặn nồng. Họ có hai con trai Lucas và Quintus.

Sao_tuoi_Than_12

Trương Bá Chi hạnh phúc mừng sinh nhật tuổi 35 bên hai con.

Đến năm 2011, cô và Tạ Đình Phong chính thức ly hôn. Sau đó, Trương Bá Chi trở lại showbiz nhưng không được khán giả mặn mà đón nhận.

Tạ Đình Phong

Sao_tuoi_Than_13

Tạ Đình Phong thể hiện ca khúc chủ đề của “Biệt đội cứu hỏa”.

Chồng cũ của Trương Bá Chi được biết đến là nam ca sĩ, diễn viên, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng. Tạ Đình Phong chính thức gia nhập làng giải trí với tư cách là ca sĩ vào năm 1996. 2 năm sau đó, anh lấn sân sang điện ảnh và nhanh chóng thể hiện tài năng xuất sắc trong lĩnh vực này.

Sao_tuoi_Than_14

Tạ Đình Phong từng nhận được nhiều giải thưởng có giá trị. Gần đây nhất là năm 2011, anh lên ngôi Ảnh Đế Kim Tượng Hồng Kông lần thứ 30 với vai diễn trong phim “Kẻ chỉ điểm”.

Sao_tuoi_Than_15

Năm 2014, phim điện ảnh “Một đời một kiếp” do Tạ Đình Phong và Cao Viên Viên đóng chính đạt doanh thu ấn tượng.

Song hành cùng với tài năng, Tạ Đình Phong cũng dính vào không ít các vụ tai tiếng. Một loạt các vụ tai nạn giao thông năm 2002, 2003, 2005 khiến không ít khán giả quay lưng lại với anh. Chuyện tình tay ba giữa Vương Phi - Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi đến nay vẫn làm tốn không ít giấy mực của báo giới.

Sao_tuoi_Than_16

Năm 2016, Tạ Đình Phong sẽ hợp tác với Đường Yên và Jung Yong Hwa trong dự án điện ảnh “Mỹ vị chi vương” (tạm dịch: Vua ẩm thực). Phim sẽ được khởi quay vào tháng 3 và công chiếu vào giữa năm.

Trần Quán Hy

Trần Quán Hy bắt đầu bước chân vào làng giải trí bằng vai diễn trong một clip của ngôi sao ca nhạc Lê Minh. Sau đó, anh gia nhập công ty Anh Hoàng - cái nôi của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Thành Long, Trương Quốc Vinh… Sở hữu vẻ ngoài đẹp trai và tài năng diễn xuất hiếm có, Trần Quán Hy nhanh chóng trở nên nổi tiếng và được mệnh danh là “của báu từ trên trời rơi xuống” của làng giải trí Hồng Kông.

Sao_tuoi_Than_17

Giống như người bạn cùng tuổi Tạ Đình Phong, Trần Quán Hy từng là niềm hãnh diện của làng giải trí Hồng Kông những năm đầu thế kỷ 21.

Con đường rộng thênh thang của Trần Quán Hy bỗng chốc khép lại bằng scandal tình ái và lộ ảnh nóng với loạt mỹ nhân Hoa ngữ năm 2008. Sau khi những bức ảnh được phát tán, Trần Quán Hy phải rút khỏi làng giải trí trong một thời gian dài. Anh phải chật vật kiếm sống bằng cách kinh doanh cửa hàng thời trang và hát ở các quán bar. Năm 2010, Trần Quán Hy nỗ lực trở lại showbiz bằng album Confusion nhưng không được ủng hộ. Sự nghiệp điện ảnh cũng ngày càng lụn bại, cái tên Trần Quán Hy dần trở nên xa lạ với người hâm mộ.

Đổng Khiết

Sao_tuoi_Than_18 Đổng Khiết bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi được chọn vào vai chính trong bộ phim Ngày tháng hạnh phúc của Trương Nghệ Mưu. Sau đó, cô tiếp tục tham gia đóng phim và đỉnh cao sự nghiệp chính là Kim phấn thế gia (2003).

Sao_tuoi_Than_19

Đổng Khiết vụt sáng với vai cô nữ sinh ngây thơ thuần khiết Lãnh Thanh Thu trong “Kim phấn thế gia”.

Khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, năm 2008, Đổng Khiết bất ngờ theo chồng bỏ cuộc chơi. Năm 2012, hình tượng Đổng Khiết tụt dốc thảm hại sau đại chiến ly hôn với nam diễn viên Phan Việt Minh vì Đổng Khiết ngoại tình. Mặc dù bây giờ đã trở lại showbiz nhưng tên tuổi của nàng Chúc Anh Đài “băng thanh ngọc khiết” ngày nào không còn như xưa nữa. Cô vẫn hứng phải chỉ trích vì scandal trước đây và chỉ có thể nhận vai phụ trong phim.

Sao_tuoi_Than_20

Năm 2014, Đổng Khiết nhận vai diễn phản diện Đường Lâm trong “Mẹ hổ bố mèo” của Triệu Vy nhưng không nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Huỳnh Tông Trạch

Huỳnh Tông Trạch là nghệ sĩ đài Phát thanh Truyền hình Hồng Kông TVB, anh ký hợp đồng với TVB từ năm 1999 và trở thành một trong những “con cưng” của Đài. Năm 2002, Huỳnh Tông Trạch được đông đảo khán giả truyền hình biết đến qua vai diễn Tạ Lập Hào trong Bao la vùng trời. Năm 2003, anh đảm nhiệm vai chính đầu tiên trong phim Sư phụ tôi là Hoàng Phi Hồng. Năm 2005, nhờ vai diễn Ninh Mậu Xuân trong Mẹ chồng khó tính, Huỳnh Tông Trạch giành giải thưởng lớn - Nam diễn viên có bước tiến vượt bậc - của TVB.

Sao_tuoi_Than_21

Huỳnh Tông Trạch nhận giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất đại lục tháng 12 năm 2015.

Dù không được đào tạo về võ thuật, Huỳnh Tông Trạch vẫn rất thành công với hàng loạt phim hành động như Nữ quyền, Phúc vũ và phiên vân, Độc tâm thần thám, Tiềm hành truy kích, Bảo vệ nhân chứng, Vẫn cứ thích em, Anh em chó cảnh sát… Sau bộ phim đình đám Vẫn cứ thích em, cặp đôi Huỳnh Tông Trạch - Trần Kiều Ân sẽ tiếp tục tái ngộ trong dự án truyền hình mới mang tên Từ bỏ em, giữ chặt em. Phim sẽ được phát sóng trên đài Hồ Nam vào năm 2016.

Sao_tuoi_Than_22

Cặp đôi Trần Kiều Ân - Huỳnh Tông Trạch từng làm mưa làm gió trong “Vẫn cứ thích em” (2015).

https://www.youtube.com/watch?v=1Ox4E3AD_gg

Sao Hoa ngữ tuổi Nhâm Thân (1992)

Dương Tử

Sao_tuoi_Than_23

Dương Tử là diễn viên trẻ tài năng, hứa hẹn sẽ thay thế được đàn anh, đàn chị trong tương lai.

Dương Tử sinh ngày 6 tháng 11 năm 1992, khá quen mặt với khán giả Việt Nam qua bộ phim sitcom đình đám Nhà có trai có gái. Tài năng của nữ diễn viên trẻ được người trong ngành đánh giá rất cao. Bộ phim Đại ương ca do Dương Tử đảm nhận vai chính đã lên sóng trong năm vừa qua và giành được rất nhiều tình cảm từ phía khán giả. 

Sao_tuoi_Than_27

Tạo hình của Dương Tử trong “Tru tiên - Thanh vân chí”.

Hiện tại, cô đang trong quá trình quay bộ phim bom tấn Tru tiên - Thanh vân chí và được công chúng dõi theo từng ngày. Dương Tử được kỳ vọng sẽ có một năm 2016 thành công rực rỡ.

Hàn Đông Quân

Sao_tuoi_Than_25

Sau “Pháp sư Vô Tâm”, Hàn Đông Quân trở thành nam thần mới của xứ cảng thơm.

Hàn Đông Quân sinh ngày 21 tháng 7 năm 1992. Khi đang học tập tại Vancouver năm 2011, anh tình cờ được nhận vai trong bộ phim Vancouver Rock and Roll. Từ đó, Hàn Đông Quân nhận ra niềm đam mê của mình với diễn xuất. Anh đã từ bỏ Canada để quay về Trung Quốc tham gia vào Học viện Hí kịch Thượng Hải, mặc cho sự phản đối mạnh mẽ từ gia đình.

Sao_tuoi_Than_26

Nhờ khả năng đóng phim tốt, lý lịch sạch sẽ, chịu khó hóa thân vào các vai diễn, Hàn Đông Quân được đánh giá là diễn viên trẻ có nhiều triển vọng.

Những nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2015 vừa qua, Hàn Đông Quân cực kỳ thành công với vai diễn pháp sư Vô Tâm trong bộ phim cùng tên. Vẻ ngoài nam tính, làn da rám nắng, thân hình chuẩn 6 múi và nụ cười thân thiện giúp anh chiếm được cảm tình của đông đảo người xem. Hiện nay, Hàn Đông Quân đang đảm nhiệm vai nam chính Khương Vân Phàm trong Tiên kiếm 5. Phim còn có sự tham gia của nhiều “trai xinh gái đẹp” khác như Trịnh Nguyên Sướng, Cổ Lực Na Trát, Kim Thần…

https://www.youtube.com/watch?v=Sm4XRJMjiIo

Chia sẻ
Tin mới nhất