Phim Ảnh

Cuộc xâm lăng của phái đẹp trên màn ảnh rộng 2016

Chia sẻ

Dù mới bắt đầu nhưng các chuyên gia đã đưa ra dự đoán: 2016 vẫn là năm thống trị của các nữ nhi ở lĩnh vực điện ảnh.

Trong bối cảnh điện ảnh thế giới đón tiếp quá nhiều người hùng “quen mặt” thì màn ảnh 2015 đã làm được điều hết sức ý nghĩa là cho trình làng không ít hình tượng nữ quyền quyến rũ và không kém phần mới mẻ. Nổi bật trong số đó phải kể đến nữ tướng Furiosa trong Mad Max: Fury Road, hai điệp viên Susan Cooper và Ilsa Faust trong Spy và Mission: Impossible - Rogue Nation. Màn ảnh 2016 thậm chí còn mang đến cho người xem nhiều hơn những phim khắc họa hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ và quyến rũ như thế.

1

Furiosa, Susan Cooper và Ilsa Faust - những hình tượng nữ quyền đầy hấp dẫn và không kém phần mới mẻ của màn ảnh 2015.

Sau nỗi thất vọng mang tên Jane Foster trong loạt phim Thor của Marvel, Natalie Portman hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với phim cao bồi miền Tây mang tên Jane Got a Gun. Không còn là một cô gái lẽo đẽo bên cạnh siêu anh hùng Thor, trong tác phẩm của đạo diễn Gavin O’Connor, minh tinh người Mỹ gốc Israel hóa thân thành Jane Hammond, người phải chiến đấu với một băng nhóm xã hội đen để bảo vệ gia đình. Jane Got a Gun có sự tham gia của Natalie Portman, Ewan McGregor, Joel Edgerton, Noah Emmerich và Rodrigo Santoro công chiếu vào ngày 29/1 tại Mỹ.

2

Mạnh mẽ và gai góc hơn, Jane Hammond chắc chắn sẽ là hình ảnh đối lập với nàng Jane Foster trong loạt phim Thor.

Nếu thể loại phim cao bồi miền viễn Tây quá khô khan, Pride and Prejudice and Zombies chắc chắn sẽ khiến khán giả yêu mến những điều mới lạ, vui nhộn cảm thấy phấn khích. Dựa trên cuốn sách cùng tên của nữ văn sĩ người Anh Jane Austen, Pride and Prejudice and Zombies có bối cảnh cùng nhân vật tương tự tác phẩm kinh điển, nhưng được tác giả Seth Grahame-Smith thêm vào yếu tố… thây ma.

Tác phẩm xoay quanh chuyện tình của chuyên gia tiêu diệt thây ma Elizabeth Bennet cùng quý ngài săn quái vật Fitzpatrick Darcy. Bộ phim có sự góp mặt của dàn sao trẻ Lily James, Bella Heathcote, Matt Smith, Sam Riley và Douglas Booth ra mắt vào ngày 12/2 tại Việt Nam.

3

Lily James: “Không cô gái nào trong bộ phim này cần sự hỗ trợ từ người đàn ông”.

The Huntsman Winter’s War là một trường hợp “cố đấm ăn xôi”, bởi vì phần phim Snow White and the Huntsman đã bị giới phê bình lẫn khán giả chê bai thậm tệ. Tuy nhiên, Universal Pictures đã có động thái khôn ngoan khi mời dàn sao thực tài như Emily Blunt và Jessica Chastain thế chỗ “Bạch Tuyết” Kristen Stewart, qua đó có thể thấy được tương lai của phần Winter’s War đang rất sáng sủa. Bộ phim diễn ra sau khi hoàng hậu Ravenna chết, em gái Freya hồi sinh người chị bằng chiếc gương thần và cùng nhau, họ chống lại Thợ săn và cô bạn gái Sara của chàng.

4

The Huntsman Winter’s War dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Cedric Nicolas-Troyan được công chiếu từ ngày 22/04. Bộ ba Charlize Theron, Emily Blunt và Jessica Chastain đang được quan tâm hơn cả “Thợ săn” Chris Hemsworth.

Không như The Huntsman Winter’s War, sự xuất hiện của Alice Through the Looking Glass hoàn toàn hợp lý và thỏa mãn nguyện vọng của người hâm mộ. Trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình, Alice trở về Underland để tìm mọi cách cứu giúp những người bạn cũ, trong đó có cả Mad Hatter do Johnny Depp đóng. Dù được chiếu vào ngày 27/05, tức trùng với phim X-Men: Apocalypse, nhưng những ai yêu mến Alice có thể yên tâm, vì hơn nửa thập kỷ qua, chuyến phiêu lưu của nàng ở Xứ sở thần tiên chưa bao giờ nguội lạnh trong trái tim người hâm mộ.

5

Alice và bè bạn sẽ phải đối đầu với những siêu anh hùng của X-Men: Apocalypse vào mùa hè năm nay.

Từ trước đến nay, mỗi phim của Pixar đều được khán giả mong chờ và tác phẩm ra mắt tiếp theo của hãng Finding Dory cũng không phải là ngoại lệ. Bối cảnh trong phần Finding Dory diễn ra chỉ 6 tháng sau Finding Nemo (2003). Giờ đây, nàng Dory quay trở lại cuộc sống bình thường như bao con cá khác cho đến ngày kia, cô cùng Nemo tham gia vào buổi dã ngoại để xem đàn cá đuối Manta di cư trở về nhà. Thấy vậy, Dory đãng trí bỗng nảy ra câu hỏi về quá khứ. Cô quyết định lên đường tìm kiếm cha mẹ cũng như quê hương bản quán của mình. Finding Dory của bộ đôi đạo diễn Andrew Stanton và Angus MacLane ra quân từ ngày 17/06.

6

Không còn là Nemo, giờ đây, trung tâm của chuyến hành trình là cô nàng đãng trí Dory.

Thay vì kể về nhóm chị em chuyên diệt xác sống như trong Pride and Prejudice and Zombies, Ghostbusters lại xoay quanh biệt đội… săn ma. Tái khởi động từ phim hài kinh điển của thập niên 80, đạo diễn Paul Feig đã biến biệt đội săn ma thành phiên bản nữ, thay vì nam như phim gốc năm 1984. Được biết, nam chính duy nhất trong phim sẽ là “Thần Sấm” Chris Hemsworth. Tuy nhiên, vai diễn của anh chỉ là… thư ký cho nhóm toàn những cô gái săn ma.

7

Ghostbusters có sự tham gia của dàn sao như Kristen Wiig, Melissa McCarthy, Sigourney Weaver và Chris Hemsworth công chiếu từ 15/07.

Không hề ồn ào, cũng chẳng phải là bom tấn, nhưng hai tác phẩm The Girl on the Train và The Zookeeper’s Wife là những cái tên xứng đáng được kỳ vọng. Cùng kể về những người phụ nữ không hạnh phúc, chẳng đáng tin cậy, thậm chí xấu xa, The Girl on the Train hứa hẹn sẽ là Gone Girl thứ hai. Tác phẩm của đạo diễn Tate Taylor có sự tham gia của Emily Blunt, Rebecca Ferguson, Haley Bennett, Justin Theroux và Luke Evans, được công chiếu vào ngày 07/10.

8

The Girl on the Train và The Zookeeper’s Wife đều là các phim chuyển thể từ những cuốn sách ăn khách.

Ở chiều hướng khác, The Zookeeper’s Wife xoay quanh cặp vợ chồng Antonina và Jan Zabinska, những người cứu sống hàng trăm sinh mạng trong nạn diệt chủng Do Thái của phát xít Đức. The Zookeeper’s Wife được nữ đạo diễn Niki Caro dẫn dắt, có sự góp mặt của Jessica Chastain, Daniel Brühl và Johan Heldenbergh. Hiện giờ, tác phẩm vẫn chưa ấn định chính xác thời gian công chiếu, chỉ biết bộ phim dự kiến sẽ ra rạp trong năm 2016.

Chia sẻ
Tin mới nhất