Phim Ảnh

Điểm mặt những ngôi sao tuổi Thân đình đám của màn ảnh Hàn

Chia sẻ

Kim Tae Hee, Gong Hyo Jin, Lee Dong Gun, Kim Ji Won, Chan Yeol (EXO), Baek Hyun (EXO)... là những ngôi sao tuổi Thân nổi bật của màn ảnh Hàn Quốc.

Năm Ất Mùi qua đi, nhường chỗ cho năm Bính Thân đến. Đây cũng là năm tuổi của hàng loạt gương mặt đình đám của màn ảnh xứ kim chi. Nhân dịp năm mới, hãy cùng điểm lại dàn sao Hàn tuổi Thân và những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất của họ.

Năm 1968 (Mậu Thân)

sao-han-tuoi-than-01

Là một trong những nghệ sĩ kì cựu của làng phim xứ kim chi, Park Shin Yang (1/11/1968) để lại ấn tượng sâu sắc thông qua các vai diễn phong độ, lịch lãm và cá tính. Mỗi khi nhắc đến anh, người hâm mộ liền nghĩ ngay đến những tác phẩm tiêu biểu như “Lovers in Paris” (Chuyện tình Paris), “War of Money” (Cuộc chiến kim tiền)… Ở thời kì đỉnh cao, Park Shin Yang từng nhận cát-xê lên đến hơn 100 triệu won (1.8 tỷ đồng) cho một tập phim. Anh cũng là một trong những ngôi sao có mức cát-xê cao nhất trong lịch sử phim Hàn.

sao-han-tuoi-than-02

Lee Sung Min (4/12/1968) là diễn viên cùng thời với Park Shin Yang, song so với tên tuổi của đồng nghiệp thì anh có phần “lép vế” hơn. Nguyên nhân bởi vì hầu hết nhân vật mà anh đảm nhận đều là tuyến vai phụ. Tuy nhiên, anh vẫn được khán giả nhớ mặt biết tên thông qua những tác phẩm như “On Air” (Câu chuyện hậu trường), “My Princess” (Công chúa của tôi), “When a Man Falls in Love” (Khi người đàn ông yêu), “Misaeng” (Mùi đời)…

Năm 1980 (Canh Thân)

sao-han-tuoi-than-03

Kim Tae Hee (29/3/1980) là một trong những cái tên nổi bật nhất của dàn sao sinh năm 1980. Không chỉ thu hút khán giả vì vẻ đẹp tự nhiên mà cô còn được ngưỡng mộ nhờ trình độ học vấn cao. Tuy khả năng diễn xuất vẫn còn bị chê bai, song Kim Tae Hee đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể. Trong năm 2015, người đẹp đã có màn trình diễn ấn tượng cùng “Yong Pal” (Thiên tài lang băm). Với vai diễn tiểu thư giàu có Han Yeo Jin, Kim Tae Hee đã rinh về kha khá danh hiệu trong các lễ trao giải cuối năm.

Một cảnh khóc của Kim Tae Hee trong “Yong Pal”.

sao-han-tuoi-than-04

Sinh ngày 4/4/1980, Gong Hyo Jin cũng là một ngôi sao tuổi Thân đình đám. Mặc dù không sở hữu vẻ ngoài yêu kiều như Kim Tae Hee nhưng nữ diễn viên họ Gong lại thu hút nhờ nét đẹp cá tính cùng tài diễn xuất của mình. Đa số vai diễn trên màn ảnh của Gong Hyo Jin đều tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Điển hình có thể kể đến như Goo Ae Jung trong “The Greatest Love” (Mối tình bất diệt), Tae Gong Shil trong “Master's Sun” (Mặt trời của chàng Joo) hay gần đây nhất là Ji Hae Soo trong “It's Ok, That's Love” (Chỉ có thể là yêu) và Tak Ye Jin trong “Producer” (Nhà sản xuất).

Tổng hợp những màn khóa môi của Gong Hyo Jin và Jo In Sung trong “It's OK, That's Love”. 

sao-han-tuoi-than-05

Nổi đình đám với vai nữ chính trong phim cổ trang “Queen Seon Deok” (Nữ hoàng Seon Deok), Lee Yo Won (9/4/1980) được mệnh danh là người đẹp cổ trang của làng phim ảnh Hàn Quốc. Cô cũng là nữ diễn viên tài năng khi có thể làm tốt ở cả hai lĩnh vực truyền hình và điện ảnh. Điều này được thể hiện ở bộ sưu tập giải thưởng “khủng” của cô. Nhưng tính từ tác phẩm cuối cùng “Empire of Gold” (Thời đại hoàng kim) phát sóng vào năm 2013 đến nay, Lee Yo Won chưa ra mắt thêm bộ phim nào nữa.

sao-han-tuoi-than-06

Xinh đẹp, sang trọng và quý phái là những mỹ từ mà người hâm mộ hay dùng để nói về Han Chae Young (13/9/1980) - kiều nữ sở hữu danh hiệu “Barbie Hàn Quốc”. Khởi nghiệp từ năm 2000 với vai diễn truyền hình đầu tay trong “Autumn in My Heart” (Trái tim mùa thu), nữ diễn viên nhanh chóng để lại ấn tượng sâu sắc nhờ vẻ đẹp sắc sảo cùng khả năng diễn xuất tốt. Nhờ hiệu ứng của bộ phim, tên tuổi của Han Chae Young cũng nhanh chóng vụt sáng. Những năm gần đây, cô đã tạm rút khỏi làng giải trí Hàn Quốc để chuyển hướng sang hoạt động ở thị trường Trung Quốc.

Lee Dong Gun (26/7/1980) là nam tài tử quen mặt đối với fan của truyền hình xứ kim chi. Một số tác phẩm tiêu biểu của anh có thể kể đến như “Sweet 18” (Cô dâu 18 tuổi), “Lovers in Paris” (Chuyện tình Paris), “Marry Him If You Dare” (Lấy anh, em dám không)… Gần đây, Lee Dong Gun đã có màn lột xác ngoạn mục khi đảm nhận vai nam chính trong “Super Daddy Yeol”. Tạm rời bỏ hình tượng bảnh bao, lịch lãm, anh đã gây bất ngờ khi xuất hiện với tạo hình lôi thôi và xuề xòa.

sao-han-tuoi-than-09

Không đình đám như nhiều tài tử khác, song Jin Goo (20/7/1980) lại là gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ của thể loại phim hành động. Sau khi góp mặt trong hàng loạt tác phẩm bom tấn như “All In” (Một cho tất cả), “Swallow the Sun” (Thôn tính thái dương), “Athena: Goddess of War” (Athena: Nữ thần chiến tranh), sắp tới đây, anh sẽ tái ngộ khán giả thông qua dự án bom tấn “Descendants of the Sun” (Hậu duệ mặt trời), hợp tác với Song Joong Ki, Song Hye Kyo và Kim Ji Won.

Năm 1992 (Nhâm Thân)

sao-han-tuoi-than-10

Nổi tiếng nhờ hình tượng sang chảnh trong “The Heirs” (Những người thừa kế), Kim Ji Won (19/10/1992) là gương mặt tiềm năng của làng phim Hàn. Vừa sở hữu ngoại hình đẹp lại có khả năng diễn xuất tốt, ở cô hội đủ yếu tố của một ngôi sao. Sau khoảng thời gian vắng bóng để nghỉ ngơi, cô đã trở lại với màn ảnh nhỏ thông qua bộ phim “Descendants of the Sun” (Hậu duệ mặt trời). Không còn gắn liền với hình tượng tiểu thư đỏng đảnh, lần này, Kim Ji Won đã thay đổi đáng kể. Tính cách mạnh mẽ của cô được thể hiện thông qua teaser của phim khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên.

Hình tượng mạnh mẽ của Kim Ji Won trong “Descendants of the Sun”.

sao-han-tuoi-than-11

Không quá nổi bật ở mảng truyền hình nhưng Go Ah Sung (10/8/1992) lại là ngôi sao của nền điện ảnh Hàn Quốc. Đến với phim trường từ năm 4 tuổi, đến nay, cô đã góp mặt trong hàng chục tác phẩm. Khác với nhiều nữ diễn viên, Go Ah Sung đã không chọn con đường an toàn. Đó là thể hiện những vai diễn dễ lấy lòng người xem. Ngược lại, cô thử thách bản thân bằng các dạng nhân vật có độ khó cao. Nhờ sự liều lĩnh cùng năng khiếu diễn xuất, cô đã thành công chinh phục khán giả. Thậm chí, nhiều người còn ưu ái gọi cô là: Tài năng điện ảnh phi thường.

sao-han-tuoi-than-12

Xuất thân là thành viên của nhóm nhạc INFINITE, L (13/3/1992) thường xuyên lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh. Bắt đầu từ những vai khách mời xuất hiện chớp nhoáng, nam ca sĩ dần được các đạo diễn tin tưởng để giao cho những tuyến vai quan trọng. Gần đây, anh chàng đã để lại ấn tượng khá tốt khi góp mặt trong drama “The Time We Were Not In Love” (Ngày đó ta yêu nhau).

L góp mặt trong “The Time We Were Not In Love”.

sao-han-tuoi-than-13

Thành viên B1A4 Baro (5/9/1992) cũng là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ xứ kim chi. Tuy bận rộn với lịch trình biểu diễn song mỗi năm, anh đều nhận lời tham gia một bộ phim. Những drama tiêu biểu của Baro là “Reply 1994” (Lời hồi đáp 1994), “God's Gift - 14 Days” (Món quà của Thượng Đế - 14 ngày) và “Angry Mom” (Khi mẹ ra tay).

Baro đáng yêu trong “Reply 1994”.

sao-han-tuoi-than-14

Là một trong những thành viên chăm chỉ đóng phim nhất EXO, Chan Yeol đã có dịp thử sức ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Sau vai diễn trong web drama “EXO Next Door” (EXO nhà bên) và phim điện ảnh “Salut D'Amour”, anh đã “lọt vào mắt xanh” của nhà sản xuất dự án “So I Married an Anti-fan” (Tôi kết hôn với anti-fan). Đảm nhận vai trò nam chính, anh chàng sẽ hợp tác với hai mỹ nữ Viên San San và Seo Hyun (SNSD) để viết nên câu chuyện tình vừa hài hước, vừa lãng mạn.

Nhìn lại diễn xuất của Chan Yeol trong “EXO Next Door”.

sao-han-tuoi-than-15

Cùng với bạn đồng môn Chan Yeol, Baek Hyun cũng sẽ tập trung tấn công địa hạt phim ảnh trong năm tuổi của mình. Cách đây không lâu, anh đã nhận vai Thập Hoàng tử Wang Hyun trong “Moon Lovers” (Người tình mặt trăng) - tác phẩm được mệnh danh là “Bộ Bộ Kinh Tâm” bản Hàn. Đồng hành cùng dàn mỹ nam gồm Lee Jun Ki, Hong Jong Hyun, Kang Ha Neul, Nam Joo Hyuk và Ji Soo, Baek Hyun hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho khán giả xem đài.

Baek Hyun vừa đóng phim, vừa tham gia hát OST cho “EXO Next Door”.

Chia sẻ
Tin mới nhất