Phim Ảnh

Có gì trong 'The Conjuring 2', phim kinh dị được mong đợi nhất 2016?

Chia sẻ

Trong cuộc gặp gỡ với các phóng viên tại phim trường ở Los Angeles, đoàn làm phim “The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist” đã chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến phim.

Ra mắt vào năm 2013, The Conjuring trở thành bộ phim kinh dị được nhắc đến nhiều nhất trong năm. Sức hút từ câu chuyện trừ tà của hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên Ed và Lorraine Warren lan tỏa một cách nhanh chóng và đầy ám ảnh. Tác phẩm một lần nữa khẳng định tài năng của đạo diễn James Wan, người được biết đến qua các phim kinh dị nổi tiếng như Saw, Insidious 1 và 2. Sự thành công của The Conjuring còn khiến cho phần phim ăn theo (spin-off) là Annabelle của đạo diễn John R. Leonetti tạo nên cơn sốt phòng vé trên toàn cầu mặc cho chất lượng tệ hại.

Đã từng có một thời gian người hâm mộ trở nên hoang mang trước việc James Wan “chán” làm phim kinh dị. Thêm vào đó, cú lấn sân sang thể loại hành động của ông là Furious 7 thành công vang dội khiến người ta nghi ngờ về sự trở lại của ông. Cuối năm 2014, James Wan xóa bỏ tin đồn thất thiệt này bằng cái gật đầu xác nhận dự án hậu truyện của The Conjuring 2 với hãng New Line Cinema. Sau khi công bố teaser trailer đầu tiên của phim, gần đây, trong một buổi gặp mặt với các phóng viên của tờ Screen Rant tại phim trường của The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist ở Los Angeles, ekip sản xuất đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị liên quan đến phim.

Patrick Wilson trong phân đoạn tầng hầm bị ngập nước (mô tả bên dưới).

Patrick Wilson trong phân đoạn tầng hầm bị ngập nước (mô tả bên dưới).

Nhà sản xuất Rob Cowan cho biết: “Bối cảnh của The Conjuring 2 đưa chúng ta vào một thế giới mới, đặc biệt là vùng đất Luân Đôn trong thời kỳ tiền Thatcher. Về cơ bản, phần 2 vẫn có những hình ảnh quen thuộc của phần đầu nhưng chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến những điều mới mẻ và bất ngờ”. Bên cạnh đó, đạo diễn James Wan tiết lộ sẽ tiếp tục khai thác nỗi sợ đến từ căn hầm. Cụ thể, tại phim trường đang diễn ra một cơn lũ nhân tạo khiến tầng hầm bị ngập nước. Ở cảnh quay này, một linh hồn quỷ dữ đang nấp trong bóng tối trực chờ tấn công Ed Warren. Máy quay di chuyển, kéo theo hàng loạt tiếng động và âm thanh gào thét trong đêm tối. James Wan gọi nghệ thuật chuyển góc quay này là “Anaconda” (tên một loài trăn Nam Mỹ), nghĩa là lấy tầm nhìn từ dưới màn nước vẩn đục để tạo sự kịch tính.

Poster tạm thời được James Wan đăng tải trên trang cá nhân của mình, hé lộ chi tiết Ed Warren bị khống chế bởi thế lực siêu nhiên.

Poster tạm thời được James Wan đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình, hé lộ chi tiết Lorraine Warren bị khống chế bởi thế lực siêu nhiên.

Trò truyện với Vera Farmiga, người thủ vai Lorraine Warren trong phần trước, nữ diễn viên cho biết sự cống hiến của vợ chồng nhà Warren trong việc chống lại thế lực siêu nhiên đã để lại nhiều hệ lụy trên chính bản thân họ. Farmiga nói: “Tôi nghĩ Lorraine ngày càng lớn tuổi, khả năng ngoại cảm của bà ấy sẽ dần cạn kiệt. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần lẫn thể chất của bà ấy. Bà ấy luôn có cảm giác bị làm phiền. Có những lúc tôi đến thăm, bà ấy không hề muốn tiếp chuyện và trả lời những câu hỏi của tôi. Những thứ đó thực sự ám ảnh bà ấy.” Farmiga cũng tiết lộ trong phần 2 sẽ lý giải một chi tiết còn mơ hồ ở phần trước. Đó là những hình ảnh mà Lorraine nhìn thấy khiến cô tự giam mình trong phòng suốt 8 ngày liền.

Patrick Wilson và đạo diễn James Wan.

Patrick Wilson và đạo diễn James Wan.

Bạn đồng hành của Farmiga, Patrick Wilson, cho biết James Wan là một đạo diễn vô cùng nhiệt huyết. The Conjuring 2 là tác phẩm thứ tư mà anh cộng tác cùng Wan. Wilson cho biết: “James Wan sống cùng phim. Gần như ông ấy chỉ ngủ vào cuối tuần. Lịch trình làm việc của Wan dày đặc và ông ấy dành hết tất cả những gì mình có cho đứa con tinh thần này”. Bên cạnh đó, Wilson cũng hé lộ thêm về sự kết nối của ngôi nhà ma ám nổi tiếng Amityville và The Conjuring 2. Thay vì mở đầu bằng hình ảnh búp bê Annabelle như ở phần đầu, đoạn đầu phần 2 sẽ gợi lại nỗi ám ảnh một thời về Amityville, cụ thể là gác mái của căn nhà này.

Nhân vật phản diện chính trong phần 2 được tiết lộ là một hồn ma già.

Nhân vật phản diện chính trong phần 2 được tiết lộ là một hồn ma già.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, các phóng viên đã đặt câu hỏi về tính khả thi của The Conjuring 3. Nhà đồng sản xuất Peter Safran trả lời: “Chúng tôi vẫn chưa nghiên cứu về việc này. Tất cả phụ thuộc vào nguồn cảm hứng. Các vụ án siêu nhiên của vợ chồng nhà Warren là kho tư liệu tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi phải cân nhắc một cốt truyện xứng đáng để có phần tiếp theo”. Đạo diễn James Wan từng từ bỏ Insidious, thương hiệu phim nổi tiếng do chính mình tạo ra. Wan chuyển nhượng ghế chỉ đạo phần 3 cho biên kịch cộng tác lâu năm với ông là Leigh Whannell. Kết quả, phần phim mới nhất này được xem là bước thụt lùi của cả loạt phim. Do đó, với James Wan, hoặc là không sản xuất phần tiếp theo, hoặc là lại có thêm một xuất phẩm kinh dị.

Cô bé Janet Hodgson (Madison Wolfe thủ vai) là trung tâm của sự quấy phá.

Cô bé Janet Hodgson (Madison Wolfe thủ vai) là trung tâm của sự quấy phá trong phần 2.

The Conjuring 2 là câu chuyện xoay quanh gia đình Hodgson ở vùng Enfield của nước Anh, bao gồm bà mẹ đơn thân Peggy và bốn đứa con là Margaret (13 tuổi), Janet (11 tuổi), Johnny (10 tuổi) và Billy (7 tuổi). Nhiều hiện tượng kỳ lạ xảy ra với những đứa con của Peggy, đặc biệt Janet bị quấy phá dữ dội nhất. Vì lý do kinh tế, Peggy không thể chuyển nhà. Bà đã tìm đến sự giúp đỡ của hai nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên Ed và Lorraine Warren.

The Conjuring 2 có sự góp mặt của hai diễn viên đã làm nên thành công của phần trước là Patrick Wilson và Vera Farmiga, bên cạnh đó bổ sung nữ diễn viên từng được đề cử Quả Cầu Vàng là Frances O’Connor trong vai Peggy. Bốn đứa con của Peggy do Madison Wolfe, Lauren Esposito, Patrick McAuley, Benjamin Haigh thủ vai.

The-Conjuring-2-2-600x865

The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist dự kiến khởi chiếu vào ngày 10/06.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất