Phim Ảnh

Cuộc chiến màn ảnh Tết Bính Thân của 2 ông hoàng họ Châu

Chia sẻ

Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa hai ông hoàng họ Châu chắc chắn sẽ là tâm điểm chú ý của khán giả trong dịp đầu xuân năm mới này.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, phóng vé Hoa Ngữ lại sôi động hơn bao giờ hết bởi hàng loạt dự án bom tấn đáng chú ý. Tại dịp Tết Bính Thân 2016 năm nay, người yêu phim sẽ có cơ hội “cười thả ga” với hai phim thuộc thể loại hành động hài là Thần bài 3: Phát lộc phát tàiMỹ nhân ngư. Nếu Thần bài 3 được bảo chứng doanh thu nhờ Ảnh đế Châu Nhuận Phát, thì Mỹ nhân ngư lại sở hữu “kim bài” là đạo diễn Châu Tinh Trì. Cả hai đều là những cái tên đình đám của thị trường phim ảnh Hồng Kông. Sẽ là khó cho khán giả khi phải lựa chọn giữa hai tác phẩm được đánh giá là cân tài cân sức này.

“Thần bài 3” và “Mỹ nhân ngư” sẽ thành đối thủ phòng vé khi cùng công chiếu vào dịp Tết Bính Thân 2015.

Sau thành tích 520 triệu NDT (~ 1.760 tỷ VNĐ) của Thần bài 1 và 957 triệu NDT (~ 3.225 tỷ VNĐ) của Thần bài 2, đạo diễn Vương Tinh tiếp tục quay Thần bài 3 với nam chính nòng cốt Châu Nhuận Phát.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-03

Nhân vật thần bài truyền kỳ Cao Tiến - do Châu Nhuận Phát thủ vai.

Thần bài 3 vẫn sẽ là câu chuyện xoay quanh thần cá cược Cao Tiến (Châu Nhuận Phát). Gã vốn là một tay chơi bài bất khả chiến bại, lại thích hành hiệp trượng nghĩa. Trong một lần đánh bạc, Cao Tiến vô tình bị cuốn vào âm mưu rửa tiền của tập đoàn DOA, từ đó kéo theo nhiều tình huống dở khóc dở cười. Cao Tiến sẽ phải hợp lực với hai đồ đệ là Đao Tử (Lưu Đức Hoa) và Tiểu Mã (Trương Gia Huy) để thoát khỏi những rắc rối từ trên trời rơi xuống.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-02

“Thần bài 3” quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy, Trương Ngọc Hữu.

Nếu Thần bài 3 dẫn dắt người xem bằng những trận cá độ nảy lửa ở xứ sở Macao, thì Mỹ nhân ngư lại đưa khán giả đến với câu chuyện tình yêu giữa người và cá. Lấy cảm hứng từ cốt truyện Nàng tiên cá, Châu Tinh Trì dệt lên mối tình đẹp đẽ giữa mỹ nhân ngư (Lâm Duẫn) và chàng trai Phú Hào (Đặng Siêu). Phú Hào là một nhà sinh vật biển, anh đến đồn cảnh sát tự khai là bị mỹ nhân ngư… bắt cóc. Thực chất, Phú Hào không hề biết chính mỹ nhân ngư là người đã cứu mạng mình khi chiếc thuyền của anh bị lật trên biển.

Mtime.com

“Mỹ nhân ngư” sẽ do cô gái sinh năm 96 - Lâm Duẫn thủ vai.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-05

Poster phim “Mỹ nhân ngư” do vua hài Châu Tinh Trì làm đạo diễn.

Với những người yêu thích Châu Tinh Trì, chắc hẳn họ đã quen thuộc với lối hài “vật vã” của anh. Câu chuyện của nàng tiên cá chắc chắn sẽ được biến tấu nhiều so với truyện. Còn với người hâm mộ Châu Nhuận Phát, theo dõi nhân vật Cao Tiến dường như đã trở thành thói quen của họ, nhất là khi Thần bài đã tạo được ấn tượng cực mạnh từ hai phần chiếu trước đó.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-06

“Thần bài 3” có sự tham gia của một trong tứ đại thiên vương Lưu Đức Hoa và Ảnh hậu Lưu Gia Linh.

Xét về diễn viên, ở Thần bài 3, ngoài cái tên trứ danh Châu Nhuận Phát, phim còn quy tụ những gương mặt hàng đầu của điện ảnh Hồng Kông như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy, Trương Ngọc Hữu… Lưu Đức Hoa là một trong tứ đại thiên vương của nhạc đàn Hoa Ngữ, anh cũng từng rinh rất nhiều giải thưởng điện ảnh như Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã… Lưu Gia Linh là diễn viên kỳ cựu của TVB, cô cũng từng là Ảnh hậu với nhiều vai diễn ấn tượng.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-07

Trương Gia Huy và Trương Ngọc Hữu đều là những tên tuổi lớn của điện ảnh Hồng Kông.

Trương Ngọc Hữu được mệnh danh là ca thần và từng được tạp chí Times bình chọn là 25 nhân vật có ảnh hưởng nhất tại Hồng Kông. Trương Gia Huy đã hơn 9 lần đoạt giải Ảnh Đế tại Hồng Kông. Với dàn diễn viên thực lực lâu năm quy tụ cùng trong một tác phẩm, Thần bài 3 hoàn toàn xứng đáng để khán giả bỏ tiền mua vé đến rạp.

Mỹ nhân ngư của Châu gia cũng chẳng chịu thua kém khi quy tụ dàn sao có sức ảnh hưởng đến giới trẻ. Mặc dù Lâm Duẫn - người thủ vai mỹ nhân ngư có tuổi đời khá trẻ, nhưng cô đã vượt qua gần 2000 đối thủ khác để lọt vào mắt của Châu Tinh Trì. Khả năng diễn xuất của Lâm Duẫn sẽ trở thành một dấu hỏi, gây tò mò và kích khán giả đến rạp.

Mtime.com

Đặng Siêu trong vai Phú Hào - một nhà sinh vật biển.

Bên cạnh người mới, Châu Tinh Trì cũng khéo léo cài Đặng Siêu, La Chí Tường và Trương Vũ Ỷ vào phim. Trong năm 2015, Đặng Siêu từng gây ấn tượng với tác phẩm Liệt chước chi tâm, anh chàng này cũng được biết đến với những cảnh điên điên khùng khùng trong Thiên sứ xấu xa. La Chí Tường nổi tiếng với vai trò là MC, ca sĩ, diễn viên có lối diễn hài hước, cuốn hút với các fan nữ. Còn Trương Vũ Ỷ cũng từng là “Tinh nữ lang” được Châu Tinh Trì lăng xê thành công. Yếu tố trẻ, đẹp và hài hước đã trở thành điểm cộng của Mỹ nhân ngư.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-09

La Chí Tưởng và Trương Vũ Ỷ cũng sẽ là điểm thu hút của “Mỹ nhân ngư”.

Xét về vốn đầu tư, cả Mỹ nhân ngưThần bài 3 đều thuộc nhóm phim “tốn kém”. Theo tiết lộ của đạo diễn Châu Tinh Trì, Mỹ nhân ngư có thời gian trù bị hai năm với số tiền lên đến 30 triệu NDT (khoảng hơn 101 tỷ VNĐ). Đạo diễn Vương Tinh cũng đầu tư số tiền 300 triệu đô la Hồng Kông cho Thần bài 3.

Thần bài 3: Phát tài phát lộcMỹ nhân ngư sẽ cùng ra rạp vào ngày 8/2 tại Trung Quốc. 

https://www.youtube.com/watch?v=b9s16CzZ6H8

Ngoài hai sự lựa chọn trên, khán giả Hoa Ngữ cũng có thể đón xem hai tác phẩm khác công chiếu cùng ngày là Tây du ký 3D: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt TinhNgọa hổ tàng long 3: Thanh minh bảo kiếm.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-10b

Phim điện ảnh “Tây du ký 3D: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” cũng là dự án bom tấn trong tháng 2.

Vẫn là câu chuyện về Đường Tăng và 3 đồ đệ đi thỉnh kinh, nhưng Tây du ký 3D sẽ chỉ tập trung khắc họa vào cuộc giao đấu giữa Tôn Ngộ Không (Quách Phú Thành) và Bạch Cốt Tinh (Củng Lợi). Ngay từ khi ra mắt, dự án đã rất được ủng hộ bởi hình ảnh Tôn Ngộ Không vẫn luôn bất diệt và là nguồn cảm hứng vô tận đối với các nhà làm phim. Vì được làm dưới định dạng 3D, nên khán giả Trung Quốc chắc chắn sẽ được theo dõi những pha đánh võ đẹp mắt chưa từng thấy với kĩ xảo đến từ Hollywood.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-11

Tôn Ngộ Không do Quách Phú Thành thủ vai, Củng Lợi sẽ vào vai Bạch Cốt Tinh.

Được biết, đoàn làm phim đã đầu tư 350 triệu NDT (~1.234 tỷ VNĐ) cho việc tạo hình nhân vật và trang phục trong phim, giai đoạn xử lí hậu kì cũng đã tiêu tốn gần 200 triệu NDT (~705 tỷ VNĐ). Ngoài hai gương mặt nổi trội là Quách Phú Thành và Củng Lợi, Tây du ký 3D còn thu hút bởi dàn diễn viên như Phùng Thiệu Phong - vai Đường Tăng, Tiểu Thẩm Dương - vai Trư Bát Giới, La Trọng Khiêm - vai Sa Tăng.

phim-hoa-ngu-tet-binh-than-12

Đường Tăng - Phùng Thiệu Phong, Trư Bát Giới - Tiểu Thẩm Dương và Sa Tăng - La Trọng Khiêm.

Trong năm 2015, Chân Tử Đan để lại trong khán giả hình ảnh người chồng mẫu mực Diệp Vấn. Sang năm mới 2016, ngôi sao võ thuật này và Dương Tử Quỳnh sẽ đem Ngọa hổ tàng long tái xuất. Trong phim, Chân Tử Đan sẽ vào vai Mạnh Tư Chiêu, anh cùng vị hôn thu Du Tú Mỹ (Dương Tử Quỳnh) hợp lực để bảo vệ thanh kiếm Thanh minh, tránh để cho đại ma đầu Đới Diêm Vương (Jason Scott Lee) cướp đi gây họa nhân gian.

Chân Tử Đan tiếp tục với dòng phim võ thuật. Anh xuất hiện với vai Mạnh Tư Chiêu trong “Ngọa hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm”.

Dương Tử Quỳnh cũng sẽ góp mặt với vai vị hôn phu của Chân Tử Đan.

Ngọa hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm đã trải qua 7 năm với 10 lần chỉnh sửa kịch bản. Đây chắc chắn sẽ là siêu phẩm võ thuật được chờ đón nhất đầu năm 2016.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất