Phim Ảnh

Đặt lên bàn cân 2 phim boys love đình đám: Thượng Ẩn vs Tựa như tình yêu

Chia sẻ

"Thượng Ẩn" và "Tựa như tình yêu" được đánh giá là hai bộ webdrama về đề tài đồng tính hay nhất của Trung Quốc cho đến thời điểm này. Vậy có bên nào "nhỉnh" hơn bên còn lại không?

Webdrama đang là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình mà tránh được các quy định của Cục điện ảnh Trung Quốc, đặc biệt là việc sản xuất những bộ phim boys love dán nhãn 16+ hay 18+. Cuối năm 2015, Tựa như tình yêu với chủ đề đồng tính đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và đầu năm 2016, Thượng Ẩn cũng với đề tài đồng tính, đã một lần nữa khiến khán giả bị cuốn hút theo câu chuyện tình yêu của các cậu học sinh. Tuy nhiên, mỗi bộ phim lại có những điểm đặc sắc và thế mạnh riêng.

Cặp đôi nam chính cá tính

Điểm giống nhau giữa các nhân vật của Thượng Ẩn và Tựa như tình yêu đó là hai bạn công Cố Hải (Hoàng Cảnh Du diễn) và An Tử Yến (Khổng Thùy Nam đóng) đều là những thiếu gia nhà giàu, tính tình phóng khoáng và có chút bất cần. Cố Hải sau khi phản đối bố cậu đi bước nữa bất thành đã bỏ nhà ra đi, vì thế anh chàng không thường xuyên… khoe được sự giàu có của mình như An Tử Yến. Trong khi đó, An Tử Yến là thiếu gia nhà giàu, sẵn sàng bao cả nhà hàng để được ở bên người yêu Mạch Đinh (Hoàng Lễ Cách thủ vai), đưa người yêu đi du lịch Tam Á, phá hỏng cả xe đề dạy người yêu lái xe…

An Tử Yến "bá đạo" trong khi Cố Hải "mặt dày"

An Tử Yến “bá đạo” trong khi Cố Hải “mặt dày”

Về tính cách nhân vật, điểm thu hút của cặp đôi chính trong Thượng ẩn chính là sự tiến triển chậm rãi nhưng rất ngọt ngào. Cố Hải và Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) thời gian đầu chính là cặp đôi oan gia, Cố Hải lúc nào cũng tìm cách trêu chọc và gây chuyện nhằm lôi kéo sự chú ý của Nhân Tử. Trong khi đó, Bạch Lộ Nhân coi Cố Hải như một kẻ phiền phức đáng ghét. Cố Hải là chàng trai tinh tế và biết quan tâm tới người khác, phương pháp “cua trai” của anh ngốc nghếch nhưng rất bá đạo.

Nhưng chính sự quan tâm nho nhỏ mà hai người dành cho nhau là điều khiến người hâm mộ xao xuyến. Cách yêu của cả hai không phải thể hiện theo kiểu nồng nàn rực cháy mà nhè nhẹ, ấm áp khiến những người tinh ý sẽ cảm thấy đáng yêu vô bờ. Điều này rất phù hợp với tính cách của hai nhân vật, Cố Hải là anh chàng vui tính, rất biết cách quan tâm và mặt dày hết sức trong quá trình theo đuổi người yêu; còn Bạch Lộ Nhân là một người khá rụt rè, cô độc, ít nói và ngại ngùng khi thể hiện sự quan tâm của mình với người khác.

Cặp đôi dễ thương Cố Hải - Bạch Lạc Nhân "đốn tim" khán giả với những biểu cảm quan tâm tinh tế.

Cặp đôi dễ thương Cố Hải - Bạch Lạc Nhân “đốn tim” khán giả với những biểu cảm quan tâm tinh tế.

Trong khi đó, cặp đôi An Tử Yến và Mạch Đinh lại hoàn toàn khác. Miêu tả về An Tử Yến chính là một từ “khốc”: anh vừa lạnh lùng vừa phũ với người yêu, thậm chí cả những người xung quanh, anh không biết nói những lời ngọt ngào mà chỉ thể hiện bằng hành động. An Tử Yến thường xuyên quát nạt bạn trai vì cậu quá ngốc và dễ thương.

Mạch Đinh thì lại là một anh chàng rất thú vị. Trong mối quan hệ của cả hai Mạch Đinh luôn là người chủ động, chủ động tỏ tình, đòi được yêu thương, mặt cực dày khi khẳng định An Tử Yến yêu mình đến phát điên, thường xuyên khoe khoang về tình yêu ngọt ngào của cậu cùng An Tử Yến. Câu chuyện tình của cả hai tuy diễn biến khá nhanh nhưng lại hài hước thú vị. Khán giả thường xuyên phải phì cười vì sự ngây ngô nhưng tự tin và “làm màu” của Mạch Đinh để rồi mỗi khi bị người yêu “dội gáo nước lạnh” lại ỉu xìu làm nũng.

Tình yêu của An Tử Yến và Mạch Đinh vừa mãnh liệt vừa hài hước.

Tình yêu của An Tử Yến và Mạch Đinh vừa mãnh liệt vừa hài hước.

Thượng Ẩn: 1 - Tựa như tình yêu được: 1

Các nhân vật phụ trong phim

Điều khiến khán giả yêu thích đó chính là các nhân vật phụ trong Thượng Ẩn được miêu tả khá rõ và có nét tính cách, câu chuyện riêng. Nếu như Tựa như tình yêu chỉ tập trung vào câu chuyện của An Tử Yến và Mạch Đinh thì trong Thượng Ẩn các nhân vật như: Bạch Hán Kỳ, Cố Uy Đình, Khương Viên, cô Châu,… đều có đất diễn riêng và khá được yêu thích.

Các nhân vật phụ trong Thượng Ẩn đều thể hiện thành công và có cá tính riêng.

Các nhân vật phụ trong Thượng Ẩn đều thể hiện thành công và có cá tính riêng.

Cặp đôi phụ trong Thượng Ẩn là Trần Ổn và Vưu Kỳ cũng không hề lép vế so với cặp đôi chính. Mặc dù thời lượng lên hình ít hơn nhưng vẫn thu hút được lượng người hâm mộ riêng bởi dàn diễn viên đẹp trai và có diễn xuất khá tốt, phù hợp với mô tả trong truyện và đem lại cảm giác tình tứ rất tự nhiên.

Cặp đôi phụ Vưu Kỳ - Trầm Ồn rất đáng yêu và có nhiều người hâm mộ.

Cặp đôi phụ Vưu Kỳ - Trầm Ồn rất đáng yêu và có nhiều người hâm mộ.

Còn cặp đôi phụ trong Nghiêm Ngôn và Tô Tiểu Mễ chỉ được xuất hiện chợp nhoáng trong phần 2 Tựa như tình yêu mà chưa thể hiện được nhiều về câu chuyện của họ. Dù vẫn có những nhân vật đáng yêu như bạn cùng phòng kiêm chuyên gia tình yêu của Mạch Đinh, ông nội hiểu chuyện nhân từ của An Tử Yến nhưng chưa thời gian lên hình quá ít để khán giả ấn tượng.

Nghiêm Ngôn và Tô Tiểu Mễ

Nghiêm Ngôn và Tô Tiểu Mễ

Bạn cùng phòng thú vị, chuyên gia tình yêu, mê xem phim nóng của Mạch Đinh

Bạn cùng phòng thú vị, chuyên gia tình yêu, mê xem phim nóng của Mạch Đinh

Thượng Ẩn: 1 - Tựa như tình yêu được: 0

Bối cảnh phim

Bối cảnh phim của Thượng Ẩn chỉ xoanh quay lớp học A-27 của các nhân vật chính và nhà của Nhân Tử. Trong khi đó, Tựa như tình yêu được đầu tư khá tốt với nhiều ngoại cảnh đẹp. Ví dụ như chuyến đi chơi của An Tử Yến và Mạch Đinh tới công viên hay chuyến đi chơi tới Tam Á, cảnh sinh nhật của các cậu ấm cô chiêu giới thượng lưu. Khung cảnh của phim cũng đa dạng từ: Nhà của An Tử Yến và Mạch Đinh, công viên, lớp học, phòng trọ chung của hai người, khách sạn… Những bối cảnh này được đầu tư khá tốt giúp khán giả phần nào cảm nhận được không khí trong truyện và tâm lý nhân vật tốt hơn.

Tựa như tình yêu tới khu du lịch Tam Á để quay ngoại cảnh.

Tựa như tình yêu tới khu du lịch Tam Á để quay ngoại cảnh.

Thượng Ẩn: 0 - Tựa như tình yêu được: 1

Diễn xuất
Cả 4 nhân vật Cổ Hải - Bạch Lạc Nhân - An Tử Yếu - Mạch Đinh đều được khán giả đánh giá là phù hợp với miêu tả trong truyện. Các diễn viên trẻ tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại vượt qua được thử thách tâm lý thể hiện được những tính cách đặc trưng mà tác giả đã mô tả.

Khổng Thùy Nam đã thể hiện được một An Tử Yến - chàng thiếu gia khó tính và bá đạo, một bad boy điển hình nhưng rất rõ ràng trong tình cảm. Trong khi đó, Mạch Đinh của Hoàng Lễ Cách thì vô cùng hài hước và có chút ngốc nghếch.

Like Love

Like Love1

An Tử Yến chính hiệu bad boy không ít lần tức điên vì Mạch Đinh ngốc nghếch.

Tuy nhiên, Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du lại thể hiện được nhiều hơn nội tâm giằng xé của nhân vật cũng như những nét chuyển biến tâm lý tinh tế. Ban đầu, hai người chỉ là những người bạn quan tâm lẫn nhau, chính vì thế cách quan tâm của họ vừa thân thiết như những người bạn lại mang chút tình ý ngây ngô chưa kịp nhận ra. Từng ánh mắt họ nhìn nhau đầy tình cảm nhưng vẫn ngượng ngùng đều có thể khiến khán giả cảm nhận được tâm ý của nhân vật và xao xuyến theo.

thuong-an4

Cặp đôi lãng mạn Cố Hải - Bạch Lạc Nhan.

Cặp đôi lãng mạn Cố Hải - Bạch Lạc Nhan.

Thượng Ẩn: 1 - Tựa như tình yêu: 0

Kết quả: Thượng Ẩn 3 - Tựa như tình yêu: 2

Nhưng dẫu kết quả có thế nào, đây cũng là hai bộ phim về đề tài đồng tính hay và đáng xem. Chắc chắn bạn nên thưởng thức cả hai để đưa ra kết quả cuối cùng riêng cho bản thân mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất