Phim Ảnh

Điểm mặt những nữ phụ 'không yêu phí cả cuộc đời' trên màn ảnh Trung

Chia sẻ

Có một sự khác biệt rất rõ ràng là phim Hàn luôn xây dựng những nam phụ bị nữ chính “phũ lên phũ xuống” khiến khán giả bất bình, trong khi màn ảnh Trung lại tràn ngập những nữ phụ tài sắc vẹn toàn mà “nam chính không yêu là phí cả cuộc đời”.

Vu Mạn Lệ (Kẻ ngụy trang)

Trường hợp của Vu Mạn Lệ (Tống Dật) trong Kẻ ngụy trang bị gọi là nữ phụ thật không công bằng với cô. Mạn Lệ xinh đẹp, si tình, là người đồng đội luôn bên cạnh “đồng cam cộng khổ” với nam chính Minh Đài (Hồ Ca) nhưng cuối cùng lại ra đi thê thảm khiến khán giả không khỏi tức giận.

Khán giả “phát cáu” vì Minh Đài - Mạn Lệ không phải một đôi

Đặt Vu Mạn Lệ bên cạnh nữ chính Trình Cẩm Vân thì Cẩm Vân còn thua xa Mạn Lệ rất nhiều. Xét về nhan sắc, Mạn Lệ sở hữu vẻ dễ thương, hoạt bát và gây thiện cảm cho người đối diện trong khi Cẩm Vân quá nhạt nhòa, bình thường, thiếu nổi trội. Xét về tính cách, Mạn Lệ càng ghi điểm nhờ sự kiên cường, dám hy sinh vì người mình yêu, ngược lại, Cẩm Vân lúc nào cũng gây rắc rối và chờ người khác tới cứu.

Đặt cạnh một Mạn Lệ hoạt bát, dễ thương, dũng cảm…

… “Thánh nữ” Trình Cẩm Vân bỗng nhiên bị ghét

Sau cái chết tức tưởi của Mạn Lệ, khán giả càng được dịp ấm ức và bất bình thay cho cô, từ đó mà cho tới cuối bộ phim, Trình Cẩm Vân liên tục bị “ném đá” không thương tiếc.

Cơ Dao Hoa (Thiếu niên tứ đại danh bổ)

Cơ Dao Hoa quá tốt để bị “phũ”

Thiếu niên tứ đại danh bổ là một trong những bộ phim quy tụ nhiều mỹ nam mỹ nữ nhất màn ảnh Hoa Ngữ năm 2015. Tuy nhiên giữa rừng hoa ấy, nhân vật Cơ Dao Hoa (Giả Thanh) vẫn nổi bật lên và lấn át hoàn toàn nữ chính Sở Ly Mạch (Trương Quân Ninh).

Cơ Dao Hoa cực kỳ đẹp đôi với Lãnh Huyết

Nhưng sự xuất hiện của Sở Lý Mạch lại làm đảo lộn tất cả

Trong phim, Cơ Dao Hoa là một nữ bổ đầu thông minh, xinh đẹp, có tình cảm sâu sắc với Lãnh Huyết (Trương Hàn). Tuy rằng người trong mộng luôn tỏ ý cự tuyệt nàng như sự xuất hiện của Sở Ly Mạch mới thực sự là nguyên nhân khiến Cơ Dao Hoa bị Lãnh Huyết xa lánh.

Trong khi đó, Sở Ly Mạch hoàn toàn lép vế trước Cơ Dao Hoa về nhiều mặt

Về cơ bản, vì Cơ Dao Hoa là nhân vật được xây dựng quá thành công, diễn biến tâm lý tạo được sự đồng cảm nơi khán giả nên một Sở Ly Mạch thiếu cá tính, nhàm chán dĩ nhiên sẽ bị lu mờ.

Đông Phương Bất Bại (Tân Tiếu ngạo giang hồ)

Trong nguyên tác của Kim Dung, Đông Phương Bất Bại vốn chỉ là một vai phụ và là kẻ đồng tính “nửa nạc nửa mỡ” khá “biến thái”, nhưng không hiểu vì lý gì mà khi phim vào tay Vu Chính, nhân vật này đã “được” chuyển giới thành nữ nhân.

Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân đẹp hơn nữ chính

Đông Phương Bất Bại của Trần Kiều Ân được đánh giá là “xứng đôi vừa lứa” với nam chính Lệnh Hồ Xung hơn cả Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh (Viên San San). Bản thân Viên San San đã không phải là cô gái có nhan sắc “chim sa cá lặn” gì nhưng sự thể hiện của cô trong vai nhân vật nữ được yêu mến nhất của Kim Dung càng làm khán giả chán nản.

Vì Đông Phương Giáo Chủ quá hợp với Lệnh Hồ đại ca…

… nên sự xuất hiện của Thánh Cô bỗng trở nên “vô duyên”

Và thế là nghiễm nhiên, giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo được đôn lên hàng nữ chính. Tình yêu mà Đông Phương Bất Bại dành cho Lệnh Hồ Xung được ủng hộ và chưa khi nào fan tiểu thuyết Kim Dung lại muốn Vu Chính thay đổi toàn bộ nguyên tác đến như thế.

Hải Lan Châu (Mỹ nhân vô lệ)

Vu Chính quả là biết cách “dìm hàng” nữ chính cưng của mình khi một lần nữa trong Mỹ nhân vô lệ, Viên San San lại bị “gạch đá” vì thua kém nữ phụ Hải Lan Châu (Trương Mông).

“Đại Ngọc Nhi” Viên San San tiếp tục bị “dìm hàng”…

… khi đứng cạnh Hải Lan Châu tuyệt sắc giai nhân

Xuyên suốt bộ phim, tận cho đến lúc Hải Lan Châu chết trong vòng tay Hoàng Thái Cực (Lưu Khải Uy) thì khán giả vẫn lẫn lộn không hiểu giữa nàng và Đại Ngọc Nhi ai mới là nhân vật chính. Cuộc đời đáng thương của nàng từ khi còn ở đại mạc cho đến lúc ra đi nơi cung cấm lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả.

Mối tình lay động lòng người của Hải Lan Châu và Hoàng Thái Cực

Tuy nhiên Hải Lan Châu là một trường hợp đặc biệt bởi sau cùng nàng mới là người Hoàng Thái Cực yêu say đắm. Tình yêu của Hoàng Thái Cực - Hải Lan Châu ghi điểm tuyệt đối trước cặp đôi “lằng nhằng phức tạp” Đa Nhĩ Cổn - Đại Ngọc Nhi.

Lữ Tố - Lữ Trĩ - Tiểu Nguyệt (Thần thoại)

Không phải ngẫu nhiên mà nữ chính Ngọc Thấu (Bạch Băng) trong Thần thoại lại bị chán ghét như thế. Nhân vật được xây dựng thiếu cá tính, biểu cảm khi vui cũng như khi buồn đều chẳng có gì đặc sắc, quan trọng nhất là xung quanh nàng có quá nhiều tình địch lấn lướt.

Công chúa Ngọc Thấu kém xinh của Thần thoại

Và thế là trước một Lữ Tố (Kim Sa) dễ thương nhí nhảnh mà vắn số, một Lữ Trĩ (Trần Tử Hàm) thâm hiểm nhưng mù quáng vì tình yêu, một Tiểu Nguyệt (Trương Manh) thông minh, dịu dàng, Ngọc Thấu hoàn toàn lép vế và để mất luôn chữ “chính” trong vị trí nhân vật của mình.

Lữ Tố dễ thương, si tình, là mối tình khó quên của Tiểu Xuyên

Lữ Trĩ thủ đoạn, mù quáng vì yêu

Tiểu Nguyệt thông minh dịu dàng, hết lòng vì Tiểu Xuyên

Dường như trước sự “nổi dậy” của dàn nữ phụ, biên kịch phim đã phải tìm đủ mọi cách để cứu vãn tình yêu cho Ngọc Thấu. Lữ Tố đáng yêu chết ở vài tập đầu tiên, Lữ Trĩ sắc sảo trở thành vợ của Lưu Bang, Tiểu Nguyệt dịu dàng trở về bên Hạng Vũ. Nếu không như vậy, có lẽ Dịch Tiểu Xuyên (Hồ Ca) sẽ trở thành Vi Tiểu Bảo đời nhà Tần mất.

Lưu Ly (Cung tỏa trầm hương)

Nhân vật phản diện Lưu Ly của Triệu Lệ Dĩnh thu hút khán giả xem Cung tỏa trầm hương hơn gấp nhiều lần so với vai nữ chính Trầm Hương của “Mưu nữ lang” Châu Đông Vũ.

Lưu Ly thủ đoạn nhưng khó ghét

Điều này cũng dễ hiểu vì sau hiệu ứng của Lục Trinh truyền kỳ, cặp đôi Trần Hiểu - Triệu Lệ Dĩnh được yêu thích quá nhiều dẫn đến khi họ tái hợp trong Cung tỏa trầm hương, nữ chính lập tức bị “ra rìa”.

Do thành công của Lục Trinh truyền kỳ

… mà nữ phụ Lưu Ly được “ship” nhiệt tình với nam chính Thập Tam a ca

Đối lập với một Trầm Hương nhợt nhạt, yếu ớt, u buồn, Lưu Ly đanh đá chua ngoa thậm chí là độc ác dường như chẳng hề bị ghét chút nào. Diễn biến tâm lý của nàng, từ khi còn là một cô gái ngây thơ trong sáng, khao khát được yêu cho đến lúc bị tham vọng làm cho mờ mắt được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện xuất sắc. Nhiều khán giả còn nhiệt tình mong muốn Lưu Ly và Thập tam a ca đến bên nhau.

Trong khi đó nữ chính Trầm Hương lại bị “ra rìa”

Cao Văn (Người tình kim cương)

Vẻ đẹp “xuất sắc” của nữ phụ Cao Văn

Người tình kim cương phải nói là bộ phim gây sốc nhất màn ảnh Trung năm 2015 khi nữ chính chọn nam phụ vào phút cuối. Và nghiễm nhiên, chuyện tình của nữ phụ và nam phụ bỗng trở nên dang dở.

Ngay từ đầu, khán giả đã cực kỳ ủng hộ cặp đôi phụ Lôi Dịch Minh (La Tấn) và Cao Văn (Địch Lệ Nhiệt Ba). So với trung tâm rắc rối Mễ Đóa (Đường Yên) thì một minh tinh ngang ngạnh nhưng hiểu lý lẽ, trượng nghĩa Cao Văn chiếm cảm tình hơn cả. Những màn cãi vã dễ thương của cô nàng với Lôi Dịch Minh luôn khiến khán giả phải bật cười.

Cắp đôi phụ Lôi Dịch Minh - Cao Văn lấn át đôi chính

Thế nhưng mong muốn Dịch Minh và Cao Văn bên nhau bỗng tan thành mây khói bởi cuối cùng Dịch Minh lại ở bên Mễ Đóa. Diễn biến phim bất ngờ như vậy làm người xem không khỏi tiếc nuối cho Cao Văn.

Nhưng cuối cùng Lôi Dịch Minh về với Mễ Đóa khiến người xem “dở khóc dở cười”…

… Và thương cảm cho Cao Văn

Kết

Mặc dù “tiểu tam” trên màn ảnh thường không tạo được ấn tượng tốt, nhưng trong nhiều trường hợp, có lẽ chúng ta phải suy nghĩ lại về vấn đề này. Các cô nàng nữ phụ cũng xứng đáng có được tình yêu của mình, chỉ đáng tiếc vì họ bị xây dựng làm người thứ ba nên nam chính mới không đến với họ. Còn nếu ở ngoài thực tế, cam đoan các chàng trai sẽ chọn họ chứ không phải những cô nàng nhạt nhẽo, hay cường điệu hóa và chẳng cá tính chút nào!

Chia sẻ
Tin mới nhất