Phim Ảnh

‘Công nương nhí’ đảo Gấu và 5 phút làm lu mờ 7 tập 'Game of Thrones 6'

Luke
Chia sẻ

Dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn khoảng 5 phút thời lượng tập phim vừa ra mắt của "Game of Thrones", nhưng nhân vật Lyanna Mormont do diễn viên nhí Bella Ramsay thể hiện đã lấn át cùng lúc ba nhân vật chính đã nhanh chóng được đông đảo khán giả toàn thế giới mến mộ.

Gia tộc Mormont là những người cai trị đảo Gấu, một hòn đảo thuộc địa phận phương Bắc và là chư hầu dưới trướng nhà Stark. Tuy khán giả chỉ mới được chứng kiến quang cảnh hòn đảo này lần đầu trong tập phim The Broken Man vừa phát sóng, nhưng khá nhiều thành viên nhà Mormont đã trở thành những gương mặt quen thuộc ngay từ season 1.

Jeor Mormont là từng là lãnh chúa đảo Gấu, sau này truyền lại cho con trai là Jorah. Tuy nhiên Jorah Mormont vì quá nuông chiều người vợ cũ đỏng đảnh nên đã phung phí cạn kiệt gia tài của mình và bị đày sang lục địa Essos.

game-of-thrones-4

Những thành viên nhà Gấu từng xuất hiện trên màn ảnh.

Nhục nhã vì lỗi lầm của con trai, Jeor cũng không ở lại đảo Gấu mà gia nhập Đội Tuần Đêm và được bầu làm Tướng Chỉ Huy. Ông chính là người truyền thụ những kinh nghiệm quý báu cho Jon Snow khi anh mới tới Tường Thành, đồng thời còn tặng cho anh thanh bảo kiếm Móng Dài của mình. Sau khi Jeor và Jorah đều đã bỏ đi, quyền cai trị Đảo Gấu được chuyển cho em gái Jeor - lệnh bà Maege Mormont, nhưng bà cũng đã hy sinh trong vụ thảm sát Tiệc Cưới Đỏ cùng với hầu hết lực lượng nhà Stark cuối season 3. Không còn cách nào khác, cô bé Lyanna 10 tuổi, con gái lệnh bà Maege buộc phải kế vị mẹ mình và trở thành công nương đảo Gấu.

game-of-thrones-4

game-of-thrones-6

Giống như cư dân xứ Dorne và quần đảo Sắt, người nhà Mormont cũng dạy dỗ con gái trong gia đình những kỹ năng chiến đấu và lãnh đạo không kém gì con trai. Bởi vậy nên dù còn rất nhỏ tuổi, cô bé Lyanna (được đặt theo tên người em gái đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Ned Stark) vẫn tỏ ra rất cứng cỏi trong việc cai trị người dân đảo Gấu. Khi Jon Snow, Sansa Stark và hiệp sĩ Davos tới yêu cầu hỗ trợ để đánh Ramsay Bolton, Lyanna đã không ngần ngại chỉ trích sự vắng mặt của họ tại phương Bắc trong quá khứ.

Clip: Đoạn trò chuyện 5 phút đầy mạnh mẽ, quyết liệt của công nương đảo Gấu với nhà Stark

Cô cũng nêu lên rằng, đảo Gấu đã phải chịu thiệt hại nặng nề vì ủng hộ Vua Phương Bắc Robb Stark trong cuộc chiến Năm Vị Vua, và hiện tại không còn đủ quân số đáng kể để giúp đỡ họ. Dù cuối cùng đã thuận theo lời thuyết phục của Davos và đồng ý hỗ trợ, nhưng Lyanna cũng chỉ cho Jon vỏn vẹn 62 lính, một số lượng quá ít ỏi để có thể thay đổi cục diện hai phe.

game-of-thrones-7

Nhờ sự thể hiện tài tình của diễn viên nhí người Anh Bella Ramsay, nhân vật Lyanna Stark đã có một cuộc đổ bộ đầy ấn tượng và hiện vẫn đang làm mưa làm gió tại khắp các cộng đồng hâm mộ Game of Thrones trên toàn thế giới. Cần phải nói thêm rằng, Lyanna là vai diễn không phải quần chúng đầu tiên của Ramsay, hứa hẹn một sự nghiệp đầy triển vọng cho cô bé trong tương lai gần.

Mới đây nhất, Ramsay cũng đã được xác nhận sẽ sắm vai chính Mildred Hubble trong series mới The Worst Witch của kênh CBBC TV, bên cạnh hai bạn diễn Nicola Stephensen trong vai Miss Hubble, và Raquel Cassidy (từng tham gia series nổi tiếng của Anh Downtown Abbey) trong vai Miss Hardbroom. Series này được chuyển thể từ bộ sách nổi tiếng cùng tên của tác giả Jill Murphy và đang trong giai đoạn sản xuất. Tập đầu tiên của The Worst Witch dự kiến sẽ ra mắn khán giả trong năm tới.

"Nếu cô ấy mà có 3 con rồng, thì tôi cá là show này đã kết thúc từ mùa thứ 2"

“Nếu cô ấy mà có 3 con rồng, thì tôi cá là show này đã kết thúc từ 2 mùa trước”

Nhỏ tuổi nhưng mạnh mẽ, Lyanna Mormont khiến người hâm mộ Game of Thrones không khỏi liên tưởng tới nhân vật chính Arya Stark (hiện cũng đang trải qua cuộc phiêu lưu vô cùng cam go tại lục địa Essos), làm cho họ càng có thêm thiện cảm đối với những cô bé phương Bắc can trường. Cùng với những Daenerys Targaryen, Yara Greyjoy, Ellaria Sand, Brienne đảo Tarth… Lyanna Mormont đang tiếp thêm sức nóng vào làn sóng “nữ quyền” đang ngày càng mở rộng trong series Game of Thrones.

Xem thêm:

Sau 7 tập, ‘nín thở’ chờ những trận chiến cuối cùng trong ‘Game of Thrones 6’

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất