Phim Ảnh

Cuộc sống không có đũa thần của Daniel Radcliffe

Chia sẻ

Từ "cậu bé phù thủy" được người người yêu mến, Daniel Radcliffe lại chọn trở thành một kẻ gù lưng trong bộ phim mới nhất của mình mang tên “Victor Frankenstein”.

Nỗi ám ảnh mang tên cậu phù thuỷ nhỏ

danielradcliffe_HYZK

Vai diễn Harry Potter vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với Daniel Radcliffe

daniel_radcliffe_blogtamsuvn-2

Thành công đến sớm với Daniel khi mới 11 tuổi, cậu bé người Anh quốc đã nổi tiếng toàn cầu khi trở thành nhân vật chính trong series Harry Potter dựa trên bộ truyện kinh điển của nữ nhà văn J. K. Rowling. Cuộc chiến đẩy lùi thế lực hắc ám tại xứ sở phép thuật ròng rã một thập kỷ cuối cùng cũng kết thúc vào năm 2011. 

Diễn xuất của Daniel Radcliffe cũng như Rupert Grint hay Emma Watson là không thể bàn cãi, tuy nhiên như con dao hai lưỡi, tiếng tăm về loạt phim ăn khách cũng vô hình chung đóng đinh nhiều diễn viên vào cái bóng của nhân vật. Để rồi tới nay, cậu bé ngày nào đã trở thành chàng trai 26 tuổi nhưng mỗi khi nhắc tới cái tên Daniel Radcliffe, hình bóng của vết sẹo hình tia chớp lại hiện lên trong tâm trí người hâm mộ.

Người đàn ông kẹt trong dáng hình niên thiếu…

304626-daniel-radcliffe

Sức hút của nam tài tử đến từ mỗi biểu hiện một cách tinh tế trên gương mặt

Không thể phủ nhận, ngoại hình là một bất lợi với Daniel Radcliffe khi anh không có vóc dáng hình thể cao to hay khuôn mặt khả ái ưa nhìn như nhiều bạn diễn. Sinh năm 1989 tại London, Daniel Radcliffe từng khiến khán giả phải xuýt xoa khi hóa thân Harry Potter nhí với khuôn mặt dễ thương và đôi mắt to tròn, vẹn nguyên như những gì họ tưởng tượng bước từ những trang sách lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, ai cũng phải lớn lên, và Daniel chẳng phải là ngoại lệ.

Từng đường nét trên khuôn mặt của anh dần thay đổi theo năm tháng, giờ đây trước mặt chúng ta là một Daniel Radcliffe trưởng thành, nam tính với xương gò má vuông vức cùng đôi mày rậm. Những ai từng theo dõi các bộ phim gần đây của nam tài tử đều phải đặc biệt chú ý tới đôi mắt xanh thẳm như biển sâu người xem phải chết chìm trong đó. Dường như tất cả những đường nét quyến rũ ấy là một sự bù trừ cho chiều cao khiêm tốn (Daniel chỉ cao hơn 1m6), phảng phất gợi nhắc về cậu bé phù thủy năm nào.

…và những nỗ lực đáng ghi nhận

daniel-radcliffe-is-the-new-igor-in-victor-frankenstein-sexier-and-more-talkative-519113

Victor-Frankenstein

Daniel Radcliffe không ngại làm xấu mình trong Victor Frankenstein.

Năm 2012, anh xuất hiện trong The Woman In Black, đánh dấu bước chuyển mình của Daniel khi chính thức bước ra khỏi thế giới của những câu thần chú. Nam diễn viên gặt hái được những lời ngợi khen khi cho thấy một Arthur Kipps chững chạc trong vai trò một người cha và những hoang mang ám ảnh khi đối đầu với người phụ nữ bí ẩn. The Woman In Black mở ra một chương mới cho Daniel với việc dần dần làm phong phú thêm gia tài diễn xuất của chính mình, bằng những Kill Your Darlings, Horns, và mới đây nhất là Victor Frankenstein.

Người ta từng bị sốc khi thấy một Daniel khoả thân trong vở kịch Equus, cũng từng ngỡ ngàng khi chứng kiến một Daniel lông lá cùng cặp sừng trong Horns. Gạt qua một bên những lời cười chê, còn đọng lại trong lòng công chúng là ấn tượng về một nam diễn viên sẵn sàng hi sinh vì vai diễn, không ngại “làm xấu mình”. Cũng vẫn tinh thần đó, hình ảnh người cộng sự Igor trong Victor Frankenstein đứng lên một cách ngạo nghễ từ một tên gù xấu xí với mái tóc cáu bẩn và lớp hoá trang loang lổ. Có thể nói, nhân vật Igor của Daniel Radcliffe thay vì chỉ làm nền cho “kép chính” là Frankenstein (James McAvoy) như trong các phiên bản trước, thì nay với một câu chuyện đời hoàn chỉnh và chiều sâu cá tính, Igor đã góp phần làm nên một nửa thành công của bộ phim. Daniel chấp nhận hoá thân thành một kẻ tàn tật, gù lưng và bị đối xử tàn tệ để rồi khiến khán giả phải nín thở trước khoảnh khắc y gột bỏ mọi tàn dư xấu xí, trở thành một quý ông bảnh bao.

danh2-The-London-Magazine-Daniel-Radcliffe-credit-Bella-Howard

Bom tấn sắp tới mà Daniel Radcliffe tham gia sẽ là phần tiếp theo của Now You See Me.

Trong trailer quảng bá cho Now You See Me 2, đâu đó người ta vẫn thấy thấp thoáng lời giới thiệu về sự xuất hiện của “diễn viên từng đóng vai Harry Potter”. Không thể phủ nhận sự thành công của nhân vật đã đem lại tên tuổi cho Daniel Radcliffe, tuy nhiên đây cũng là lúc anh phải chứng tỏ nhiều hơn với khán giả bằng những vai diễn mới mẻ đầy sáng tạo. Cho tới giờ, nam tài tử Anh quốc vẫn đang nỗ lực thực hiện điều đó, và công chúng cũng nên kiên nhẫn chờ xem Daniel có thể làm được những điều kì diệu gì mà không cần dùng tới cây đũa phép của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất