Phim Ảnh

Đạo diễn Dũng 'khùng': Chỉ thắng lớn khi làm phim về người đẹp?!

Phương Thảo
Chia sẻ

Dường như, tìm thấy và khai thác vẻ đẹp ở phái yếu là thế mạnh của Nguyễn Quang Dũng. Ấy thế nên, những bộ phim xoay quanh mỹ nhân của vị đạo diễn có chất "khùng" rất riêng này đều để lại nhiều dấu ấn và thắng lớn về doanh thu.

Xuất thân từ gia đình có cha là nhà văn nổi tiếng (nhà văn Nguyễn Quang Sáng), Nguyễn Quang Dũng là đạo diễn tài hoa, duyên dáng, với chất “khùng” rất riêng trong nền điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt, những tác phẩm làm nên tên tuổi của anh thường xoay quanh các mỹ nhân, có thể kể đến như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế,… Ngoài ra, nhờ Dũng “khùng”, không ít người đẹp được biết đến và tỏa sáng trên con đường diễn xuất.

Đạo diễn Dũng “khùng”: Cứ làm phim về mỹ nhân là thắng lớn

Nụ hôn thần chết - ra mắt khán giả vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2008 - là bộ phim kinh dị, hài hước, lãng mạn kể về Hoàng tử Thần chết tên Du (Johnny Trí Nguyễn thủ vai) khi thực hiện nụ hôn rút hồn cô gái tiếp thị rượu xinh đẹp An (Thanh Hằng thủ vai). Sau một tháng công chiếu, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thu về 16 tỷ đồng, đứng đầu doanh thu phòng vé Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển của điện ảnh trong nước thời điểm đó.

Cũng nhờ Nụ hôn thần chết, từ một người mẫu được nhớ đến bởi đôi chân dài 1m12, Thanh Hằng lấn sân diễn xuất, trở thành điểm sáng đầy tiềm năng trên màn ảnh rộng. Cũng từ đây, mối lương duyên giữa Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được hình thành, cô trở thành nàng thơ điện ảnh của Dũng “khùng” suốt một thập kỷ qua.

Trailer “Nụ hôn thần chết”.

Kế thừa thành công của Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết do Nguyễn Quang Dũng cầm trịch tiếp tục làm bệ đỡ tên tuổi cho người đẹp Minh Hằng. Phim dẫn đầu doanh thu phòng vé mùa Tết 2009, thu về 20 tỷ đồng vào thời điểm kết thúc công chiếu. Sau Giải cứu thần chết, bộ phim âm nhạc đầu tiên tại Việt Nam gắn mác Dũng “khùng” - Những nụ hôn rực rỡ với sự góp mặt của siêu mẫu Thanh Hằng không gây thất vọng về mức độ “hút khách”, cùng con số doanh thu 20 tỷ đồng. Ở Những nụ hôn rực rỡ, vẻ đẹp của dàn mỹ nhân như Thanh Hằng, Minh Hằng, Thủy Tiên được khai thác khéo léo, duyên dáng.

“Giải cứu thần chết”.

Minh Hằng…

…và Đông Nhi trong “Giải cứu thần chết”.

Những hình ảnh nóng bỏng trong “Những nụ hôn rực rỡ”.

Mùa Tết năm 2013, bộ phim quy tụ hàng loạt người đẹp Việt - Mỹ nhân kế ra rạp, tạo nên cú nổ lớn trên màn ảnh rộng Việt Nam. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh làm Mỹ nhân kế vì Hà Tăng, Thanh Hằng. Lấy bối cảnh Đại Việt thời xưa cũ, nơi rừng thiêng nước độc, bộ phim vẽ nên một tửu điếm tên Đường Sơn quán, nổi tiếng về sự hiểm trở, kì bí và nguy hiểm. Đây là căn cứ của nhóm kỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ, chuyên cướp của quan tham, người giàu với người cầm đầu là tú bà Kiều Thị cùng dàn mỹ nhân khác như Linh Lan (Tăng Thanh Hà), Đào Thị (Ngọc Quyên), Liễu Thị (Kim Dung) và Mai Thị (Diễm My 9x).

Tính đến hết ngày mùng 8 Tết (17/2/2013), bộ phim Mỹ nhân kế đã chính thức đạt mốc doanh thu 52 tỷ đồng (sau 17 ngày công chiếu), xác lập kỷ lục mới cho phim Việt mùa Tết. Sau khi kết thúc công chiếu, phim thu về 60 tỷ đồng. Đây là tác phẩm để lại không ít ấn tượng trong lòng người xem, khi khai thác vẻ đẹp ngoại hình, tâm hồn người phụ nữ và khẳng định nữ quyền.

Trailer “Mỹ nhân kế”.

Không làm phim về mỹ nhân, Nguyễn Quang Dũng khó gặt hái thành công hơn?

Mùa Tết năm 2015, không làm phim về mỹ nhân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho ra rạp Siêu nhân X, bộ phim siêu anh hùng, hài hước, giản dị với thông điệp: “Siêu nhân thì cũng chỉ là người mà thôi!”. Dù có sự góp mặt của nàng thơ Thanh Hằng, Siêu nhân X đạt doanh thu khá khiêm tốn, gần 16 tỷ đồng tính từ ngày 14/2 đến ngày 25/2. Tác phẩm trở nên chìm nghỉm giữa các dự án trong nước và quốc tế như 50 Sắc thái, Mật vụ Kingsman, Ngày nảy ngày nay, Quý tử bất đắc dĩ,…

Một số hình ảnh trong “Siêu nhân X”.

Trailer “Siêu nhân X”.

Năm 2017, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch bộ phim Dạ cổ hoài lang, dựa trên vở kịch nổi tiếng cùng tên. Đặt góc nhìn từ tâm hồn người trẻ, tác phẩm khơi gợi cảm xúc nhớ quê hương của người xa xứ, xoay quanh sự cách biệt, hình thành mâu thuẫn giữa thế hệ già và trẻ, giữa tư tưởng hiện đại tây phương và quan niệm truyền thống Việt Nam.

Trailer “Dạ cổ hoài lang”.

Mang đậm ý nghĩa nhân văn, được đầu tư chi phí cao, tuy nhiên, Dạ cổ hoài lang không thực sự thành công trên thị trường. Sau 3 tuần chính thức công chiếu, theo những chia sẻ từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, doanh thu phim chỉ dừng ở mức tương đối, không quá tốt và chưa đạt mức hòa vốn như mong đợi. Đặc biệt, thời điểm đó, phim Việt gặp nhiều khó khăn khi các dự án quốc tế ồ ạt vào rạp.

Một lần nữa làm phim quy tụ hàng loạt người đẹp, Nguyễn Quang Dũng có thành công?

Trong năm 2018, khán giả Việt không khỏi trông đợi dự án phim làm lại từ “bom tấn” Hàn Quốc Sunny - Tháng năm rực rỡ, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch. Phim quy tụ dàn mỹ nhân nhiều thế hệ như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Trịnh Thảo, Hoàng Oanh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên,… Với điểm nhìn từ hiện tại, theo dòng chảy về quá khứ, tác phẩm đưa người xem tới các cung bậc cảm xúc vui, buồn, nhớ nhung khi nhìn lại thời trung học trẻ trung, đầy ước mơ của nhóm nữ quái Ngựa hoang.

Trailer “Tháng năm rực rỡ”.

Sau những suất chiếu đầu tiên, khán giả đã rất ấn tượng với một Thanh Hằng “chị Đại”, mạnh mẽ, nhưng mắc bệnh hiểm nghèo; Hồng Ánh tràn đầy năng lượng, có cuộc sống sung túc, ấm êm; Mỹ Uyên - Mỹ Duyên trở lại màn ảnh rộng; Hoàng Yến Chibi tươi sáng, ngây ngô trong vai diễn điện ảnh đầu tiên; hay hàng loạt gương mặt trẻ được đánh giá cao về ngoại hình, đang từng bước trưởng thành về diễn xuất như Jun Vũ, Trịnh Thảo, Khổng Tú Quỳnh,…

Hoàng Yến Chibi.

Không những vậy, người hâm mộ cho rằng bộ phim thấm đẫm hơi thở thanh xuân này là tập hợp những kỷ niệm trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Nếu Thanh Hằng là nàng thơ điện ảnh của Dũng “khùng”, Mỹ Uyên - Mỹ Duyên là hai cái tên gạo cội trên nền điện ảnh Việt, Hoàng Yến Chibi - nhân tố được Quang Dũng tìm thấy trong bộ phim quảng cáo anh làm đạo diễn, thì Hồng Ánh là người bạn lâu năm, có nhiều kỉ niệm cùng đạo diễn tại trường cấp 2 Lê Quý Đôn.

Dũng “khùng” và Thanh Hằng.

Theo Hồng Ánh, “Tháng năm rực rỡ” như kể lại thời thanh xuân giữa cô và đạo diễn Dũng “khùng”.

Dường như, tìm thấy và khai thác vẻ đẹp ở phái yếu là thế mạnh của Nguyễn Quang Dũng. Ấy thế nên, những bộ phim xoay quanh mỹ nhân của vị đạo diễn có chất “khùng” rất riêng này đều để lại nhiều dấu ấn và thắng lớn về doanh thu. Do đó, Tháng năm rực rỡ trở thành dự án đáng trông đợi, được kì vọng sẽ “làm nên chuyện” trong năm 2018 này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất