Phim Ảnh

Có gì trong 'thực đơn' Liên hoan phim Sundance mùa này?

Chia sẻ

Liên hoan phim Sundance được xem là ngày hội điện ảnh danh giá và công bằng nhất thế giới, khi là nơi sàn lọc ra những tên tuổi xuất sắc có nguy cơ bị hệ thống rạp chiếu Hollywood bỏ rơi.

Mặc dù thời điểm này, các trang báo vẫn hoạt động không ngừng nghỉ nhằm đưa ra những dự đoán, phân tích xoay quanh tranh cãi hay bàn luận về Oscar. Thì có một giải thưởng khác đã hoạt động từ năm 1984, luôn diễn ra vào 10 ngày cuối tháng một thường niên tại vùng hồ và khu nghỉ mát ở bang Utah nước Mỹ. Đó là Sundance, ngày hội dành cho những loại phim tư nhân, độc lập không trực thuộc hệ thống Hollywood sản xuất và thường mang nặng tính nghệ thuật với kinh phí thấp.

sundance

Tuyết rơi đang phủ kín nơi đây

Boyhood là bộ phim xuất phát từ LHP Sundance.

Năm ngoái, Sundance đã cung cấp cho Oscar hai ứng cử viên mạnh mẽ - với BoyhoodWhiplash, mang về tổng cộng 11 đề cử. Trước đó một năm, Beasts of Southern Wild cũng xuất hiện trong bốn hạng mục bao gồm Phim truyện và ghi nhận sự xuất hiện của nữ diễn viên trẻ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử từng lọt vào danh sách nữ chính . Và hàng loạt tác phẩm khác cũng từng được Oscar gọi tên như Little Miss SunshineThe Kids Are All Right hay Winter's Bone, Hannah and Her Sisters, Gods and Monsters, Man on Wire…

sundance

Trong suốt 30 năm tổ chức, Sundance đã chứng tỏ đó là nơi tách rời khỏi ánh hào quang của Hollywood và biến những ngôi sao hạng A xuất hiện trên thảm đỏ như Joseph Gordon-Levitt, Brad Pitt, Jessica Alba trở nên bình thường hơn bao giờ hết. Họ sẵn sàng tham gia vào các dự án bằng một phần nhỏ thù lao cùng vai diễn hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh thường ngày. Bên cạnh đó, những nhà làm phim thì muốn sản phẩm của mình gây chú ý nhiều hơn, thông qua việc mời những tên tuổi đại diện sáng giá để tạo ấn tượng về mặt truyền thông. Vậy rốt cuộc thì, Sundance có gì mà khiến cho giới mộ điệu phải quan tâm tới vậy?

Bạn sẽ lựa chọn hàng trăm bộ phim

Trong số hàng trăm bộ phim xuất thân từ LHP Sundance mỗi năm, đa phần những khách mời luôn băn khoăn về sự lựa chọn của mình bởi rất ít bộ phim từng trình chiếu trước đó, trailer thì phát hành nhỏ giọt khiến người xem phải khá chật vật để tìm ra cái tên phù hợp nhất. Nhưng dĩ nhiên, nó vẫn là trải nghiệm vô cùng thú vị thay vì bị chìm đắm trong vô vàn thông tin quảng bá và những bài viết mua chuộc từ nhà sản xuất như các dự án bom tấn Hollywood.

Sundance-Film-Festival-Park-City-Utah

Thành phố Park City

sundancehottub

Không gì tuyệt vời hơn là được ngâm mình trong hồ bơi nước nóng vào mùa Đông

Một nhà báo đã chia sẻ về chuyến tham dự LHP Sundance của mình: “Tôi đã coi hàng chục bộ phim trong vòng năm ngày, bao gồm phim tài liệu What Happended, Miss Simone?Stockholm, Pennsylvania - thuộc thể loại trinh thám lấy chủ đề bắt cóc; hai bộ phim hài nóng bỏng The Overnight Sleeping With Other People; bộ phim “tình trai” The D Train; bộ phim lịch sử Stanford Prison Experiment…và rất nhiều bộ phim nữa cho đến khi não bộ của tôi bị bão hòa hoàn toàn”.

Ryan-Gosling

Ryan Gosling trượt tuyết cùng con gái

Anh còn tiết lộ thêm, vì thời điểm LHP diễn ra khá trùng hợp với tiết trời lạnh giá tại bang Utah , cho nên ban tổ chức luôn chuẩn bị thêm những bồn tắm nước nóng để phục vụ người có mặt. Hàng loạt khách mời sẽ không ngại ngần mà đắm mình trong làn nước bốc khói và dĩ nhiên, là cả những anh chàng, cô nàng quyến rũ đang thư giãn trong bộ trang phục nóng bỏng. Cho nên, việc tham dự LHP Sundance cũng đồng nghĩa với một chuyến nghỉ mát tại Khu trượt tuyết Sundance.

Ryan Reynolds và James Franco cùng đi ăn trong một nhà hàng

Ryan Reynolds và James Franco cùng đi ăn trong một nhà hàng

Ngoài ra, ở đó còn là một bữa tiệc sôi động cùng sự góp mặt của vô số ngôi sao nổi tiếng, tuy nhiên trái ngược với vẻ ngoài lộng lẫy, xa hoa tại thảm đỏ Cannes. Họ trông khá bình dị và chỉ như nhiều khách mời khác . Đây sẽ là cơ hội để cho bạn được giáp mặt cùng những thần tượng mà chỉ xuất hiện trên truyền hình hay trang bìa tạp chí. Năm 2014, Selena Gomez, Lindsay Lohan, đến Anne Hathaway hay Kristen Stewart…đều diện những bộ trang phục bình thường hết sức có thể để hòa mình vào đám đông. Không chỉ là tiệc vui của fan điện ảnh, LHP Sundance còn tập hợp những bếp trưởng đến từ Los Angeles để nấu nhiều món ăn không hề thua kém nhà hàng năm sao như thịt bò, rượu vang, các món tráng miệng làm từ bơ, cocktail và những thức uống mời gọi từ các quán bar luôn sáng đèn.

LHP Sundance năm nay có gì?

sundancefilmfestival

Danh sách thực đơn

Là phim. Những bộ phim hay. Hai “món ăn” tinh thần không thể thiếu của ngày hội này. Chúng là The Birth Of A Nation, xoay quanh một gia đình đang cố gắng hòa nhập lại cộng đồng sau một thảm họa kinh hoàng; Certain Woman kể về mối quan hệ giữa ba người phụ nữ sống tại Montana; Christine tái hiện cuộc sống của nhà báo có thật mang tên Christine Chubbuck tại bang Floridd; Dark Night theo chân nhóm người bị liên lụy đến vụ xả súng trong rạp chiếu phim hay chuyến phiêu lưu tình ái của một bếp trưởng và người phụ nữ trẻ bí ẩn của Frank&Lola… Ngoài ra, không thể không kể đến Goat có sự tham gia của nam diễn viên Nick Jonas hay Indignation là câu chuyện của một cậu bé người Do Thái đang cố gắng chứng tỏ vị trí của mình ở trường học năm 1951.

The Free World

The Free World

loveandfriendship

Love and Friendship

thehollars

The Hollars

certainwomen

Certain Women

indignation

Indignation

goat

Goat

thebirdofanation

The Bird of a Nation

Sophie And The Rising Sun

Sophie And The Rising Sun

Tallulah

Tallulah

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất