Phim Ảnh

Đây có phải là những bộ phim hay nhất 2016?

Duy Vũ
Chia sẻ

"So far" là một cụm từ mang tính khẳng định những gì ở hiện tại, sẽ trở thành sự thật trong tương lai. Do đó, các trang báo hiện nay cũng đã bắt đầu đưa ra những dự đoán cho danh sách top phim hay nhất năm 2016.

Mọi thứ có vẻ im ắng khi Hollywood đã bước vào mùa Hè cách đây khá lâu, kể từ khi Captain America: Civil War khai màn phát súng đầu tiên hồi tháng 5. Hầu hết các nhận định cho rằng, đây là một năm ảm đạm của Hollywood bởi thiếu vắng những tác phẩm nổi bật.

Nguyên nhân có lẽ do phong trào làm phần tiếp theo lại trở nên bùng nổ ngay dịp này, trong khi trục phim mùa Hè và mùa Thu lại cũng có những sự biến chuyển nhất định với các phim độc lập được ra mắt dồn dập trong thời gian sắp tới, đã đẩy dồn nhóm phim bom tấn vào thời điểm phát hành cuối năm. 

Do đó, bảng danh sách top phim hay nhất dưới đây, tính đến thời điểm hiện tại, chắc chắn vẫn chưa thể làm thỏa mãn những con mắt nghiện phim. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cập nhật tình hình điện ảnh sau 6 tháng hoạt động, thì chúng vẫn là nguồn tư liệu đáng giá để ôn lại những gì vừa diễn ra trên màn ảnh rộng.

Captain America: Civil War

Captain-america-2016

Marvel một lần nữa dẫn đầu xu hướng chuyển thể truyện tranh thành phim ảnh. Chương thứ 3 về người hùng đương đại nước Mỹ đã thu lại hơn 400 triệu USD tại Bắc Mỹ và gần 750 triệu USD ở thị trường quốc tế. So với 2 phần đầu, Civil War được ví như phiên bản Avengers 2,5 nhờ việc tập hợp những nhân vật từng làm nên danh tiếng cho hãng. Ngoài ra, bộ phim cũng không quá kém cỏi so với người tiền nhiệm khi vẫn truyền tải đầy đủ cuộc nội chiến và chia tay thế kỷ, một điều hiếm thấy trong bối cảnh Hollywood đang sa đà vào trào lưu tái chế phế thải như hiện nay.

The Nice Guys

niceguys-1200x800

Đã gần 30 năm sau Lethal Weapon, song bút lực của nhà biên kịch Shande vẫn không thể suy giảm đi chút gì. Đó là lý do mà anh có thể viết nên một tác phẩm tuyệt vời như The Nice Guys, tái hiện lại hành trình của cặp đôi thám tử do Ryan Gosling (vai Roland March) và Russell Crowe (vai Jackson Healy) trong phi vụ điều tra một công ty hủy hoại môi trương vào thập niên 1970 tại Los Angeles. The Nice Guys sở hữu cốt truyện khá thông minh, diễn viên kết hợp ăn ý và ẩn chứa những thông điệp hài hước nhưng không hề nông cạn.

Deadpool

deadpool

Quyết tâm rủ bỏ mọi sai lầm từ Fantastic Four 2015, hãng FOX đã vực dậy nhờ gã dị nhân bẩn bựa mang tên Deadpool và dự báo xu hướng làm phim siêu anh hùng gắn nhãn R. Deadpool thắng lớn với 780 triệu USD, chủ yếu nhờ phần nội dung hấp dẫn đã xây dựng hình tượng phản anh hùng đặc biệt. Không chỉ thành công ở phòng vé, Deadpool cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía truyền thông và giới phê bình. Theo Rottentomatoes, kết quả tổng hợp từ khán giả đang là 96% còn con số đánh giá của các nhà chuyên môn là 84%. Bên cạnh đó, bộ phim cũng nhận được 8.7 điểm trên IMDb.

Sing Street

SingStreet_Splash_940x600_V5

Dù ít người biết, nhưng Sing Street do John Carney làm biên kịch và đạo diễn đã chứng minh rằng, anh chính là nhà làm phim đương đại thành công nhất khi biết cách kết hợp hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh thành một. Từ Once, Begin Again và bây giờ là Sing Street, diễn ra ở Dublin, đã tái hiện lại tuổi thơ thời thập niên 80s thông qua cuộc sống của cậu bé tên Conor, 14 tuổi, phải trải qua cú sốc sau khi những rắc rồi của gia đình và thiếu hụt tiền bạc. Cậu thành lập một ban nhạc, cố gắng chiến thắng trái tim của cô nàng Raphina xinh đẹp để mời cô tham gia vào video ca nhạc của mình. Phòng khi bạn không biết, Sing Street nhận được 97% đánh giá tích cực từ Rotten Tomatoes và 8,2 trên IMDb.

Zootopia

zootopia

Như truyền thống, Disney luôn là hãng phim đi đầu trong mảng phim hoạt hình và Zootopia cũng không ngoại lệ. Thậm chí, sau khi giải Oscar 2016 kết thúc, Zoopita còn sẵn sàng hướng tới mùa Oscar 2017 với tỷ lệ đảm bảo 70%, trước đó là 50% nếu Finding Dory cực kỳ xuất sắc. Còn trong trường hợp tạm bỏ qua chuyện giải thưởng, thì tác phẩm này cũng đã chạm mốc 1 tỷ USD và thống trị phòng vé nhiều tháng liền, đủ cho thấy, khái niệm Pixar luôn xuất sắc hơn Disney chưa hẳn đúng, ít nhất là trong năm nay.

Everybody Wants Some!!!

everybody-wants-some-austin-amelio-tanner-kalina-forrest-vickery-tyler-hoechlin-ryan-guzman

Everybody Wants Some!!! (nhớ viết tên thật chính xác) là sáng tạo kinh điển khác của Richard Linklater, thêm minh chứng khẳng định ông là một trong những đạo diễn xuất sắc nhất của Mỹ. Quay về Texas năm 1980, bộ phim xoay quanh tuần học đầu tiên trong một ngôi trường có đội bóng chày mà các thành viên không hề biết làm gì với cuộc sống của họ. Những ca khúc nhạc pop bắt tai, những bộ trang phục cổ điển và các di sản văn hóa thời bấy giờ đã giúp Everybody Wants Some!!! dễ dàng lọt vào bảng xếp hạng những phim phải xem của năm 2016.

Hail, Caesar!

5534f4a16cd27a5cb3da2097b505733486efa000

Mới đây, hai anh em nhà Coen - Joel và Ethan đã phù phép lên Hail, Caesar!, kể về Eddie Mannix (Josh Brolin), người đóng vai trò đó trong tổ sản xuất bộ phim “bom tấn” về thời La Mã có sự tham gia của ngôi sao Baird Whitlock (George Clooney). Bên cạnh câu chuyện chính về cuộc giải cứu kỳ cục, Hail, Caesar! còn có rất nhiều chi tiết liên quan tới hậu trường tại Hollywood trong thập niên 50, quy tụ các ngôi sao đình đám Hollywood hiện nay như Channing Tatum, Scarlette Johansson trong các vai phụ và các diễn viên cộng tác lâu năm với anh em nhà Coen như George Clooney, Josh Brolin, Frances McDormand…

Green Room

green-room-movie-image-2

Những tay rocker hát nhạc Punk, chủ nghĩa tân phát xít tàn bạo, bậc thầy về việc sử dụng bạo lực cũng như cảm giác của nỗi sợ hãi bất tận, rất nhiều tiêu chí đã giúp Jeremy Saulnier tạo nên các bộ phim kinh dị, tiêu biểu Green Room, trở nên hoàn hảo. Như một đẳng cấp của khả năng làm ra nỗi hồi hộp trong phim ảnh, Green Room là bộ phim hiếm hoi trong năm có thể khiến bạn dán chặt từng phút vào màn hình cho tới phút kết thúc.

10 Cloverfield Lane

10_cloverfield_lane_poster

Tờ báo 40 năm tuổi của Tây Ban Nha El Pais miêu tả 10 Cloverfiled Lane là “gay cấn, táo bạo, kích thích” và xem bộ phim như “một sự giải trí hoàn hảo”. Còn trang FilmsInReview.com dự báo khán giả, đặc biệt là phụ nữ, hẳn sẽ thích tác phẩm bởi cảm giác rùng rợn pha lẫn cô độc xuyên suốt nội dung phim. Điều quan trọng nhất, khi IMDb chỉ cho thấy mức độ yêu thích của khán giả đại chúng, thì Rotten Tomatoes lại thể hiện quan điểm của giới phê bình với 90% tích cực. Trang Metacritic, thường được xem là khó tính nhất trong số những website bình chọn cũng tặng cho 10 Cloverfield Lane số điểm 76. Tác phẩm tưởng chừng “ăn theo” bộ phim thảm họa Cloverfield (2008) lại mang đến nhiều đột phá trong suốt 103 phút phim. 

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất