Phim Ảnh

Cố Mạn - Tác giả ngôn tình khiến Trịnh Sảng, Đường Yên và Triệu Lệ Dĩnh không bao giờ quên

Vân Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ là cây bút tài năng trên văn đàn Trung Quốc, Cố Mạn còn được nhiều fan dòng phim ngôn tình yêu mến, ngưỡng mộ.

Bất kì ai yêu thích những bộ tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc đều không thể không biết tác giả Cố Mạn. Cô là một trong những cây bút kì cựu, được đông đảo bạn đọc yêu thích nhờ những tác phẩm tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn, ngọt ngào nhưng cũng đầy hài hước. Mỗi khi một tiểu thuyết của Cố Mạn được chuyển thể thành phim, khán giả yêu ngôn tình lại được phen xôn xao bàn tán. Và cũng từ những tác phẩm của Cố Mạn, nhiều nữ diễn viên Trung Quốc nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng, hoặc củng cố vững chắc ngôi vị sao hạng A của mình trên màn ảnh.

pHIM CO MAN

Triệu Lệ Dĩnh: Cú nổ lớn mang của nàng Sam Sam

Sam Sam đến đây ăn nè là bộ phim gây sốt màn ảnh châu Á trong năm 2014, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn. Bộ phim tươi sáng, ấm áp, nhẹ nhàng, vui nhộn nhưng cũng ngọt ngào cùng nhiều lời thoại ý nghĩa, cảm động đã khiến hàng triệu khán giả phát cuồng, tạo nên cơn sốt lớn tại nhiều quốc gia châu Á.

trieu le dinh 1

Nàng Sam Sam đáng yêu đã đốn tim hàng triệu khán giả châu Á.

Cùng với sự thành công của bộ phim, tên tuổi của cặp đôi Triệu Lệ Dĩnh - Trương Hàn lên như diều gặp gió, đặc biệt là nàng nữ chính xinh đẹp Triệu Lệ Dĩnh. Dù chính thức bước chân vào showbiz từ năm 2006, đã có nhiều vai diễn thành công trong Tân Hoàn Châu cách cách, Lục Trinh truyền kì, Cung tỏa châu liêm, Cung tỏa châu thành, Cung tỏa trầm hương…, nhưng chỉ sau Sam Sam đến đây ăn nè, tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh mới bước lên tầm cao mới, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong lòng giới trẻ. Nhờ hiệu ứng của phim mà Lệ Dĩnh được trở thành đại diện cho Liên Hoan Phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức, trở thành Nữ Thần Kim Ưng.

trieu le dinh 2

Cũng từ đây, khán giả được chứng kiến nhiều bước tiến vượt bậc của Triệu Lệ Dĩnh, trong đó nổi bật nhất là vai diễn Tiểu Cốt trong bộ phim truyền hình Hoa Thiên Cốt, tác phẩm đạt tỉ suất xem đài cao lịch sử, trở thành một trong những bom tấn của màn ảnh Trung Quốc cũng như châu Á, mở ra thời kì mới của Triệu Lệ Dĩnh và giúp cô trở thành một trong “tứ tiểu hoa đán” mới của Trung Hoa đại lục.

trieu le dinh 3

Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục gây nên cơn sốt toàn châu Á với bộ phim Hoa Thiên Cốt.

Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục có những bứt phá mới trong sự nghiệp khi cố gắng làm mới mình trong nhiều thể loại phim, nhiều dạng vai như tiên hiệp (Tru Tiên), dân quốc (Lão Cửu Môn, Yên Chi), ngôn tình (Công thức tình yêu của cô nàng tomboy)…

trieu le dinh 4

Yên Chi - bộ phim mới đáng mong đợi của Lệ Dĩnh.

Đường Yên: Củng cố ngôi vị sao hạng A với vai diễn Triệu Mặc Sênh 

Nhắc đến Cố Mạn, tất nhiên không thể không nhắc đến Bên nhau trọn đời. Đây là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Cố Mạn, và luôn nằm trong list những bộ phải đọc dành cho những ai thích truyện ngôn tình. Đúng như mong đợi và dự đoán của khán giả, bản phim truyền hình với sự tham gia của Chung Hán Lương - Đường Yên đã làm nổ tung màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Dù đây là 2 gương mặt quá quen thuộc với khán giả yêu phim Hoa ngữ nhưng sau khi phim lên sóng, cặp đôi có những bước nhảy vọt lớn nhất trong sự nghiệp.

duong yen 2

Bên nhau trọn đời là một trong những bộ phim hiếm hoi của màn ảnh Trung Quốc đạt ngưỡng tỷ view.

Dù ra mắt cùng thời điểm với “bom tấn cổ trang” Võ Mỵ Nương truyền kỳ, chịu áp lực cạnh tranh khốc liệt về rating nhưng Bên nhau trọn đời không hề lép vế. Nhờ diễn xuất tuyệt vời của cặp đôi Chung - Đường mà tác phẩm chiếm ưu thế đặc biệt về lượng xem qua mạng internet. Thậm chí trong tập cuối, rating Bên nhau trọn đời đã hoàn toàn “đè bẹp” bộ phim Võ Mị Nương truyền kỳ đang làm mưa làm gió suốt thời gian ấy.

duong yen 1

Nhờ vai diễn Triệu Mặc Sênh mà tên tuổi Đường Yên lên như diều gặp gió. Tuy nhiên diễn xuất của người đẹp sinh năm 1983 cũng vướng nhiều tranh cãi.

Dư âm của Bên nhau trọn đời kéo dài hàng tháng trời sau khi phim phát sóng, khiến cái tên Đường Yên nổi như cồn. Dù còn vướng nhiều phản ánh trái chiều về diễn xuất nhưng mỹ nhân sinh năm 1983 này vẫn trở thành cái tên được nhiều đạo diễn yêu mến. Kể từ sau khi Bên nhau trọn đời lên sóng, chỉ trong vòng 1 năm mà Đường Yên đã xuất hiện trong 10 tựa phim cả điện ảnh lẫn truyền hình (Hoạt sắc sinh hương, Thiên kim nữ tặc, Đạo mộ bút ký, Người tình kim cương, Cẩm tú vị ương…) và nhận lời tham gia thêm hàng chục tựa phim khác. Khán giả đang lo lắng việc nhận phim ồ ạt khiến gương mặt Đường Yên trở nên nhàm chán với khán giả, và khiến cô khó tạo ra vai diễn đột phá giống như đã từng làm được với Bên nhau trọn đời.

duong yen 3

Thời gian gần đây, Đường Yên liên tiếp xuất hiện trong nhiều tác phẩm cả màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ.

Trịnh Sảng: Hy vọng xóa danh “bình hoa di động”

Được chọn đảm nhận vai nữ chính Bối Vi Vi trong bộ phim truyền hình Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, Trịnh Sảng từng vướng phải nhiều chỉ trích, gạch đá của fan nguyên tác. Nhiều người cho rằng Trịnh Sảng quá gầy gò, không có khí chất sang chảnh như nhà văn Cố Mạn miêu tả trong cuốn tiểu thuyết. Tuy nhiên càng ngày, nữ diễn viên trẻ càng lấy được cảm tình của khán giả qua những hình ảnh hậu trường ít ỏi được nhà sản xuất tung ra.

trinh sang 1

Trịnh Sảng là một trong những người đẹp 9X thành công bậc nhất màn ảnh Trung Quốc thời gian gần đây. Dù vướng phải nhiều lùm xùm phẫu thuật thẩm mỹ, bị chê vì biểu cảm gương mặt thô cứng nhưng nàng Cỏ vẫn liên tiếp được các đạo diễn dành cho vai nữ chính trong các dự án phim cả cổ trang lẫn hiện đại.

trinh sang 2

Trịnh Sảng từng bị ném đá dữ dội vì ngoại hình gầy gò, không hợp với nhân vật Bối Vi Vi.

trinh sang 4

Bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên bản truyền hình đã hoàn thành xong khâu hậu kỳ và đang sẵn sàng chờ ngày lên sóng. Theo nhiều nguồn tin, phim sẽ được chiếu vào trung tuần tháng 8 tới trên hai kênh Giang Tô và Đông Phương. Nếu thể hiện tốt vai diễn Bối Vi Vi, Trịnh Sảng sẽ có cơ hội xóa đi danh hiệu không mấy hay ho “bình hoa di động” bị khán giả gán cho trong những năm gần đây. Cố Mạn là tiểu thuyết gia khá “mát tay” trong việc giúp nâng tầm tên tuổi của các nữ diễn viên sau khi phim lên sóng, và mong Trịnh Sảng cũng sẽ thành công với “lời nguyền” này.

trinh sang 3

Tuy nhiên càng gần ngày phát sóng, Trịnh Sảng càng chiếm được sự tin yêu của khán giả.

Ngô Thiến: Từ “tiểu Mặc Sênh” đến “tiểu Hoa đán”

Trong Bên nhau trọn đời bản truyền hình, cùng với sức hút của cặp đôi chính là Chung Hán Lương và Đường Yên, hai diễn viên vào vai Hà Dĩ Thâm - Triệu Mặc Sênh lúc trẻ cũng để lại ấn tượng rất tốt cho khán giả, nhất là cô gái xinh đẹp Ngô Thiến - người vào vai “tiểu” Mặc Sênh.

ngo thien 1

Ngô Thiến gây ấn tượng mạnh với vai diễn “tiểu” Mặc Sênh trong Bên nhau trọn đời.

Ngô Thiến sinh năm 1992, là sinh viên chuyên ngành diễn xuất của trường Đại học Vũ Hán. Với vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng và trong sáng, Ngô Thiến đã đạt được nhiều thàng tích từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường như giành giải thưởng “người đẹp ăn ảnh” trong cuộc thi Hoa hậu Hồ Bắc. Khi mới là sinh viên năm thứ 2, Ngô Thiến bắt đầu tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như Mật mã màu cam, Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tùy Đường anh hùng 4… Nhưng phải đến Bên nhau trọn đời, tên tuổi của Ngô Thiến mới được nhiều người biết tới.

ngo thien 3

Cô nàng gây ấn tượng với vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng là người có năng khiếu diễn xuất và được đào tạo bài bản nên Ngô Thiến diễn xuất khá tốt những phân đoạn nội tâm, được nhiều đạo diễn chú ý. Hậu thành công của Bên nhau trọn đời, cô gái 24 tuổi cũng dễ dàng leo lên ngôi vị một trong những ngọc nữ mới của dòng phim ngôn tình chuyển thể.

ngo thien 5

Ngô Thiến đang ngày một tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Đến nay, Ngô Thiến đã nhận về kha khá kịch bản phim, trong đó đáng chú ý nhất là vai nữ chính trong bộ phim Đại tiên ngữ môn. Với nhan sắc và khả năng diễn xuất tốt, Ngô Thiến được fan Trung nhận xét sẽ là gương mặt hoàn hảo tiếp nối Lưu Thi Thi.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất