Phim Ảnh

Cơ hội nào cho 'Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân' phần 3?

Chia sẻ

Dù có bị nói ra nói vào, thì người ta vẫn không thể phủ nhận được thành công vang dội của 'Tình yêu không có lỗi' phần 2. Sau cái kết đầy tranh cãi, cùng nhiều vấn đề còn bỏ ngỏ, liệu các nhà làm phim có nên làm thêm phần 3?

Sau khi những tranh cãi về cái kết của Tình yêu không có lỗi 2 dần lắng xuống, nhiều cư dân mạng vẫn đang hụt hẫng với sự thiếu vắng của những ngày đầu tuần sôi động, những thời khắc mọi người đều mong ngóng từng phút chiếu trực tiếp Thái trên mạng, chờ bản phim phụ đề tiếng Việt và sôi nổi bàn luận về những diễn biến mới nhất của bộ phim. Có lẽ đối với nhiều người, những ngày đầu tuần sôi động đã trở thành một phần của cuộc sống tinh thần của họ.

13177108_529909407193371_3181533393808188874_n

Không ít khán giả mong đợi rằng, các nhà làm phim Thái Lan sẽ tiếp tục làm phần 3 để được thưởng thức và khóc cười cùng Katun, Lee, Man, Nat… Tuy nhiên cũng không ít các khán giả lại đã quá ngán ngẩm vì sự lê thê sáo mòn của các phần ăn theo này. Hãy thử cùng Saostar phân tích xem bộ phim Tình yêu không có lỗi có nên được sản xuất thêm phần tiếp theo hay không?

Nên - Kết phim còn quá hẫng hụt, còn nhiều điều chưa giải quyết

Nếu như cái kết của phần 1 'Tình yêu không có lỗi' tuy là một cái kết mở, nhưng lại khiến cho đông đảo khán giả cực kỳ sung sướng và ủng hộ, thì phần kết của phần 2 bộ phim không có được may mắn như thế. Dù các biên kịch đã rất cố gắng để giải quyết mọi nút thắt, diễn giải lý do hận thù của Lee cũng như cố gắng cho mọi nhân vật nhận được nhân - quả của riêng mình, nhưng đối với các khán giả, những người đã quá yêu thích và dõi theo bộ phim suốt 15 tập vừa qua, thì đây quả thực là một cái kết quá sức lửng lơ, chơi vơi.

13095952_1093145257391557_2278950038591845580_n

Vẫn còn đó những điều mà khán giả mong đợi được giải thích, ví như số phận của Man sẽ ra sao sau khi chạy trốn, hay Katai liệu có được đi học lại, được làm lại cuộc đời sau biến cố khủng khiếp và cái chết của người cô yêu thương. Một số người xem lại cảm thấy sự trừng phạt dành cho Lee là quá sức tàn nhẫn và mong đợi sẽ được nhìn thấy cô hồi tỉnh khỏi cơn điên dại và chuộc lại lỗi lầm, cũng như nối lại được tình bạn xưa cũ với Katun.

13124734_1093130527393030_7245686505405864568_n

Với số phận của các nhân vật phụ, tuy Po đã phải trả giá cho tội lỗi và cả tội ác của anh ta trong phòng giam, nhưng những nhân vật khác cũng xấu xa không kém như Pink, Ae, dường như lại không phải nhận bất cứ hậu quả gì cho những việc làm ác độc của mình. Chính vì không hoàn toàn thỏa mãn với cái kết, nhiều khán giả mong đợi các nhà làm phim Thái Lan sẽ tiếp tục dàn dựng thêm phần 3 để giải quyết triệt để hết những vấn đề đó.

Nên - Khán giả vẫn mong muốn được xem tiếp Tình yêu không có lỗi

Thật khó mà tưởng tượng nổi sức hút của bộ phim đã tác động lên người xem: 1 tuần sau cái kết, khán giả vẫn không ngừng bàn tán, không ngừng xúc động, không ngừng like các dòng trạng thái về bộ phim trên fanpage. Nhiều khán giả thốt lên “Tôi quá nhớ Katun, ước gì lại có một bộ phim với đầy đủ bộ sậu diễn viên: Katun, Lee, Man, Nat để lại được hồi hộp theo dõi và chờ đợi từng tuần.”

Mới đây một poster tiếng Thái xuất hiện trên trang chính thức của nhà sản xuất Tình yêu không có lỗi, thông báo về một buổi fan meeting của các diễn viên bộ phim. Tuy nhiên vì viết toàn bằng tiếng Thái, poster đó khiến cho nhiều fan Việt hiểu nhầm rằng đó là poster quảng cáo của phần 3 bộ phim, gần như ngay lập tức bức nó đã gây một cơn sóng nhỏ trong cộng đồng fan hâm mộ.

(2) Katun - Cốc Cốc 12052016 122434 AM.bmp

Poster gây hiểu lầm của bộ phim đã thu hút hàng trăm lượt comment.

Sự yêu thích đó của người xem, ắt hẳn sẽ tác động lên các nhà làm phim Thái Lan, chứng tỏ cho họ thấy Tình yêu không có lỗi vẫn là một mỏ vàng để cho họ khai thác.

Không nên - Phim đã đủ dài dòng và chất lượng sẽ thấp hơn nếu làm tiếp

“Người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm”, bộ phim dù có hay đến mấy thì cứ kéo dài mãi cũng sẽ gây nhàm chán cho người xem. Riêng thử so sánh chất lượng của phần 1 và chất lượng của phần 2 cũng có thể thấy Tình yêu không có lỗi đã tụt một bước dài về chất lượng cũng như sự ủng hộ của người xem. Tuy phần 2 bộ phim có được thành công về mặt rating và thương mại, nhưng có thể thấy phim cũng nhận về vô số lời chê trách về những hạt sạn to đùng, cũng như diễn biến nhạt nhòa của phim.

13139153_529812227203089_8417845069405779295_n

Nếu các nhà làm phim không có một hướng đi nào đột phá hơn dành cho bộ phim, thì sự xuất hiện của các phần 3 sẽ có rất nhiều nguy cơ biến thành “bom xịt”, một tình trạng mà rất nhiều các bộ phim khác đã gặp phải.

Không nên - Lee khó lòng quay trở lại

Về mặt logic mà nói, dù Lee bị căm ghét hết sức trong cả hai phần phim, nhưng chính nhân vật phản diện này đã tạo nên một 'Tình yêu không có lỗi' đầy hấp dẫn, gay cấn với đủ mọi sắc thái tình cảm: yêu thương, hận thù, ghen tuông, đau khổ… Dù cho Lee không phải trả giá bằng mạng sống nhưng nói theo một cách nào đó, cái kết của Lee với gương mặt bị tàn phá và tâm trí tật nguyền đã cắt hết mọi đường quay lại của Lee trong vai trò “nữ hoàng phản diện” để đối địch với Katun.

Nếu mất đi Lee, cô bạn thân 20 năm của Katun, thì dù cố giữ lại tất cả dàn diễn viên còn lại thì Tình yêu không có lỗi sẽ chẳng còn chút gì liên quan đến nội dung chính của nó. Còn đặt trường hợp, nếu các nhà làm phim cố dựng nên một nhân vật phản diện khác để thay Lee đói địch với Katun, chắc chắn họ sẽ phải nhận về sự đả kích dữ dội và bộ phim hẳn sẽ không còn đủ sức hấp dẫn với người xem.

Không nên - Cái kết đã đủ trọn vẹn

Tuy kết thúc của bộ phim không hoàn toàn giải quyết triệt để được tất cả những vấn đề của bộ phim đặt ra, cũng như các nhân vật chưa nhận dủ nhân - quả mà khán giả chờ đợi, nhưng có lẽ đây cũng chính là tính hiện thực của bộ phim muốn gửi gắm đến người xem. Cuộc sống không phải là cổ tích nên người tốt như Mo hay Katai vẫn có thể gặp đau khổ, và người xấu như Ae hay Pink vẫn nhơn nhơn sung sướng.

1-1461430446723 2_207589

Ae vẫn tiếp tục điều hành công ty của ông ta, và hẳn là sẽ tuyển dụng rồi ve vãn một em chân dài nào đó, Pink sẽ lại tiếp tục đánh ghen, tiếp tục làm hại các cô nàng xinh xắn đáng thương nào đó. Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn vì nó vốn là vậy, nhân quả có thể sẽ đến muộn, hoặc có thể sẽ không đến. Bởi đây không phải bộ phim mang tên “Tình yêu không có lỗi, lỗi tại ông sếp háo sắc” nên có lẽ cũng chẳng nên mong chờ việc Ae hay Pink phải trả giá vì hành động của mình, dẫu sao họ cũng chỉ là những gia vị cho cuộc chiến giữa hai người bạn Lee - Katun mà thôi.

Không nên - Thực tế khó cho phép

Vừa qua, những thông tin về diễn viên Golf Pichaya sẽ đến Việt Nam tổ chức fan meeting một lần nữa làm nóng lên bầu không khí của cộng đồng yêu thích bộ phim Tình yêu không có lỗi.

Có nhiều đồn đoán về việc các nhà làm phim Thái Lan sẽ dựa theo thành công của phần 2 để làm tiếp phần 3 của phim và sự có mặt của Golf chính là một trong những hoạt động tuyên truyền của các nhà làm phim. Tuy nhiên tất cả cũng chỉ là lời đồn. Các diễn viên chính của Tình yêu không có lỗi đều là các diễn viên rất nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng và họ có những lịch diễn dày đặc sau khi bộ phim đóng máy. Việc tập hợp họ lại cho một dự án phim ngay lập tức có thể coi là một việc khá .. không tưởng.

tinh-yeu-khong-co-loi-loi-o-ban-than-201512347

Ngoài ra, sau dư âm của thành công dữ dội trong phần 1, phần 2 là một hướng đi an toàn cho nhà sản xuất, tuy nhiên với phản ứng hiện tại của khán giả, phần 3 sẽ gặp phải tình trạng 5 ăn 5 thua.

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, vậy nên thay vì cố níu kéo một tựa phim đã được khai thác đến tận đáy, chi bằng các khán giả hãy vui vẻ với các dự án phim mới mẻ và hấp dẫn hơn của các diễn viên yêu thích của mình.

>>>Xem thêm:

Tất tần tật về em trai Lee trong ‘Tình yêu không có lỗi’

‘Tình yêu không có lỗi 2’: Nat có thật sự đáng trách?

‘Tình yêu không có lỗi 2’: Mo xứng đáng được tha thứ sau vụ tung clip nóng của Katai vì…

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất