Phim Ảnh

Đau lòng trước những cái chết của phim truyền hình Mỹ năm 2016

Luke
Chia sẻ

"Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất The Walking Dead, Glenn không chỉ tạo điểm nhấn nhờ sự dũng cảm, đấu tranh bền bỉ xuyên suốt các mùa phim, mà còn bởi mối tình mãnh liệt với Maggie Greene – cô gái anh gặp ở season 2, đem lòng yêu và rồi kết hôn..."

Năm 2016 vẫn chưa khép lại, còn mùa phim thu của truyền hình Mỹ thì chỉ mới mở màn một thời gian ngắn, nhưng trong 10 tháng vừa qua, khán giả màn ảnh nhỏ đã chứng kiến không ít series đặc sắc với hàng loạt tập phim ấn tượng. Trong số những tình tiết đắt giá đó, không thể không kể đến những cái chết gây chấn động mạnh mẽ, khiến người xem không khỏi bị ám ảnh một thời gian dài sau đó. Hãy cùng điểm lại 5 cái chết khó quên nhất trên màn ảnh truyền hình Mỹ từ đầu năm 2016 đến nay.

5. Captain Cold (Wentworth Miller) - Legends of Tomorrow/The Flash

1200

Nam diễn viên Wentworth Miller

Hầu hết khán giả truyền hình đều vô cùng mong đợi sự tái xuất màn ảnh nhỏ của tài tử Wentworth Miller, 7 năm sau khi series bom tấn Prison Break (Vượt ngục) của anh khép lại. Và chính những khán giả này đã vô cùng hụt hẫng khi nhân vật Captain Cold (tên thật Leonard Snart) của anh hy sinh hết sức bất ngờ trong tập 15 của phần 1 series Legends of Tomorrow.

wentworth-miller-is-captain-cold

Trong vũ trụ truyền hình DC, vai Captain Cold của Wentworth đi từ một kẻ phản diện trong series The Flash tới một trong 7 siêu anh hùng được tập hợp nhằm chống lại kẻ thù bất tử Vandal Savage. Trong lần xuất hiện cuối cùng của mình, Captain Cold đã hy sinh bản thân để phá hủy vũ khí thao túng thời gian Oculus, sau khi giải cứu đồng đội mình từ tay Time Master. Dù vậy, biên kịch Marc Guggenheim đã kịp xoa dịu khán giả khi tiết lộ Captain Cold vẫn có thể sẽ trở lại trong phần 2 của Legends of Tomorrow, dù chỉ là trong một vài tập phim. Hiện tại, nhiều người hâm mộ Captain Cold đang trông chờ anh trở lại vai trò phản diện trong series The Flash.

4. Edward Meechum (Nathan Darrow) - House of Cards

meechum_dead

Cái chết đau lòng của Edward Meechum

Series chính trị được đánh giá rất cao House of Cards đã có một mùa phim khiến khán giả đứng ngồi không yên trong năm qua. Và một trong những sự kiện gây ấn tượng mạnh nhất chính là cái chết của Edward Meechum, vệ sĩ cực kỳ trung thành của vợ chồng tổng thống Underwood. Quá đau khổ khi Zoey Barnes - người phụ nữ mình yêu bị sát hại, phóng viên Lucas Goodwin tìm cách ám sát Frank vì tin chắc vị tổng thống này là người đứng sau vụ việc. Meechum, vệ sĩ thân cận của Frank xông ra đỡ đạn cho ông và bắn hạ Lucas, nhưng bị lãnh một phát đạn chí tử và qua đời.

hoc-14-7

Hình ảnh lịch lãm của Edward Meechum

Xuất hiện ban đầu chỉ với một vai trò nhỏ trong phần 1, nhân vật Edward Meechum do Nathan Darrow thủ vai đã nhận về nhiều đánh giá tích cực tới nỗi được gia tăng thời lượng đáng kể trong những phần tiếp theo. Với bản chất tốt bụng và trung thành tuyệt đối với nhà Underwood, Edward được xem như tình nhân của cả hai vợ chồng. Cái chết của chàng vệ sĩ với khuôn mặt luôn đăm chiêu đã khiến tổng thống Frank vô cùng tuyệt vọng, còn người xem thì không thể không tiếc thương cho một con người tốt đẹp hiếm hoi, giữa thế giới chính trường hỗn loạn của House of Cards. 

3. Vanessa Ives (Eva Green) - Penny Dreadful

penny-dreadful-series-finale

Vanessa Ives đã không thể thắng được bản thân mình

Dù khai thác rất nhiều nhân vật kinh điển của dòng văn học kinh dị như Dorian Gray, bá tước Dracula, tiến sĩ Frankeinstein, người đa nhân cách Jekyll & Hyde,… nhưng cả 3 mùa của series đen tối Penny Dreadful dường như chỉ xoay quanh một con người duy nhất: nữ chính Vanessa Ives do Eva Green thủ vai. Mang trong mình một sức mạnh cổ xưa có thể hủy diệt cả nhân loại, cô gái trẻ trở thành mục tiêu săn lùng ráo riết của vô vàn thế lực tà ác như ma cà rồng, phù thủy và thậm chí cả quỷ Sa-tăng.

Khoảnh khắc ra đi của Vanessa Ives

Sự đấu tranh dai dẳng của Vanessa xuyên suốt 3 mùa phim, không chỉ với kẻ ác mà còn với chính bản ngã của mình đã khiến rất nhiều người xem ấn tượng mạnh và mong muốn cô có một cái kết có hậu. Đến phần 3, dường như Vanessa đã tìm được bến bờ an toàn là chàng người sói mạnh mẽ Ethan Chandler. Tuy nhiên ở tập cuối, khi Ethan rốt cuộc cũng đến nơi để giải cứu cô khỏi tay bá tước Dracula độc ác, thay vì tin tưởng để anh bảo vệ thì Vanessa lại yêu cầu người yêu xuống tay giết mình. Kết cục của Vanessa Ives có lẽ là cái chết gây hụt hẫng nhất màn ảnh nhỏ năm 2016. Nó thể hiện sự bất lực cùng cực của nhân vật sau nhiều phen hành hạ không ngừng từ kẻ thù, đến mức tình yêu cũng không thể cứu vớt cô được nữa, mà chỉ có thể giải thoát nhờ cái chết.

2. Glenn Rhee (Steven Yeun) - The Walking Dead

maggie-the-walking-dead

Anh chàng là một trong những nhân vật quen thuộc nhất của series The Walking Dead

Phần 7 của series xác sống đình đám vừa mở ra một cách không thể chấn động hơn: Glenn Rhee bị giết hại dã man. Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất The Walking Dead, Glenn không chỉ tạo điểm nhấn nhờ sự dũng cảm, đấu tranh bền bỉ xuyên suốt các mùa phim, mà còn bởi mối tình mãnh liệt với Maggie Greene - cô gái anh gặp ở season 2, đem lòng yêu và rồi kết hôn.

tumblr_ob9las4lka1ta5p6xo1_1280

Dù cái chết của Glenn đã được nhiều người hâm mộ đoán trước tại thời điểm phần 6 kết thúc, nhưng vẫn có rất nhiều khán giả hy vọng anh sẽ sống sót. Bởi lẽ trong quá khứ, đã có rất nhiều lần tính mạng Glenn rơi vào vòng hiểm nguy, nhưng anh vẫn xoay sở vượt qua và thoát nạn. Có thể kể đến như ở phần 2, Glenn bị zombie tấn công trong hầm của Governor trong tình trạng bị trói tay vào ghế, hay khi anh bị nhiễm một loại virus nguy hiểm ở phần 4, nhưng may mắn được Hershel cứu chữa.

Tuy vậy, tất cả hy vọng của người xem đã tan tành khi Glenn lãnh trọn cú đòn từ chiếc gậy đầy gai của Negan trong tập phim mới nhất. Trước khi ra đi, Glenn vẫn kịp để lại lời nói yêu thương cuối cùng cho vợ mình - Maggie: “Anh sẽ tìm em” (“I will find you”), càng khiến cái chết của anh trở thành một trong những tình tiết chấn động nhất series từ trước tới nay.

1. Hodor (Kristian Nairn) - Game of Thrones 

Khoảnh khắc "tạo nên" một Hodor

Khoảnh khắc “tạo nên” một Hodor

Ít có vai diễn nào trong vô vàn series của truyền hình Mỹ đơn thuần như Hodor trong Game of Thrones. Là một anh chàng cao lớn khỏe mạnh nhưng bị thiểu năng và chỉ biết nói một từ duy nhất: “Hodor”, nhân vật này gây thiện cảm rộng rãi với người xem nhờ sự ngộ nghĩnh và chân thành đáng mến. Tuy vậy, tất cả những ấn tượng qua loa ấy đã bị xóa sạch trong tập 5 của phần 6 vừa qua, khi bí mật khủng khiếp đằng sau cái tên tưởng như vô nghĩa của anh.

gotep605cutivam20160418001644081jpg

Khi Bran Stark sơ sẩy để lộ vị trí của mình cho Night King, thủ lĩnh đội quân quỷ Bóng Trắng, cậu buộc phải dùng ma thuật nhập vào tâm trí Hodor để anh chàng giúp họ tháo chạy. Bran và người bạn đồng hành Meera cuối cùng thoát ra, nhưng Hodor phải ở lại chặn cánh cửa ngăn đoàn quân xác sống đuổi theo cậu chủ của mình. Rốt cuộc, ma thuật nhập thân của Bran ảnh hưởng tới cả Hodor trong quá khứ, khiến cậu bé đang bình thường bỗng đột quỵ và bị chấn thương tâm lý nặng nề. Từ “Hodor” mà anh chàng không ngừng lặp lại cả đời mình, thực ra là mệnh lệnh của Meera: “Giữ chắc cửa!” (“Hold The Door!”). Cái chết của Hodor biểu tượng cho sự hy sinh tuyệt đối, theo mọi nghĩa và vô điều kiện.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất