Phim Ảnh

Đại diện Oscar Đài Loan 'Nhiếp ẩn nương' sắp công chiếu tại Việt Nam

Chia sẻ

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Đài Loan đã chọn tác phẩm cổ trang do Thư Kỳ đóng chính để nộp hồ sơ vào hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc" tại Oscar 2016.

Sau khi trình làng tại LHP Cannes vào đầu tháng 5, The Assassin - Nhiếp ẩn nương nhận vô số lời khen ngợi và đem về cho đạo diễn Hầu Hiếu Hiền giải thưởng Đạo diễn xuất sắc nhất. Do đó, điện ảnh Đài Loan khá tự tin khi cho rằng bộ phim này sẽ làm nên chuyện tại Oscar 2016.

Poster Thích khách Nhiếp ẩn nương

Nhiếp ẩn nương được lựa chọn bởi tính thẩm mỹ đạt đến đỉnh cao. Tác phẩm truyền tải được không khí cổ điển và nhân văn tới người xem thông qua cách quay phim, tạo dựng ánh sáng, chỉ đạo nghệ thuật và xây dựng nhân vật.

Lấy cảm hứng từ một truyền thuyết Trung Hoa, vào thế kỷ thứ 9, thời điểm cuối triều đại nhà Đường (618-907 sau Công Nguyên) đã có rất nhiều những biến động lớn xảy ra. Và Nhiếp ẩn nương, cô con gái 10 tuổi của một vị tướng trong triều đình, vô tình bị cuốn vào dòng chảy của những biến cố này. Một nữ tu giỏi võ thuật vì căm ghét bọn quan tham nhũng nhiễu đã huấn luyện Nhiếp ẩn nương trở thành một nữ sát thủ máu lạnh để thực thi những nhiệm vụ làm trong sạch triều đình. Sau một nhiệm vụ thất bại, Nhiếp ẩn nương bị sư phụ trừng phạt bằng một mệnh lệnh mới là đi ám sát một vị tướng trẻ đang thống lĩnh vùng đất phía Bắc. Điều nghiệt ngã nhất của lần ra tay này là vị tướng trẻ kia chính là người đã có giao ước hôn phu với Nhiếp ẩn nương từ bé.

Trương Chấn trong vai vị tướng Điền Quý An_3

Trương Chấn trong vai vị tướng Điền Quý An_2

Trương Chấn trong vai vị tướng Điền Quý An_1

Thư Kỳ trong vai Nhiếp ẩn nương_6

Thư Kỳ trong vai Nhiếp ẩn nương_7

Đối với Thư Kỳ, Nhiếp Ẩn Nương là vai diễn đầy thử thách vì trước đây cô chưa từng đóng phim võ hiệp.

Tác phẩm có ngân sách khá lớn (15 triệu USD) đối với một phim điện ảnh thông thường của Đài Loan, được đạo diễn Hầu Hiếu Hiền bắt tay chuẩn bị từ 2005. Tác phẩm đánh dấu sự tái ngộ giữa đạo diễn Hầu Hiếu Hiền cùng hai diễn viên ruột - Thư Kỳ và Trương Chấn sau bộ phim Three Times (2005). Đạo diễn chia sẻ: “Tôi đặc biệt thích tính cách của cả hai trong đời thường. Nếu Thư Kỳ là một người độc lập, rất quyết đoán thì Trương Chấn lại là mẫu người tỉ mỉ và thích bình lặng”. Phim còn có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Nhật Bản - Satoshi Tsumabuki. 

Thư Kỳ trong vai Nhiếp ẩn nương_3

Hạn chót Viện Hàn lâm Mỹ nhận hồ sơ tranh giải cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất là ngày 1/10. Năm tác phẩm lọt vào vòng đề cử cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 16/1.

Sau khi ra rạp tại Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong, giữa công chúng và giới phê bình đã xảy ra một “cuộc chiến” lớn. Trong khi hầu hết các chuyên gia ca ngợi Nhiếp ẩn nương là một tác phẩm điện ảnh xuất chúng, thì phía khán giả lại nhận định bộ phim quá buồn tẻ. Hiện tại, phim chỉ mới đem về gần 10 triệu USD doanh thu. Thế nhưng đạo diễn Hầu Hiếu Hiền vẫn không mấy bận tâm vì ông chỉ muốn hướng tới những tiêu chí nghệ thuật khắt khe. 

Nhiếp ẩn nương sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 25/9 tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất