Phim Ảnh

‘Công viên kỷ Jura’ cùng những tượng đài điện ảnh tại Hollywood

Kaiser
Chia sẻ

Terminator, Jurassic Park, Star Wars,... là những thương hiệu nổi tiếng đã gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều thế hệ người yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

The Terminator

Phần phim đầu tiên ra mắt năm 1984 của thương hiệu Kẻ hủy diệt đã tạo nên một bước đệm vững để đẩy tài tử cơ bắp Arnold Schwarzenegger lên hàng sao lớn. Thập niên 80-90 vốn là thời kỳ hoàng kim của dòng phim hành động hạng B, và điều khiến tác phẩm của đạo diễn James Cameron đặc biệt nằm ở yếu tố du hành thời gian lôi cuốn, đi kèm đó là tạo hình “siêu ngầu” nhưng vô cùng rùng rợn của các người máy sát thủ đến từ tương lai.

James Bond

Chàng điệp viên mang bí danh 007 vốn bước ra từ những câu chữ đầy mê hoặc của cố tiểu thuyết gia Ian Fleming. Khác với hình tượng những người hùng khắc khổ từng xuất hiện trên màn ảnh, James Bond là một kẻ đào hoa, luôn toát lên vẻ nam tính và lịch lãm của một quý ông. Xoay quanh chàng là những bóng hồng nóng bỏng, mà về sau Hollywood dành cho họ một cái tên đầy vẻ khêu gợi: “Bond Girls”. Ở thời điểm hiện tại, nếu không tính những tựa phim hài ăn theo, thì chàng đặc vụ ưa uống martini “lắc chứ không khuấy” đã sở hữu đến 24 phần phim điện ảnh, với hơn 7 tỉ USD tổng doanh thu toàn cầu.

Star Wars

Dù không gắn bó với kỷ niệm tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, song Star Wars có thể ví như “Kinh Thánh” trong làng điện ảnh Mỹ, đặc biệt là ở dòng phim khoa học viễn tưởng. Sau khi phần phim đầu tiên - Star Wars: A New Hope ra mắt vào năm 1977, đến thời điểm hiện tại chuỗi phim đã là nguồn cảm hứng cho hầu hết các tựa phim sci-fi (science-fiction) hiện đại lấy đề tài chiến tranh vũ trụ. Dự án tái khởi động với hai phần phim Star Wars VII: The Force Awakens Star Wars VIII: The Last Jedi lần lượt ra mắt vào năm 2015 và 2017 đã góp phần giới thiệu dòng phim kinh điển với khán giả trẻ, biến Star Wars trở thành một thương hiệu thách thức thời gian.

Mission Impossible

Trong năm 2018, Mission Impossible sẽ có phần mới mang tên Mission Impossible: Fallout. Loạt phim khởi động từ năm 1996 và đến nay vẫn là một thương hiệu điện ảnh gắn liền với sự nghiệp diễn xuất của ngôi sao gạo cội Tom Cruise. Ngôi sao người Mỹ thủ diễn Ethan Hunt, đặc vụ tinh nhuệ của tổ chức IMF mang sứ mệnh bảo vệ thế giới khỏi những thế lực tội phạm nguy hiểm. Tính đến thời điểm hiện tại, loạt phim đã thu về 2,7 tỉ USD toàn cầu, nằm trong top 20 thương hiệu điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

Marvel Cinematic Universe

Manh nha từ năm 2008 với phần phim đầu tiên của Iron Man, Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) nay đã trở thành một trong những “trụ cột” lớn của văn hóa đại chúng Mỹ. Thương hiệu đang có trong tay 19 phim điện ảnh cùng hàng loạt dự án phim truyền hình và các sản phẩm thương mại ăn theo. MCU là một bước đi đầy tham vọng của Marvel Studios, khi hãng đã mang đến cho khán giả trên thế giới những trường đoạn hành động choáng ngợp, những kịch bản độc đáo, cùng cốt truyện đậm tính giải trí. Không những thế, việc được thấy các anh hùng siêu ngầu như Iron Man, Captain America, Thor,… sát cánh bên nhau là giấc mơ từ lâu nay đã thành hiện thực của các fan truyện tranh gạo cội.

Loạt phim X-Men của 20th Century Fox

Hiện tại, các học viên của trường dị nhân đã được công nhận là một phần của MCU, sau thương vụ mua 52 tỉ USD nhằm mua “trọn gói” hãng 20th Century Fox của tập đoàn Walt DisneyMarvel Studios. Song, từ trước đó X-Men đã là một chuỗi phim siêu anh hùng “gà đẻ trứng vàng” của hãng Fox. Mỗi dị nhân trong loạt phim sở hữu những siêu năng lực bá đạo và độc đáo, giúp loạt phim luôn mang lại nhiều bất ngờ cho người hâm mộ. Hiện tại, thương hiệu đã sở hữu 11 tập phim điện ảnh, tính luôn cả ba phần ngoại truyện về nhân vật phản anh hùng Wolverine do Hugh Jackman thủ vai.

Jurassic Park và Jurassic World

Jarassic Park của đạo diễn Steven Spielberg đã từng “gây bão” khi công chiếu lần đầu vào năm 1993. Đằng sau một tuyến truyện hành động đơn giản nhưng không kém phần kịch tính, tạo hình kỳ vĩ của những chủng loài khủng long trong phim cũng khiến giới mộ điệu lẫn khán giả đại chúng choáng ngợp.

Năm 2015, thương hiệu tái khởi động với cái tên mới là Jurassic World; sự thay đổi này cũng đi kèm với việc biến tấu phong cách kể truyện phù hợp với khán giả trẻ, cũng như đầu tư các kỹ xảo điện ảnh hoành tráng và sống động hơn. Phần phim mới nhất - Jurassic World: Fallen Kingdom đang trình chiếu trên toàn quốc.

Nhân dịp Jurassic World 2 - Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ, SAOstar và nhà phát hành phim tại Việt Nam có 8 món quà xinh xắn dành tặng quý độc giả. Để có cơ hội nhận được phần quà may mắn này, độc giả hãy trả lời câu hỏi sau đây và email về tiendat@saostar.vn:

Trong phần 2 của Jurassic World, những nhân vật nào trở lại từ phần 1?

Thông tin đính kèm bao gồm:

Họ tên
Ngày tháng năm sinh
Số điện thoại
Địa chỉ liên hệ
Số CMND

Thời gian tham dự: Từ nay cho đến hết ngày 20/06/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Kaiser

Tin mới nhất