Phim Ảnh

Dàn diễn viên 'Bao Thanh Thiên' sau 22 năm lên sóng

Chia sẻ

Sau khi tham gia bộ phim “Bao Thanh Thiên” phiên bản năm 1993, hầu hết các ngôi sao của bộ phim này không thể nổi tiếng thêm với bất kỳ một vai diễn nào.

Có lẽ, bộ phim Bao Thanh Thiên sẽ không có gì xa lạ đối với những thế hệ từ đầu 9X đổ về trước. Gương mặt da đen xì, nổi bật với hình bán nguyệt ở giữa trán của Bao Thanh Thiên đã ghi sâu trong tuổi thơ của nhiều bạn trẻ.

Bộ phim này bắt đầu được chiếu tập đầu tiên vào tháng 2/1993, có thời lượng phát sóng kỷ lục kéo dài suốt một năm trên truyền hình. 236 tập phim gồm 41 vụ án ly kỳ, hấp dẫn luôn cuốn hút người xem.

baothanhthien

Những diễn viên chính trong bộ phim “Bao Thanh Thiên” phiên bản 1993.

Cho đến bây giờ, Bao Thanh Thiên vẫn là tác phẩm truyền hình duy nhất thu hút được khán giả với một dàn sao không hề có vai nữ chính. Bộ phim này đã đưa ba diễn viên nam vào vai: Bao Công, Công Tôn Sách, Triển Chiêu lên thành những ngôi sao nổi tiếng. Song, đây lại là tác phẩm thành công duy nhất đánh giá tên tuổi của họ. Và cho đến tận bây giờ, tất cả dàn sao này cũng chưa hề nổi tiếng thêm với bất kì vai diễn nào khác.

Vậy 22 năm trôi qua, giờ gương mặt của những diễn viên của Bao Thanh Thiên đã thay đổi như thế nào?

Bao Thanh Thiên - Kim Siêu Quần

1-1732

Bao chửng trong phim.

Vai diễn Bao Chửng có thể nói là điểm sáng trong sự nghiệp của Kim Siêu Quần, giúp ông đoạt hàng loạt giải thưởng tại các liên hoan phim ở Hồng Kông, Đài Loan, Singapore…

Trong suốt hơn 20 năm sau đó, Bao Chửng là vai diễn duy nhất ông thủ vai với hơn 700 tập phim từ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc đến cả Singapore.

5-1732

Kim Siêu Quần ngoài đời.

Hiện nay, khi tuổi đã ngoài 60, Kim Siêu Quần cho biết ông vẫn hy vọng có thể tiếp tục mối duyên với nhân vật Bao Công và mong muốn sẽ có thể đóng đến tập phim thứ 1.000 của series phim Bao Thanh Thiên.

Triển Chiêu - Hà Gia Kính

7-1732

Triển Chiêu

Sau series Bao Thanh Thiên, Hà Gia Kính vẫn tham gia đóng phim nhưng không vai diễn nào giúp anh vượt qua cái bóng thành công quá lớn của nhân vật Triển Chiêu. Từ năm 2000, Hà Gia Kính tham gia diễn xuất ít hơn, chủ yếu dành thời gian cho mảng kinh doanh thực phẩm dinh dưỡng.

8-1732

Giờ anh đã già đi rất nhiều những vẫn giữ được phong độ của mình.

Hiện nay, việc kinh doanh là sự nghiệp tâm huyết lâu dài của Hà Gia Kính.

Công Tôn Sách - Phạm Hồng Hiên

b2-1736

Công Tôn Sách

 Từ sau loạt phim Bao Thanh Thiên, hình ảnh vị quân sư thông thái Công Tôn Sách đã gắn liền với Phạm Hồng Hiên. Dù sau đó ông góp mặt trong nhiều phim nhưng hầu như các vai diễn đều mờ nhạt, ít được khán giả chú ý đến.

b1-1736

Phạm Hồng Hiên

Hiện nay Phạm Hồng Hiên đã gần 70 tuổi và ông hầu như đã ngưng hẳn các hoạt động nghệ thuật vì lý do sức khỏe. Lần xuất hiện mới đây nhất của ông chính là trong phiên bản Tân Bao Thanh Thiên vào năm 2009 bởi lời mời nhiệt tình của Kim Siêu Quần.

4 chàng hộ vệ của Khai Phong phủ

a-1752

Vương Triều (Cao Niệm Quốc), Mã Hán (Từ Kiến Ninh), Trương Long (Dương Hùng) và Triệu Hổ (Thiệu Trường Sinh) chỉ đình đám khi Bao Thanh Thiên 1993 tạo cơn sốt. Sau tác phẩm này, họ hầu như không có được vai diễn nào đáng chú ý, dần dần bỏ nghề.

Bàng Lệ Nhi (Bàng Phi) - Trần Kỳ

b1-1737

Trần Kỳ được biết đến là một mỹ nhân trong Bao Thanh Thiên 1993. Ngoài đời, cô là một người vợ hiền hậu, xinh đẹp của Kim Siêu Quần.

b1-1740

b2-1740

Vợ chồng Trần Kỳ - Kim Siêu Quần.

Sau bộ phim Bao Thanh Thiên, nhiều lần Trần Kỳ được mời đóng cặp với chồng trong các bộ phim như: Cha vạn tuế, Sáu giấc mộng… Tuy nhiên, cô cũng chưa từng thực sự nổi tiếng với bất kỳ vai diễn nào.

Tần Xuân Liên - Lưu Tuyết Hoa

b1-1743

Vai Tần Xuân Liên

Lưu Tuyết Hoa là gương mặt diễn viên nữ nổi bật trong series phim truyền hình Bao Thanh Thiên với ba phần phim Trát Mỹ Án (Xử trảm Trần Thế Mỹ), Ba hồi trống và Thu Nương. Cũng giống như Trương Ngọc Yến và Khâu Vu Đình, Lưu Tuyết Hoa thường thể hiện các nhân vật hiền dịu, xinh đẹp nhưng có cuộc đời đầy trắc trở, gian truân. Với đôi mắt “biết nói” và diễn xuất ấn tượng, Lưu Tuyết Hoa chinh phục trái tim đông đảo người xem. 

b2-1743

Lưu Tuyết Hoa

Thời gian gần đây, khi đã bước qua tuổi 50, Lưu Tuyết Hoa vẫn rất tích cực đóng phim. Tuy nhiên, những vai diễn mà Lưu Tuyết Hoa đảm nhận giờ đây có sự khác biệt lớn so với các nhân vật cô thể hiện hồi còn trẻ. Thay vì hình ảnh hiền dịu, kham khổ, Lưu Tuyết Hoa hóa thân thành các bà mẹ chồng khó tính, cay nghiệt và thậm chí là các nhân vật phản diện.

Cùng một số các diễn viên khác:

1-2234

Hoàng đế Tống Nhân Tông do…

2-2234

Tôn Bằng thủ vai.

1-2237

Bàng Dục do…

2-2237

Nữu Thừa Trạch thủ vai.

1-2241

Nhân vật Thiền Chính (Đan Chính) do…

2-2241

Tống Đạt Dân thủ vai.

Chia sẻ
Tin mới nhất