Phim Ảnh

Cùng là thể loại xuyên không, liệu 'Song thế sủng phi 2' và 'Ta ở đại lí tự làm thú cưng' - phim nào thu hút hơn?

Alice Nguyễn
Chia sẻ

Cả hai bộ phim đều chọn đề tài xuyên không nhưng mỗi phim đều có sức hút riêng từ nội dung đến bối cảnh và dàn diễn viên lung linh. Cùng “đo” độ hot của hai bộ phim này nhé.

1. Nội dung phim

Song thế sủng phi 2 (双世宠妃 2) là sự tiếp nối thành công vang dội từ Song thế sủng phi phần đầu. Tuy nhiên nội dung của phần 2 có phần hại não hơn khi có tới hai Bát Vương (Hình Chiêu Lâm) cùng xuất hiện trong một thời đại, cùng yêu một Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết).

Trong những tập đầu tiên của phim có thể nói xuyên không một cách chóng mặt. Lúc này không còn là một nhân vật xuyên không nữa mà có đến 2 nhân vật xuyên không rồi bắt đầu lại câu chuyện từ đầu. Tuy có phần lô rích với phần 1 nhưng hầu hết fan đánh giá nội dung phần 2 gần như là một câu chuyện khác. Nhiều fan tỏ ra hoang mang thay cho nữ chính khi có tới hai Bát Vương để lựa chọn và nối tiếc nội dung của phần 1

Ngược lại với Song thế sủng phi 2, Ta ở đại lí tự làm thú cưng (我在大理寺当宠物) lên sóng phần đầu tiên (chưa có thông tin sẽ quay phần 2) nhưng nội dung vô cùng độc đáo. Khác với những bộ phim xuyên không về cổ đại làm mỹ nhân khuynh thành hay nhân vật nào đó đầy quyền lực.

Nhân vật nữ chính Như Tiểu Lam (Hồ Ý Hoàn) trong phim khá xui khi xuyên không trở thành một còn mèo và có khả năng biến thành người. Tiểu Lam tình cờ trở thành ‘sủng vật” trong phủ Đại Lý tự và vào sinh ra tử cùng nam chính Thanh Mặc Nhan (Từ Khai Sính) phá những vụ án li kỳ. Chính nội dung mới mẻ đột phá hơn các thể loại xuyên không khác mà bộ phim nhận được không ít lời khen của khán giả về phần kịch bản.

Có vẻ xét về nội dung thì Ta ở đại lí tự làm thú cưng có nhiều điểm nổi trội hơn Song thế sủng phi 2.

2. Diễn viên chính trong phim

Nói đến dàn diễn viên trong phim và độ nổi tiếng thì Song thế sủng phi 2 hẳn là chiếm thế thượng phong khi phần 1 đã trở thành tượng đài trong lòng khán giả. Tạo hình và trang phục của các nhân vật trong phim vô cùng lung linh kèm thêm khí chất ngời ngời của nam nữ chính.

Tạo hình lộng lẫy của Bát Vương và Khúc Tiểu Đàn.

Tuy nhiên diễn xuất của nữ chính Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) vẫn bị coi là khá gượng, đặc biệt ở những phân cảnh tức giận khiến cho khán giả có cảm giác nữ chính đang ‘giả vờ” cáu giận. Ngược lại với nữ chính, diễn xuất của Bát Vương (Hình Chiêu Lâm) lại được đánh giá cao hơn khi thể hiện đúng chất một Vương gia lạnh lùng bên ngoài nhưng ấm áp bên trong

Có thể nói dàn diễn viên trong Ta ở đại lí tự làm thú cưng có phần yếu thế về cả độ nổi tiếng và nhan sắc so với Song thế sủng phi 2. Vai Thanh Mặc Nhan và Như Tiểu Lam được giao cho hai cái tên khá mới mẻ trong làng giải trí là Từ Khai Sính và Hồ Ý Hoàn.

Thanh Mặc Nhan cao lãnh và Tiểu Lam dễ thương

Thế nhưng diễn xuất của cả hai lại được đánh giá cao làm nổi bật khí chất cao lãnh, tinh tường phá án của một Thanh Mặc Nhan và biểu cảm linh hoạt dễ thương của một Như Tiểu Lam thông minh. Thậm trí có nhiều phân đoạn tình cảm của “Chủ nhân” và “sủng vật” khiến khán giả rơi lệ.

3. Bối cảnh phim

Bối cảnh trong cả hai bộ phim đều là bối cảnh thời cổ đại, nhưng Song thế sủng phi 2 với bối cảnh hiện đại và cổ đại đan xen có phần nhiều hơn, nên fan khá thích thú khi chứng kiến cả hai tạo hình hiện đại cổ đại của phim. Song thế sủng phi 2 có lẽ rút kinh nghiệm từ phần 1 nên bối cảnh ở phần 2 có đầu tư và kỹ sảo nổi trội hơn. Còn Ta ở đại lý tự làm thú cưng được cho là bối cảnh tệ hại với kỹ sảo vô cùng thảm. Thế nhưng phim vẫn thu hút được người xem nhờ nội dung lạ lẫm và diễn xuất của nhân vật chính.

“Song thế sủng phi 2”

“Ta ở đại lý tự làm thú cưng”

Cả hai phim đang phát sóng chung một thời điểm, mỗi phim đều có một lợi thế khác nhau. Hi vọng cả hai phim đều gặt hái được thành công đáng kể.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất