Phim Ảnh

Cersei - Bà hoàng đang lâm nguy, phải làm gì để trả thù Đại Chim Sẻ?

Luke
Chia sẻ

Được xem như một nhân vật phản diện: ham quyền lực, hay thù hằn, kiêu ngạo và độc đoán, tuy nhiên nhân vật Cersei Lannister vẫn sở hữu một sức hút kỳ lạ đối với những người xem "Game of Thrones".

Cersei là con gái duy nhất của Tywin Lannister, lãnh chúa giàu có nhất Bảy Vương Quốc, và là chị song sinh với Jaime Lannister (hai người ra đời chỉ cách nhau vài giây trong tình trạng Jaime nắm chặt lấy gót chân Cersei). Khi hai người lên bảy, mẹ của họ - Joanna sinh hạ người con út Tyrion và chết ngay sau đó, khiến Tywin trở thành một con người lạnh lùng và khắc nghiệt từ đó trở đi.

Ngay từ nhỏ, Cersei và Jaime đã rất gần gũi với nhau, thậm chí họ thường xuyên mặc đồ của nhau để đánh lừa những người xung quanh. Trái lại, người em thứ dị dạng bẩm sinh Tyrion bị Cersei ghét cay ghét đắng và thường xuyên bắt nạt, vì cô đổ tội cho anh đã gây ra cái chết của mẹ mình.

Cersei là một người ngông cuồng và rất hiếu thắng.

Cersei là một người ngông cuồng và rất hiếu thắng.

Lớn lên, Cersei trở thành một thiếu nữ xinh đẹp hút hồn với mái tóc bồng bềnh như vàng ròng, mắt xanh biếc màu ngọc lục bảo, và thân hình yêu kiều. Sắc đẹp của Cersei thường được đem ra so sánh với Lyanna Stark, đại mỹ nhân phương bắc. Trong một bữa tiệc tổ chức khi Cersei còn nhỏ, Tywin (lúc này là Cánh Tay Phải của vua Aerys Targaryen) đã hứa sẽ cho cô cưới thái tử Rhaegar Targaryen, và sau này trở thành hoàng hậu.

Quá vui mừng vì tin này nên khi màn đêm buông xuống, Cersei rủ một người bạn tìm đến nhà mụ phù thủy Maggy trong rừng để đòi mụ bói ngày cô sẽ kết hôn với Rhaegar. Thế nhưng, lời phán của Maggy chẳng hề tuyệt vời như Cersei lầm tưởng: cô sẽ không cưới thái tử mà cưới một vị vua, nhưng cả hai người sẽ đều dan díu và có con riêng bên ngoài. Ba người con của cô sẽ trở thành những ông hoàng bà hoàng, nhưng đều sẽ lần lượt chết trẻ trước Cersei. Cuối cùng, một nữ hoàng mới, trẻ hơn và đẹp hơn Cersei gấp bội sẽ tới lật đổ và cướp đi mọi thứ cô có.

gallery-1461254663-cersei-and-zombie-mountain-mother-s-mercy-game-of-thrones-38574930-1920-1080

Cô gần như mất mọi sự kính trọng kể từ sự kiện Walk of Shame.

Lời sấm truyền đáng sợ đến mức vẫn thường xuyên ám ảnh Cersei ngay cả khi đã trưởng thành. Chỉ ít lâu sau đó, vua Aerys từ chối lời mai mối của Tywin, khiên ông giận dữ từ chức. Rồi cuộc khởi nghĩa tiếm ngôi nổ ra, cả Aerys và Rhaegar đều tử nạn, Tywin tác thành hôn nhân giữa Cersei và nhà vua mới lên ngôi Robert Baratheon. Vào ngày diễn ra hôn lễ, Cersei đã rất hài lòng với người chồng mới cưới dũng mãnh, nhưng cô lập tức vỡ mộng khi nghe ông gọi mình là Lyanna Stark trong đêm tân hôn. Từ đó, Cersei nảy sinh thù hận với Robert và bắt đầu một mối quan hệ loạn luân bí mật với chính em song sinh Jaime của mình. Cùng với Jaime, cô sinh hạ ba người con: Joffrey, Myrcella và Tommen, nhưng tất cả mọi người đều bị lừa rằng chúng là con Robert.

Một bí mật động trời như vậy không thể không bị lộ, lần lượt Stannis Baratheon - em trai vua Robert và Ned Stark đã phát hiện ra tội lỗi khủng khiếp của Cersei. Tuy nhiên cả Robert lẫn Ned đều bỏ mạng trước khi kịp ra tay hành động, từ đó dẫn tới cuộc chiến tranh Năm Vị Vua để tranh giành chiếc Ngai Sắt trong tay Joffrey. Dù cuộc chiến đã ngã ngũ sau 3 season nhưng Cersei Lannister vẫn lãnh một đòn giáng đau đớn khi con trai cả của cô và Jaime bị hạ độc ngay trong giờ phút ăn mừng chiến thắng.

tumblr_mpa1vlf3wj1soo5r4o1_1280

Thêm vào đó, gia tộc Tyrell - đồng minh lớn của nhà Lannister trong cuộc chiến Năm Vua cũng đưa nàng Margaery Tyrell khôn ngoan lanh lợi lên làm hoàng hậu, khiến Cersei không khỏi lo âu khi nhớ lại lời sấm truyền của phù thủy Maggy năm nọ. Để loại bỏ cái gai trong mắt mình, Cersei tới nhờ cậy hội giáo Thất Diện Thần, đứng đầu là vị trụ trì có biệt hiệu Đại Chim Sẻ. Chẳng ngờ chính bản thân cô cũng bị nhóm người cuồng tín này tống giam cùng với Margaery, và phải chịu hình phạt đi bộ chuộc tội vô cùng đau đớn nhục nhã.

Hiện tại, dù đã được thả về hoàng cung nhưng quyền lực thái hậu của Cersei gần như đã mất trắng. Chưa hết, điều lệ xét xử bằng trận đấu tay đôi mới đây đã bị vua Tommen bãi bỏ, khiến cô lâm vào đường cùng vì không có cách nào thoát tội. Cersei chỉ còn một con đường duy nhất nếu không muốn bị tòa thánh bắt giam và trừng phạt, đó là trực tiếp tấn công các tín đồ Thất Diện Thần và khôi phục điều luật cấm vũ trang.

Có điều, số lượng vô cùng lớn của lực lượng Vệ Giáo Quân, cùng với đó là quyết định gần đây của Tommen nhằm chia sẻ quyền lực trong hoàng cung cho Tòa Thánh sẽ gây ra vô số trở ngại cho hướng đi này. Bên Cersei cũng chỉ còn lại vài đồng minh thân cận như học sĩ gián điệp Qyburn và hiệp sĩ khổng lồ Gregor Clegane, tuy sức mạnh vô song nhưng vẫn không thể đơn thương độc mã chống lại đoàn quân tín đồ đông đảo. Cersei cũng không có quyền lực nào đối với đội quân nhà Lannister, vốn đang thuộc sự điều khiển của Kevan Lannister, Cánh Tay Phải của Tommen.

tumblr_o8ui8u5vSy1qgu2o7o1_540 tumblr_o8ui8u5vSy1qgu2o7o3_1280 tumblr_o8ui8u5vSy1qgu2o7o2_1280

Cersei Lannister được đánh giá là một nhân vật có khá nhiều nhược điểm: có uy nhưng hay để sự giận dữ và ganh ghét che mờ lý trí, hơn nữa lòng tự tôn quá lớn cũng khiến cô không thèm tiếp nhận lời khuyên sáng suốt của những người xung quanh. Trong các season trước, đã không ít lần Cersei bị nhận xét thẳng thừng là thiếu khôn ngoan bởi những nhân vật có đầu óc hơn hẳn như Tyrion Lannister, Olenna Tyrell và bản thân người cha Tywin mà cô cực kỳ ngưỡng mộ và muốn học hỏi. Vậy nên đứng trước một lựa chọn nguy hiểm như tấn công tòa thánh, chỉ một nước đi sai cũng sẽ khiến Cersei gặp hậu quả rất khó lường.

Một giả thuyết đang được đa số fan Game of Thrones hưởng ứng đó là Cersei sẽ sử dụng hàng nghìn bình chất cháy (wildfire) được cất giữ bên dưới thành phố King’s Landing từ thời vua Aerys để thiêu đại điện Baelor, từ đó tiêu diệt cả Đại Chim Sẻ lẫn các tín đồ bên trong. Tuy nhiên chất cháy là một vũ khí rất khó kiểm soát, và dù Cersei có loại bỏ được Đại Chim Sẻ cùng những tín đồ tại King’s Landing, nhưng vẫn còn rất nhiều người theo đạo Thất Diện Thần tại khắp nơi trên Westeros. Cũng chẳng có gì đảm bảo đám cháy sẽ không gây tổn hại đến chính Cersei và những người thân của cô tại lâu đài Tháp Đỏ, vốn nằm cách điện thờ không mấy xa.

Tuy rằng trong tập trước, em trai kiêm người tình của Cersei - Jaime Lannister đã hoàn thành công việc được giao phó và đang trên đường trở lại với cô, nhưng số phận của Cersei vẫn đang trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin mới nhất