Phim Ảnh

Điểm lại Douban của một số phim đang chiếu: 'Đông Cung' vượt sức tưởng tượng, 'Chiêu Diêu' ngày càng nhận được lời khen

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Từ đầu năm 2019 đến giờ, các bộ phim hot liên tục nối tiếp nhau, hơn nữa cũng đều là những bộ phim khá tốt. Có vẻ như sau khi diễn xuất của các tiểu thịt tươi bị phê bình thì ngày càng có nhiều bộ phim theo đuổi chất lượng hơn.

Đối với khán giả, điều này thực sự rất đáng mừng bởi việc chất lượng phim đi lên đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được xem nhiều bộ phim xuất sắc hơn do Trung Quốc sản xuất. Chẳng hạn như những bộ phim Trung Quốc gần đây, có đến 5 bộ phim được đánh giá từ 6 điểm trở nên, trong đó bộ phim hay nhất được đánh giá 8,5 điểm. Đây quả là một kết quả vô cùng khả quan.

1. Chiêu Diêu

Chiêu Diêu (招摇) do Hứa KhảiBạch Lộc đóng chính được đánh giá 6,1 điểm. Hai diễn viên chính của bộ phim này đều là những diễn viên mới của làng giải trí Hoa Ngữ, thậm chí bộ phim này cũng không được tuyên truyền rầm rộ như các bộ phim khác. Nhưng sau khi lên sóng, có không ít khán giả đều cho rằng đây là một bộ phim khá hay. Sự hợp tác của Hứa Khải và Bạch Lộc cũng khiến khán giả cảm thấy hài lòng, cốt truyện cũng thuộc thể loại tình cảm ngược tâm mà khán giả vốn yêu thích, phần trang phục tạp hình cũng khá ổn, mang phong cách riêng của bộ phim này. Tuy Chiêu Diêu không thể thực sự nổi tiếng, nhưng đây cũng là một kết quả không tồi đối với những diễn viên mới như Hứa Khải và Bạch Lộc.

2. Lão Trung Y

Lão trung y (老中医) với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội: Trần Bảo Quốc, Phùng Viễn Chinh, Hứa Tình, Hoắc Thiên Lâm… Phải nói đây là một dàn diễn viên khá bắt mắt, tất cả các diễn viên chính đều là những diễn viên phái thực lực. Đáng lẽ đây sẽ là một bộ phim rất nổi tiếng, nhưng đáng tiếc vì sự việc của Hoắc Thiên Lâm mà đoàn phim phải xóa tất cả những phần kịch của anh cho nên bộ phim có những cảnh đứt quãng không liền mạch, cuối cùng phim chỉ đạt 6,6 điểm.

3. Đông cung

Đông cung (东宫) do Bành Tiểu Nhiễm Trần Tinh Húc đóng chính, phim được đánh giá 7,2 điểm. Nam chính và nữ chính trong Đông cung không phải các diễn viên nổi tiếng, cũng không phải các diễn viên lưu lượng, họ chỉ đơn thuần là những gương mặt mới của giới giải trí, tuy nhiên bộ phim này vẫn nhận được sự công nhận và yêu thích của khán giả. Đông cung được khen cả về trang phục và các cảnh quay thực, mỗi một tạo hình của nữ chính đều khiến khán giả có những cảm giác mới lạ khác nhau, thành tích 7,2 điểm cũng chính là kết quả tâm huyết của đoàn làm phim.

4. Con hẻm chi ma

Con hẻm chi ma (芝麻胡同) do các diễn viên Hà Băng, Vương Âu, Lưu Bội đóng chính, đạt điểm đánh giá 7,6. Bộ phim này vốn được hy vọng sẽ trở thành một bộ phim vô cùng chất lượng do Trung Quốc sản xuất. Tuy nhiên do một số chuyện đời tư của Vương Âu cũng khiến bộ phim này chịu ít nhiều ảnh hưởng, hơn nữa bộ phim cũng không được tuyên truyền rộng rãi cho nên cuối cùng đã không trở thành một bộ phim nổi tiếng như mong đợi. Tuy nhiên với số điểm 7,6 cũng là một thành tích không tồi dành cho bộ phim này.

5. Đều rất tốt

Đều rất tốt (都挺好) được xem là bộ phim hot nhất trong năm 2019 tính đến thời điểm hiện tại với số điểm đánh giá cao nhất 8,5 điểm. Đây là bộ phim thể loại đô thị tình cảm do Diêu Thần, Nghê Đại Hồng, Quách Kinh Phi…đóng chính. Đều rất tốt được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả A Nại (đồng tác giả của Hoan Lạc tụng) do Chính Ngọ Dương Quang sản xuất. Bộ phim kể về cô gái Tô Minh Ngọc (Diêu Thần) từ nhỏ đã không được gia đình yêu thương, trưởng thành trong hoàn cảnh cô độc. Với chủ đề về gia đình, đặc biệt quan điểm trọng nam khinh nữ nhắc đến trong phim được đông đảo khán giả quan tâm yêu thích và cũng nhận được sự đồng cảm của khán giả. Chỉ vài ngày sau khi lên sóng, bộ phim đã nhận được rất nhiều bình luận của khán giả, đây cũng là bộ phim vô cùng khả quan trong năm 2019 này.

Qua những bộ phim trên, có thể thấy các tác phẩm phim thật sự cần một sự đầu tư tâm huyết, có như vậy các nhà làm phim mới được đền đáp xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất