Phim Ảnh

Đạo diễn 'Kingsman': Cảnh Eggsy đặt con bọ vào người Clara là khó quay nhất

Nguyễn Ngọc Huyền
Chia sẻ

Mới đây, đạo diễn Matthew Vaugh đã có những chia sẻ hết sức thú vị trong quá trình sản xuất bộ phim "Kingsman: The Golden Circle".

Kingsman đã trở lại với vị đạo diễn đầy tham vọng, Matthew Vaughn. Kingsman: The Golden Circle, bộ phim mang nhiều tinh thần của “người anh” James Bond: điệp viên 007. Những cuộc phiêu lưu trên không đầy mạo hiểm, những thiết bị kỳ quái và nhân vật phản diện Poppy (Julianne Moore) với một kế hoạch điên cuồng và thật khó tưởng tượng nó có thể tồn tại trong bất kỳ bộ phim gián điệp nào khác. Ông Vaughn đã kể về sự khó khăn trong việc quay cảnh Eggsy (Taron Egerton) đặt một thiết bị bí mật vào ‘âm đạo’ của người phụ nữ và quyết định đưa nhân vật Harry của Colin Firth trở lại từ cõi chết.

Cảnh nào là khó quay nhất?

Cảnh cuộc chiến taxi mở đầu, cảnh mở màn đó rất khó nhưng cảnh Eggsy cố gắng để đặt một con chip nhỏ bằng con bọ vào người của Clara (Poppy Delevingne) là khó quay nhất. Mọi người nghĩ thật đơn giản rằng chỉ cần làm phần tiếp theo nhưng thực sự thì toàn bộ cảnh quay đều rất khó khăn. Đây là bộ phim khó nhất mà tôi từng làm. Nó không dễ để làm phần tiếp theo. Thật khó để làm phần tiếp theo theo cách mà mọi người muốn xem, họ thích những chi tiết trong bộ phim đầu tiên, nhưng nếu bạn làm quá nhiều thứ họ thích như trong bộ phim đầu tiên, bạn thật là nhàm chán và lặp lại theo bản cũ.

Do đó nó cần một hành động mang tính cân bằng giữa hai phần phim, vì thế thật khó. Trên thực tế, chuỗi trình tự gondola [ski] rất khó. Chúng tôi đã phải đi lên núi và rất nhiều người bị bệnh sợ độ cao, do đó rất khó để làm một bộ phim hay với một nửa đoàn phim.

Điều gì là khó khăn khi làm cảnh Eggsy đặt “con bọ”? Trông có vẻ đơn giản khi bạn xem nó.

Vâng, đó là một cảnh quay tinh tế, phải không? Chúng tôi phải lấy một ống kính, và có một vị trí máy quay nằm gần thân thể của diễn viên, nhưng chúng tôi không muốn làm tổn thương tâm lý của Poppy nếu có sai sót gì. Do đó phải quay cận cảnh Eggsy và một bàn tay của diễn viên đóng thế sẽ làm điều đó. Bởi vì cảnh quay đó khá thân mật, như bạn đã biết, và chúng phải được làm liền mạch. Đó là một trong những cảnh phim có thể đã là một thảm họa. Trong tâm trí của một số người, tôi biết rằng họ nghĩ đó là một thảm họa vì họ không thích nó, những suy nghĩ đó hoàn toàn ổn và tôi tôn trọng nó, nhưng còn có những người khác lại thích nó.

Làm thế nào anh có thể hoàn thành cảnh mở đầu (cảnh taxi)? Nó hoàn toàn là một trong những thách thức lớn.

Chúng tôi đã lập kế hoạch thật nhiều cho cảnh đó. Chúng tôi muốn làm cảnh đó cho thật, vì vậy chúng tôi đã chế tạo xe taxi có tốc độ cao và có thể cua gấp. Các diễn viên quá nhập tâm nên có thể xảy ra tình trạng đấm các diễn viên khác do nhầm lẫn, cũng phải chuẩn bị máy quay ghi hình trong một không gian rất hạn chế. Nếu bạn nghĩ về nó, việc chế tạo xe taxi, phối hợp với toàn bộ cuộc chiến, quay ở London vào ban đêm - thật không dễ dàng.

Hãy cho tôi biết về bệnh sợ độ cao khi đoàn làm phim lên núi.

Tất cả chúng tôi đều lên đỉnh núi để quay cảnh đó và sau khoảng 20 phút thì nửa đoàn quay trở lại. Tôi thật may mắn vì đã không lên đó, nhưng một nửa đoàn có vẻ như “Ôi Chúa ơi,” và sau đó tôi thấy được Taron và Pedro [Pascal] tội nghiệp và tôi nói “Chạy ngay bây giờ, chạy lên đó “và họ giống như,” Dude, chúng tôi không thể thở được, hãy một mình chạy, chúng tôi đã có giày trượt tuyết! “Tôi giống như,” Ah, Hãy làm điều đó thôi. “Nhưng vâng , nó rất phức tạp và trời trở lạnh, và thời tiết hoàn toàn không ủng hộ chúng tôi. Nhưng cảnh phim thật hoàn hảo. Rất nhiều người nghĩ đó là CG, thật là buồn cười. Hẳn là có ba người nhận xét là “cảnh tượng đó không đẹp, trông không thực tế,” và tôi giống như, “Ồ, thực sự là vậy, vì vậy tôi xin lỗi vì nó có vẻ giả tạo”.

Ôi trời, thật là nguy hiểm khi ở đó.

Vâng, nhưng tôi thích cảnh quay đó. Tôi đã có thể quá vui mừng, nhưng may mắn tôi không bị bệnh sợ độ cao, vì vậy tôi khá ổn.

Vừa rồi, khi anh chia sẻ về những khó khăn khi làm phần đầu tiên và có thể mọi người sẽ không thích nó nhưng với tư cách cá nhân, tôi lại thích nó hơn so với phần đầu tiên.

Bạn có biết gì không? Cảm ơn bạn vì đã nói điều đó.

Có phải anh đã được chỉ dẫn để có thể cân bằng giữa việc giữ lại những chi tiết trong phần phim đầu tiên nhưng vẫn mở rộng và phát triển nó thành phần mới?

Tôi đã tự đặt cho mình một nguyên tắc đơn giản: Tôi không làm phần tiếp theo, mà tôi tiếp tục câu chuyện. Tôi chỉ tiếp tục phát triển hành động và tâm lý của nhân vật trong phần đầu tiên mà không cố gắng thay đổi nó. Tôi nghĩ mọi người sẽ thấy đó là một suy nghĩ tồi tệ, phải không? Cố gắng trở nên vui nhộn hơn hoặc điên rồ hơn. Tôi chỉ nghĩ, tôi sẽ tiếp tục câu chuyện về những nhân vật này và cuộc hành trình mà họ đang tham gia và mọi thứ khác sẽ ổn thôi.

Trailer phim Kingsman: The Golden Circle.

Anh có lo lắng về việc đưa nhân vật Harry của Colin Firth trở lại có thể sẽ làm giảm giá trị cái chết của anh ấy trong bộ phim đầu tiên?

Không, tôi sẽ cho bạn biết tại sao. Nghe có vẻ điên khi tôi nói điều này, nhưng giả dụ chúng tôi làm album thứ hai và album thứ hai là một điều khó khăn để làm đối với một ban nhạc, như The Beatles chẳng hạn. Tôi là George Martin, sáng tác ra album thứ hai mà không có không có Paul McCartney? Chắc chắn album đó sẽ không thành công.

Tôi không thể tạo nên thương hiệu mà không có Colin. Anh ấy là một phần của ban nhạc, anh ấy phải ở trong đó và tôi nghĩ ngay cả khi mọi người không thích cách anh ấy trở lại, nhưng họ sẽ thích anh ấy là một thành viên của ban nhạc. Có thể bộ phim là một viên thuốc nhỏ đắng để nuốt, nhưng nó sẽ làm cho bạn cảm thấy khoẻ mạnh, vì vậy tôi phải làm điều đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Ngọc Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất