Phim Ảnh

Đạo diễn Minh Cao: 'Tôi thật sự không biết Changmin (TVXQ) là ai'

Chia sẻ

Đạo diễn Minh Cao đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Kpop và các fan của Changmin về việc sử dụng hình ảnh nam ca sĩ để làm ảnh thờ trong phim "Thề không gục ngã".

Sáng nay (3/9), cộng đồng fan Kpop, đặc biệt các fan hâm mộ của nhóm TVXQ đã thể hiện sự bức xúc khi hình ảnh nam ca sĩ Shim Changmin của nhóm xuất hiện trong di ảnh người quá cố trong phim Thề không gục ngã được phát sóng trên khung giờ vàng của HTV7. 

Hình ảnh Changmin cắt ra từ bộ phim Thề không gục ngã trong tập 1 được phát sóng vào tối 2/9.

Hình ảnh Changmin cắt ra từ bộ phim Thề không gục ngã trong tập 1 được phát sóng vào tối 2/9.

Hình ảnh phân đoạn bàn thờ có hình thờ của Changmin.

Hình ảnh phân đoạn bàn thờ có hình thờ của Changmin.

Trước làn sóng phản đối gay gắt và đòi tẩy chay ê-kíp sản xuất mạnh mẽ trên mạng xã hội, chúng tôi đã có cuộc phóng vấn ngắn với đại diện đoàn phim, đạo diễn Minh Cao về vấn đề này. 

Khi được hỏi về việc vì sao ê-kíp lại lấy hình ảnh nam ca sĩ Hàn Quốc Changmin dùng cho ảnh thờ, đạo diễn Minh Cao giải thích: “Khi họp kịch bản phim về việc tìm di ảnh để đặt trên bàn thờ, tôi có lưu ý với tổ thiết kế rằng việc lấy ảnh của diễn viên hay ảnh thật của một người bình thường thì sẽ rất không nên vì liên quan đến tín ngưỡng. Vì vậy, chúng tôi thống nhất việc tìm trên mạng xã hội những hình ảnh của người quá cố để sử dụng. Tuy nhiên, để tôn trọng người đã mất, ê-kíp sẽ chọn và ghép mắt, mũi, miệng… của nhiều người lại với nhau để tạo ra một người mới hoàn toàn không có thật. Sau đó, tổ thiết kế đã đưa cho tôi nhân vật cậu bé này để làm ảnh thờ. Tôi cứ nghĩ mọi người đã làm đúng quy trình như đã thống nhất. Về phần mình, tôi không theo dõi nhạc Hàn Quốc nên không biết ca sĩ Changmin là ai nên mới không có khả năng nhận ra ngay sự sai sót với hình ảnh này”.

Đạo diễn Minh Cao trong buổi ra mắt đoàn phim.

Đạo diễn Minh Cao trong buổi ra mắt đoàn phim.

Untitled-2_Fotor_Fotor_Collage

Changmin khi còn nhỏ so với hiện tại không khác nhau là mấy nên khán giả rất dễ nhận ra.

Theo đạo diễn Minh Cao, Thề không gục ngã là phim có sự hợp tác của ê-kíp Hong Kong nhưng sai sót này là do tổ thiết kế Việt Nam đảm nhận chứ không liên quan gì đến đối tác. Về việc có liên quan đặc biệt đến diễn viên Huỳnh Thụ Đường trong vai Lý Bỉnh Khôn, đạo diễn Minh Cao cũng phân trần, đây là cảnh quay chủ yếu nói về những sinh hoạt của cộng đồng người Hoa hiện đang sinh sống tại TP HCM nên khi chọn người để dùng cho ảnh thờ, anh lưu ý tổ thiết kế không chọn người Việt Nam mà tìm kiếm tại khu vực châu Á để khớp với câu chuyện trong phim.

Chỉ mới tập đầu tiên phát sóng, Thề không gục ngã đã gặp lỗi sai sót trầm trọng. Khi được hỏi biện pháp khắc phục cho lỗi này, đạo diễn cho biết sáng nay sau khi phát hiện sự việc, anh đã cho người kiểm tra lại hình ảnh cậu bé trong di ảnh kia có đúng thật là thần tượng Hàn Quốc hay không? Ngoài ra, để đảm bảo không có sai sót nào khác, anh sẽ đứng ra kiểm tra hết những hình ảnh của các nhân vật quá cố còn lại xem có sự sai sót nào khác. Điều đáng nói là cảnh bàn thờ trong phim lại là mấu chốt chứa đựng những bí ẩn xuyên suốt bộ phim nên nếu đúng thật xảy ra sai sót trầm trọng, anh sẽ dùng biện pháp làm mờ hết tất cả các ảnh trên vì không thể cắt bỏ những cảnh đã quay.

Thề không gục ngã quy tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia. Phim được quay sau gần 1 năm bấm máy.

Thề không gục ngã quy tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng tham gia. Phim hoàn thành sau gần 1 năm bấm máy.

Đạo diễn Minh Cao cũng gửi lời xin lỗi với người hâm mộ, đặc biệt là các fan của Changmin nói riêng và TVXQ nói chung. Anh cũng nhấn mạnh, đây là sơ xuất của ê-kíp làm phim chứ hoàn toàn không phải là cách nhà sản xuất muốn tạo scandal để quảng bá cho bộ phim. “Vì nếu muốn quảng bá, tôi có nhiều cách tốt hơn chứ không lợi dụng hình ảnh ca sĩ Hàn để PR cho phim”, đạo diễn Minh Cao chia sẻ.

Thề không gục ngã, bộ phim dài 30 tập của đạo diễn Minh Cao do hãng phim Bách Việt Phương Nam sản xuất đã khởi chiếu tập 1 trên HTV7 vào tối ngày 2/9. Được xem là bộ phim “bom tấn” của truyền hình Việt trong năm 2015 với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng Việt Nam như: Bình Minh, Lý Hùng, Minh Luân, Thiên Bảo, Bích Trâm, Lê Bình, Mai Huỳnh… cùng diễn viên Hồng Kông Huỳnh Thụ Đường. Phim lấy bối cảnh quay tại Việt Nam, Hong Kong và Campuchia, phim chủ yếu nói về những sinh hoạt của cộng đồng người Hoa hiện đang sinh sống tại TP.HCM.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất