Phim Ảnh

'Captain America: Civil War' và 8 giả thuyết bất ngờ

Chia sẻ

Marvel rất giỏi trong việc "lừa" người xem tin tưởng vào những gì họ đưa ra ở trailer, rồi lại đảo lộn toàn bộ khi phim chiếu.

 
Bởi vậy, các khán giả đã đưa ra nhiều dự đoán - dù rất khó tin - liên quan đến tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel trong Civil War sắp công chiếu. Sau đây là 8 giả thuyết đặc sắc nhất, và biết đâu, nó có thể trở thành sự thật nhờ đầu óc tinh quái của các biên kịch?
 
Bom tấn nhà Marvel được trông chờ nhất năm 2016 hứa hẹn ẩn giấu nhiều bất ngờ.

Bom tấn nhà Marvel được trông chờ nhất năm 2016 hứa hẹn ẩn giấu nhiều bất ngờ.

 
1. Iron Man sẽ chết?
 
Trong nguyên tác truyện tranh, Captain America sẽ bị bắt giữ và cuối cùng là bị ám sát. Nghĩa là, cái chết dành cho người hùng hoàn toàn được dự báo trước và các fan mang ra bàn luận suốt nhiều tháng nay. Nhưng nếu như vậy thì tính bất ngờ của phần phim mới có bị giảm đi không? Câu trả lời là có. Vậy còn gì gây sốc hơn nếu thay vì Cap, Iron Man mới là nhân vật phải bước lên đoạn đầu đài? Đây là một dự đoán có lý bởi Robert Downey Jr. có vẻ không thuận hòa với hãng Marvel như trước, bằng chứng là mặc dù Iron Man 3 kiếm được hơn tỷ đô nhưng hãng này vẫn chưa hề xác nhận kế hoạch làm tiếp phần 4. Có nhiều tin đồn rằng Marvel lẫn Disney đang muốn rút dần ảnh hưởng của nhân vật Iron Man lẫn Robert Downey Jr. khỏi Vũ trụ điện ảnh Marvel, và nhân dịp này để “giết chết” Tony Stark là quyết định khá sáng suốt. 
 
Tuy nhiên người xem cũng không cần phải quá lo lắng về việc phải chia tay gã tỷ phú thiên tài mãi mãi. Nên nhớ báu vật Infinity Gautlet của Thanos trong Avengers: Infinity War sắp tới còn có khả năng hồi sinh người chết. Đây là cơ hội để Marvel “làm mới” lại nhân vật này bằng cách tuyển diễn viên khác, hoặc đơn giản là biến anh ta thành hình tượng bất tử trong lòng công chúng.
 
2. Winter Soldier phản bội Captain America?
 
Thành phần phe Cap có sự khác biệt rất lớn so với truyện, và hiện tại đang rộ lên tin đồn sẽ có nhân vật nào đó “đổi phe” hoặc phản bội (mà “nghi can” lớn nhất hiện nay là Vision). Nhưng nếu người bạn thân nhất, người mà Cap có thể vì anh ta mà chống lại chính phủ - Bucky Barnes/Winter Soldier - mới là kẻ tội đồ đó? Đây thực sự là “cú đấm” vào mặt khán giả, là một plot twist (nút thắt) mà không ai mong muốn.
 
Lý do khiến Bucky làm vậy là gì? Có thể là do anh còn bị ảnh hưởng của HYDRA, quá trình tẩy não lâu dài khiến anh không thể khôi phục lại nhân cách cũ của mình. Hoặc, chính Iron Man đã tẩy não Bucky để trả thù cho cái chết của cha mẹ anh, đồng thời cản đường Cap. Nếu bạn thấy Iron Man hành động quá “tàn độc” thì hãy nhớ rằng, anh ta còn cư xử tệ hơn thế trong truyện. 
 
Một nguyên nhân khác cũng khá hợp lý là Bucky không thể đứng nhìn con người mà Cap đang trở thành. Bản chất là người tốt nhưng Cap có phần vượt ra ngoài tầm kiểm soát khi anh từng cố gắng giết chết Iron Man nếu không có sự can thiệp của các thành viên khác. Với tư cách là người bạn thanh mai trúc mã, chứng kiến sự trưởng thành của “cậu bé Brooklyn”, có lẽ Bucky sẽ phải làm gì đó để ngăn chặn Cap. Phương án này có vẻ vô cùng đau đớn, nhưng nó thực sự mang đến những cảm xúc sâu sắc cho bộ phim.
  Captain-America-The-Winter-Soldier1
3. Gia đình của Hawkeye bị sát hại?
 
Ở phần cuối Avengers: Age of Ultron, chúng ta đều biết Clint Barton/Hawkeye đã quyết định “về hưu” để tận hưởng cuộc sống thanh bình bên vợ con. Vậy lý do gì khiến anh quay trở lại với cuộc chiến? Một thảm kịch xảy ra với những người anh yêu thương? 
 
Mặc dù không ai muốn chứng kiến bất kỳ điều tồi tệ nào xảy đến với gia đình nhỏ ấm áp của Hawkeye, nhưng hãy nhớ, trong số các người hùng, anh là người “nặng gánh trách nhiệm” nhất, đến nỗi anh phải nhờ đến Nick Fury giúp mình giấu giếm vợ con ở một nông trại xa xôi hẻo lánh. Đạo luật đăng ký danh tính siêu anh hùng sẽ khiến mọi bí mật của anh bị phơi bày, đưa những người anh muốn bảo vệ nhất ra ánh sáng và không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra với họ. Cái chết của gia đình Hawkeye tuy có vẻ quá tàn khốc nhưng đó là lý do đủ mạnh để anh cầm cung lên lần nữa, thậm chí là chống lại đồng minh lâu năm: Black Widow.
  hawkeye
4. Martin Freeman chính là… Red Skull?
 
Ngôi sao của loạt SherlockHobbit tham gia vào Vũ trụ điện ảnh Marvel với lời hứa hẹn rằng vai trò của anh sẽ rất quan trọng, rất đáng kể. Tuy vậy, có thông tin đồn thổi nhân vật của anh là Everett Ross, đại diện chính phủ làm việc với Wakanda (quê hương của Black Panther). Đó chỉ là nhân vật nhỏ nhoi đóng vai trò không đáng kể trong tuyến truyện và điều đó khiến nhiều người hâm mộ của anh thất vọng. Nhưng hãy thử nghĩ, liệu đó có phải chỉ là vỏ bọc của anh? Sau Captain America: The First Avenger, chúng ta hoàn toàn không hay biết gì về số phận của tên phát xít Red Skull, mà trong truyện có một cảnh hắn ta đội lốt thượng nghị sĩ Hoa Kỳ với tên gọi Dell Rusk. Nếu sự việc này có thể xảy ra trong bản điện ảnh, hẳn nó sẽ là bất ngờ không nhỏ cho khán giả. 
 
Với vẻ bề ngoài hiền lành, ngờ nghệch, Everett Ross của Freeman hoàn toàn có thể che giấu bản chất độc ác để tiếp cận những người hùng, rồi cuối cùng mới để lộ thân phận thật của mình. Tay phản diện đã từng làm Cap và Bucky điêu đứng suốt một thời khi trở lại “lợi hại hơn xưa” sẽ tạo ra một màn đối đầu rất thú vị cho Civil War.
 
5. Tướng Ross hóa Red Hulk
 
Một trong những bất ngờ lớn nhất của phần phim mới là sự tái xuất của Thunderbolt Ross, ông “bố vợ” của Hulk, người có nhiều ân oán với những siêu anh hùng và được đồn đoán là sẽ trở thành Red Hulk sau này. Sự trở lại của ông ta rõ ràng không hề đơn giản và hứa hẹn sẽ gây khó khăn không nhỏ cho phe của Cap. Còn gì đặc sắc hơn một ông già nhăn nheo bỗng hóa khổng lồ và đỏ rực ngay giữa trận chiến? Hulk chưa bao giờ có dịp “lĩnh giáo” kẻ thù chính của anh - Red Hulk - trên màn ảnh rộng nên đây chính là cơ hội ngàn vàng nếu Marvel muốn đem hắn đến cho khán giả. 
 
6. Captain America tiếp quản tổ chức S.H.I.E.L.D
 
 Theo truyện, kết thúc của Civil War là Cap phải vào tù còn Tony Stark được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của S.H.I.E.L.D cho đến ngày Cap phục sinh. Tuy nhiên, các nhà làm phim hoàn toàn có thể sáng tạo bằng cách không để cho Tony là người chiến thắng cuối cùng. Đạo luật đăng ký siêu anh hùng có thể chỉ là âm mưu của những kẻ ác nhân muốn ép buộc các người hùng phải xuất đầu lộ diện, tiện bề trấn áp. Do vậy, phe Cap mới chính là lẽ phải trong cuộc chiến này và Steve sẽ trở thành người đứng đầu tổ chức S.H.I.E.L.D. Phương án này tạo điều kiện cho Sebastian Stan - người thủ vai Bucky Barnes - có cơ hội chính thức cầm khiên khi Winter Soldier kế thừa danh hiệu Captain America. Đây cũng là điều đã được các nhà sản xuất úp mở và các fan nghi ngờ bấy lâu nay. 
 
 7. Spider-man trở thành nạn nhân của cuộc chiến
 
Với kế hoạch làm lại Spider-man đã rõ rành rành, không đời nào siêu anh hùng đáng yêu này lại bị giết chết ngay từ Civil War. Nhiều khả năng chính cậu ấy là nhân tố giúp kết thúc cuộc xung đột giữa Cap và Iron Man. Chẳng hạn như, trong lúc họ mải đánh lộn thì cậu bé này sẽ đu dây khắp nơi cứu giúp dân thường và khiến hai người hùng kia cảm thấy xấu hổ rồi nhận ra sai lầm của mình?
Còn hơn thế. Trong cốt truyện Death of Peter Parker, chàng Nhện còn lấy thân mình đỡ đạn cho Cap. Nếu được đưa lên phim, vết thương này sẽ không lấy mạng cậu mà còn giúp cậu chiếm được cảm tình của nhóm Avengers, trở thành màn “chào sân” ấn tượng của người hùng mới. 
 
8. Thanos đang dõi theo
 
Thanos đã được giới thiệu trong Vũ trụ điện ảnh Marvel từ rất lâu rồi nhưng ông ta chưa có cơ hội tiếp cận với Trái đất và nhóm Avengers. Tuy nhiên sự “xa cách” này đã thay đổi với sự xuất hiện của Vision - siêu anh hùng mới toanh mang trong mình viên ngọc Infinity. Với viên ngọc này, khả năng anh chịu sự điều khiển từ xa của Thanos là có thật. Thanos có thể thông qua Vision để theo dõi mọi động tĩnh của nhóm Avengers và ra tay khi gặp thời. Đây là phương án hợp lý để dẫn mạch truyện của chúng ta tới Avengers: Infinity War . Các siêu anh hùng sẽ chia phe, nhiều nhân vật mới và tình tiết bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong tương lai của Marvel.
 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất