Phim Ảnh

Đánh giá tập cuối của 'Game of Thrones 6' - Mùa Đông đã đến rồi!

Luke
Chia sẻ

“Một chuyến tàu lượn cảm xúc”, đó là cách nhận xét chung của hầu hết người hâm mộ series sử thi đình đám "Game of Thrones" về tập cuối cùng của phần 6.

Mang tên The Winds of Winter - Những trận gió mùa đông, tập phim cực kỳ đen tối này đang gây sốt đối với khán giả truyền hình toàn thế giới, đồng thời làm được điều tưởng như không thể: lấn át tập 9 Battle of the Bastards để trở thành cao trào thực sự của mùa phim năm nay.

game-of-thrones-06-13

Cersei kiêu ngạo, bất chấp tất cả hiểm nguy trước mặt.

Tập phim mở ra với một hồi chuông gióng giả báo hiệu phiên tòa xét xử hai bị can trước Thất Diện Thần: hiệp sĩ Loras Tyrell và bà hoàng Cersei Lannister. Ứng với mỗi tiếng chuông, người xem lại được chứng kiến một nhân vật trong hoàng gia King’s Landing chuẩn bị cho sự kiện này: từ Cersei tới hoàng hậu trẻ Margaery và cả Đại Chim Sẻ - trụ trì tòa thánh.

Tuy nhiên góc quay lại khéo léo tiếp cận họ từ phía sau hoặc một phía hắt sang, như để ám chỉ những người này đều đang có những toan tính riêng trong đầu. Chỉ duy nhất nhà vua trẻ Tommen Baratheon là được quay ở góc chính diện và rõ toàn bộ gương mặt, vì cậu bé là người duy nhất trong những nhân vật được giới thiệu không có toan tính.

game-of-throne-6-02

game-of-thrones-06-4

Chỉ duy nhất hoàng hậu Margaery là người lường trước được.

Phiên tòa bắt đầu diễn ra trong đại sảnh tòa Đại Điện Baelor, bên dưới bảy bệ tượng của bảy vị thần trong Thất Diện Giáo. Loras là người đầu tiên được đưa ra xét xử, nhưng trái với kỳ vọng của cha và em gái, anh đã dễ dàng khuất phục và tình nguyện nộp mình dưới trướng Đại Chim Sẻ.

Tiếp đó là phiên tòa xét xử Cersei, nhưng hoàng hậu Margaery đã rất tinh ý nhận ra sự vắng mặt đáng ngờ của kẻ mưu mô này và vội vã kêu gọi tất cả những người trong sảnh rời khỏi đó ngay lập tức. Đáng tiếc, cô và người thân đã bị những tín đồ cuồng đạo ngăn cản, để rồi chỉ tíc tắc sau đó, toàn bộ ngôi đền nổ tung trong ngọn lửa xanh dữ dội khiến toàn bộ người tới dự phiên tòa thiệt mạng.

game-of-thrones-06-10 game-of-thrones-06-11 game-of-thrones-6-07

Trong tập đầu tiên của phần 2 lên sóng 4 năm trước, Cersei đã từng tuyên bố với Petyr Baelish rằng: “Sức mạnh là quyền lực lớn nhất” (“Power is Power”), và trong The Winds of Winter, cô đã trở thành kẻ chiến thắng cũng chính bằng cách thức bạo lực cực đoan này. Tuy nhiên bà hoàng tàn ác cũng không thể tận hưởng trọn vẹn màn phục thù của mình, vì ngay sau cái chết của vợ mình, vua Tommen - người con trai cuối cùng của Cersei đã nhảy lầu tự sát.

Giờ đây khi tất cả những người thừa kế khả dĩ của vua Robert Baratheon đều đã vong mạng (Joffrey, Tommen, Stannis, Renly), Cersei nghiễm nhiên lên ngôi nữ hoàng đầu tiên của nhà Lannister, đánh dấu một thời kỳ đen tối đầy tai ương đối với kinh thành King’s Landing.

games-of-thrones-06-15

Lời tiên tri đối với cuộc đời của Cersei đã trở thành hiện thực.

Chi tiết vua Tommen tự vẫn khiến nhiều người hâm mộ không khỏi nhớ lại lời tiên tri đáng sợ của nữ phù thủy Maggy dành cho Cersei khi còn nhỏ: rằng cả ba đứa con của cô sẽ lần lượt ra đi trước cô. Hiện giờ, chỉ còn một phần cuối cùng trong lời phán này là chưa thành sự thật: một nữ hoàng khác, trẻ hơn và xinh đẹp hơn Cersei bội phần sẽ tới lật đổ và cướp đi mọi thứ cô có.

Và cũng chính trong tập phim này, khán giả đã được chứng kiến nữ hoàng bên kia đại dương - Daenerys Targaryen chính thức dong buồm trở về chinh phạt quê nhà. Trước khi lên đường, Mẹ Rồng đã nói lời từ biệt với tình nhân người phương đông của mình - Daario Naharis. Dù khá đau buồn khi phải dứt áo ra đi, nhưng việc để Daario ở lại Meereen đã thể hiện một sự trưởng thành hoàn toàn nơi nhân vật Daenerys, từ một nữ hoàng trẻ tuổi bồng bột chỉ muốn ồ ạt đấu tranh cho chính nghĩa, sang một tay chơi thực thụ của trò chơi vương quyền.

game-of-thrones-06-29

Nữ hoàng Rồng đã chính thức giong buồm ra khơi.

game-of-thrones-6-03

Daenerys đang đối mặt với sứ mệnh lớn nhất của đời mình.

Cô cũng rất thông minh khi chính thức tiếp nhận Tyrion Lannister làm quân sư Bàn Tay Phải của mình. Sau khi bị vùi dập và coi rẻ bởi tất cả mọi người kể từ khi sinh ra thì giờ đây Tyrion đã có một người thực sự coi trọng anh. Từ một kẻ oán hận cuộc đời, không xem ai ra gì, giờ đây Tyrion quỳ xuống chân Daenerys, thể hiện sự một lòng trung thành và cảm phục vị nữ hoàng trẻ tuổi này.

game-of-thrones-06-26

Petyr Baelish đã bắt đầu chuyển mục tiêu sang Sansa để có thể lợi dụng được lực lượng phương Bắc.

Sau chiến thắng oanh liệt trước quân Bolton ở tập tuần trước, thì trong The Winds of Winter, hai anh em Jon Snow và Sansa Stark đang phải bắt tay vào công việc khắc phục hậu quả và chuẩn bị cho cuộc chiến lớn đang ở phía trước họ, trong đó tiên quyết nhất là việc chọn một người lãnh đạo cho Wintefell cũng như thủ lĩnh của toàn phương Bắc. Tên lãnh chúa quỷ quyệt Petyr Baelish, người từng gieo nỗi hoài nghi vào tâm trí Sansa khiến cho cô nói dối Jon đã để lộ tham vọng thật sự ở tập này: lên Ngôi Báu Sắt thống trị toàn Westeros và cưới Sansa làm hoàng hậu. Khi cô gái cự tuyệt và tỏ ra ghê tởm trước viễn cảnh được gã vẽ ra trước mắt, Petyr tiếp tục không ngần ngại gây thêm nỗi hoài nghi về Jon trong cô.

game-of-thrones-06

Ở cuối tập phim, Jon được tất cả những lãnh chúa phương bắc tôn làm Vua Phương Bắc thứ hai sau Robb Stark, qua đó một lần nữa tuyên chiến với quyền lực Ngôi Báu Sắt đang nằm trong tay Cersei, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng đối phó với hiểm họa Bóng Trắng mà Jon đã nhiều lần cảnh báo.

Kết luận:

game-of-thrones-06-17

Mùa Đông đã đến rồi!

Dù đã lên ngôi và thâu tóm quyền lực tuyệt đối về tay mình, nhưng Cersei đang ở trong hoàn cảnh có nhiều kẻ thù hơn bao giờ hết. Ở phương Nam, thành viên duy nhất còn sống nhưng cũng đồng thời là kẻ lợi hại nhất của gia tộc Tyrell - bà hoàng gai Olenna đã liên minh với nữ chúa Ellaria xứ Dorne và gián điệp Varys, rắp tâm trả thù kẻ đã cướp đoạt mọi thứ của mình.

game-of-thrones-06-05

Từ bên kia đại dương, nữ hoàng Daenerys đang chỉ huy hàng trăm con thuyền chiến và bầy rồng dữ tợn vượt biển trở lại báo thù những kẻ tiếm ngôi của cha mình. Không chỉ vậy, Jon Snow - vị Vua Phương Bắc mới được suy tôn cũng sẽ trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng đối với quyền làm vua của bà hoàng độc ác, nhất là sau khi bí mật về thân phận thực của anh được tiết lộ ở cuối tập. Jon Snow thực chất không phải đứa con rơi của lãnh chúa Ned Stark, mà là con của em gái ông - Lyanna cùng thái tử Rhaegar Targaryen - và chính dòng máu rồng thiêng chảy trong huyết quản sẽ khiến anh trở thành đối thủ đáng gờm của Mẹ Rồng trong quyền làm chủ Ngôi Báu Sắt.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất