Phim Ảnh

Deadpool - Một phản anh hùng quái đản và thông minh

Chia sẻ

Chọc cười khán giả bằng những trò vui tưởng như rất... tào lao, thế nhưng Deadpool lại chứng tỏ được sự thông minh và tinh tế thông qua cái hài hước thú vị đó.

Ra mắt vào dịp Valentine, ở Deadpool ngay từ khi rục rịch ra rạp đã có một cái gì đó rất… tréo ngoe và gợi sự tò mò. Nhiều fan điện ảnh đã hiểu rõ Deadpool là một nhân vật cực kỳ thú vị và hài hước thông qua nhiều chiến dịch nhá hàng trước đó nhưng cho tới tận khi chính thức ra rạp, tất cả đều vẫn được phủ một màn sương mỏng mở ào và huyễn hoặc. Không ai biết được liệu các nhà làm phim sẽ làm gì để có thể thành công ở một tác phẩm được ghép lại với nhau từ nhiều thể loại đến vậy, làm sao để làm hài lòng cả những fan cứng của dòng phim siêu anh hùng lẫn các cặp tình nhân “lỡ dại” ra rạp xem phim này vào ngày Valentine. Và khi phim chiếu, câu trả lời hóa ra lại rất đơn giản mà đầy sức mạnh: hài hước đi kèm với sự thông minh.

Deadpool-1 Chính sự hài hước nằm “lộ thiên” trong con người Deadpool kết hợp với một cái đầu đầy tỉnh táo và một trái tim đa sắc màu là thứ đã mang lại độ quyến rũ và thu hút cho nhân vật này. Thế giới đã từng chứng kiến sự lên ngôi của rất nhiều những bộ phim hành động - hài hoặc viễn tưởng - hài với hằng ha sa số những anh hùng, siêu anh hùng mang lại tiếng cười bằng những trò xuẩn ngốc. Lối hài hình thể bao giờ cũng hút khách và mang tính đại chúng hơn bởi chúng thông dụng, dễ hiểu và có thể thẩm thấu được với tất cả mọi người. Tuy nhiên, đó không phải là cái trò mà Deadpool thích dùng.

Trừ một phân đoạn nhỏ là khi Deadpool “choảng nhau” với Colossus trong lần gặp đầu tiên thì hầu hết các khoảng thời gian còn lại, Deadpool vẫn luôn là một quý ông “tăng động” gai góc, hài hước bằng cách sử dụng lời nói và vẫn luôn quyến rũ, hấp dẫn trong từng hành động, dáng đi. Anh không phải là một gã ngốc ăn may chạy tới chạy lui chỉ để làm trò và mong chờ thời vận mà rất thông minh, nhạy bén, luôn biết cách đánh tráo tình huống để tìm thấy cái lợi về mình và đôi khi, có cả một chút tàn nhẫn nữa. Đó chính là những gì đã làm nên hình ảnh một “phản anh hùng” chính hiệu Deadpool.

deadpool21 Vì là phần phim mở đầu mang tính chất giới thiệu thân thế nên kịch bản của Deadpool có phần nào bị cạn. Bên cạnh đó, do lối dùng hài thoại dày đặc và cực nhiều nên phần lớn thời lượng trong phim cũng được dành cho nhân vật chính nói nhảm. Cái thú vị trong cách nói nhảm của Deadpool là anh đã chêm rất nhiều yếu tố văn hóa, chính trị, xã hội và thói quen trong đời sống người Mỹ vào những câu thoại của mình. Dĩ nhiên, phong cách này có hai mặt của nó. Một phần nó tạo ra được cá tính đặc trưng riêng của Deadpool và cho thấy anh chàng là một người thực sự “có chất”, am hiểu và trí tuệ, phần khác lại phản tác dụng bởi không phải ai cũng có thể hiểu được những gì Deadpool nói, nhất là với những khán giả khác nền văn hóa.

Tuy nhiên, không hiểu mà đôi khi lại hay. Vì có đôi lúc Deadpool nói đùa bằng cách gán ghép những chuyện “trật quẻ” với nhau khiến người xem vừa bị đứng hình vì bất ngờ lại vừa không hiểu gì hết. Như trong một trường đoạn cực kỳ căng thẳng của phim, Deadpool lần đầu chạm mặt nhân vật Ajax, câu đầu tiên mà anh chàng nói ra khi bị hăm dọa một cách dữ dội là “Răng anh dính rau diếp kìa!”. Câu thoại này khiến khán giả vừa phải phì cười vì nó… tào lao vừa phải thán phục Deadpool bởi nó nhảm nhí một cách rất… duyên dáng. Nhân vật này có thể nghĩ được những điều mà người ta không bao giờ nghĩ đến, và đó là cái cách mà Deadpool trở nên khác biệt so với mọi người.

deadpool2121 Việc tôn vinh nhân vật, hẳn nhiên, sẽ phải đi kèm với việc tôn vinh diễn viên. Ryan Reynolds đã khiến người xem thích thú khi hóa thân vừa đủ vào nhân vật này, một cách rất trọn vẹn. Diễn xuất của anh không mang tính gồng gượng, không làm quá, không màu mè, chỉ đơn giản là bông đùa một cách rất quý ông và cũng rất… trẻ con. Dĩ nhiên, trong những phân đoạn tình cảm hồi tưởng không quá khó cùng nữ diễn viên Morena Baccarin trong vai Vanessa, Ryan Reynolds lại càng không gặp khó khăn gì. Về riêng những trường đoạn “sến” trong phim này để bồi đắp cho thân thế và mục tiêu hành động của Deadpool, đạo diễn Tim Miller đã khá thành công khi giữ được mạch phim ở tiết tấu nhanh, mạnh, dứt khoát và nhiều biến chuyển khiến người xem bất ngờ. Nó không chỉ hòa hợp được với chất hành động, hài hước của phim mà chính bản thân các phân cảnh này cũng hàm chứa rất nhiều “cú troll” (lừa đảo hài hước) trong đó.

deadpool213 Nhìn chung, tất cả những gì mà khán giả mong đợi ở phim này chính là cái vui nhộn quái dản của nhân vật Deadpool, và họ đã được thỏa mãn đã đời trong 108 phút phim của tác phẩm, tính luôn cả phần after credit (đoạn phim ngắn sau phần thông tin ê-kíp phim) cũng “bá đạo” không kém. Tuy nhiên, xét về kịch bản thì bộ phim chỉ nằm ở mức khá khi câu chuyện bị chia năm xẻ bảy quá nhiều dẫn đến bị lan man và đôi chỗ cũng hơi… tào lao. Đó là chưa kể ác nhân trong phim mà Deadpool đối đầu cũng không quá ác và bị tiêu diệt hơi dễ dàng. Dù vậy, điều này cũng không quá tệ để kể ra như một khuyết điểm bởi dù sao đi nữa thì Deadpool vẫn là một “phản anh hùng” chứ không phải “siêu anh hùng”, nên việc đối đầu với kẻ ác dù là xương sống của tác phẩm này nhưng lại không phải là thứ mà các khán giả kỳ vọng.

deadpool211 Nói ngắn gọn, Deadpool giải trí tốt, ấn tượng, vui nhộn và với những ai chưa biết gì về Deadpool, thì nhân vật này có lẽ sẽ là ấn tượng vô cùng khó phai đối với họ trong suốt nhiều năm sau này. Còn với những fan cứng của “sếp Pool”, thì bộ phim này là một bước đệm khá tốt để họ tiếp tục mong chờ ở tương lai, cho một Deadpool 2 sẽ còn bá đạo hơn, dữ dội hơn và còn quái đản hơn nhiều nữa.

Saostar.vn đánh giá: 4/5.

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất