Phim Ảnh

'Captain America: Civil War' - Ai ở phe nào?

Chia sẻ

Mặc dù Marvel Studio đã tung ra một số hình ảnh promo cho bom tấn lớn nhất năm sau của hãng trong đó có phân chia rõ ràng thành viên của hai phe đối nghịch: Captain America và Iron Man.

Tuy nhiên, rất nhiều fan vẫn nghi ngờ đây chưa phải là những gương mặt cuối cùng của mỗi nhóm. Vào khoảng thời gian này năm ngoái, cộng đồng mạng đã rộn rã bởi trailer của Avengers: Age of Ultron. Thế nhưng năm nay, bất chấp việc teaser trailer đã được tung ra ở Hội chợ D23 từ tháng 8, hãng Disney vẫn chưa công bố trailer chính thức cho Captain America: Civil War. Nhiều thông tin đồn thổi rằng trailer này sẽ được đính kèm với Star Wars: Episode VII - The Force Awakens khi ra rạp cuối tháng 12, nhưng có vẻ thời điểm như vậy là khá chậm trễ so với kế hoạch bình thường của hãng.

chris-evans-as-captain-america

Đúng như tên gọi của phần 3, Civil War được ví như một Avengers 2,5 nhờ việc tập hợp hàng loạt nhân vật của các phần phim.

Không những thế, tới tận ngày hôm nay khán giả vẫn chưa thể biết chắc chắn các nhân vật mình yêu quý sẽ “chọn phe” như thế nào trong cuộc đối đầu giữa hai nhóm do Captain America và Iron Man làm thủ lĩnh. Bởi vì trận chiến “Civil War” trong phim thiếu khá nhiều nhân vật chủ chốt so với trong nguyên tác truyện tranh, nên thật khó nói các nhà biên kịch có “đổi phe” cho ai đó hay không? Dưới đây là một số giả thuyết và tin đồn xoay quanh vấn đề này.

Captain-america Lưu ý: Bài viết có tiết lộ trước nội dung phim, cần cân nhắc trước khi đọc.

Trước hết, đây là thành phần cụ thể của từng nhóm dựa trên tin tức hãng Marvel tung ra. Nhóm do Captain America làm thủ lĩnh, có tư tưởng chống lại Đạo luật đăng ký danh tính siêu anh hùng của Chính phủ bao gồm:

captain-civil-war Steve Rogers / Captain America

Bucky Barnes / The Winter Soldier

Clint Barton / Hawkeye

Sam Wilson / Falcon

Sharon Carter / Agent 13

Scott Lang / Ant-Man

Wanda Maximoff / Scarlet Witch

Còn dưới đây là nhóm do Iron Man lãnh đạo, bao gồm những người ủng hộ Đạo luật đăng ký danh tính siêu anh hùng:

captain-civil Tony Stark / Iron Man

James Rhodes / War Machine

Natasha Romanoff / Black Widow

Peter Parker / Spider-Man

T’Challa / Black Panther

Vision

Nhìn vào danh sách này, ngoại trừ cô phù thủy Scarlet Witch sở hữu sức mạnh phép thuật cực lớn ra, rõ ràng nhóm Cap hoàn toàn “dưới cơ” nhóm Iron Man. Tuy nhiên, thắng bại chưa thể phân vì đây có lẽ vẫn chưa phải danh sách cuối cùng của mỗi nhóm.

avengers2-eolsen-scarlet-witch-1280ajpg-ed6199_1280w

Sức mạnh khủng khiếp của Scarlet Witch từng được phô diễn trong Age of Ultron.

Ví dụ như nàng điệp viên Black Widow bất ngờ có mặt trong nhóm Iron Man khiến cho nhiều người sửng sốt, bởi vì ở cuối Avengers: Age of Ultron, cô tỏ ra rất thân thiết và luôn ở bên cạnh Cap. Cũng có giả thuyết cho rằng, Black Widow đang làm đúng vai trò mà cô được đào tạo: trở thành nội gián của Cap trong hàng ngũ Iron Man. Nhưng nên nhớ, Tony Stark không phải là kẻ ngốc, chắc chắn anh ta sẽ không để cô tham gia nếu không thực sự tin tưởng vào lòng trung thành của nàng Nhện.

Black-Widow-Iron-Man-2-Widescreen-Wallpaper-scarlett-johansson-9563796-1920-1200

Vai trò của Black Widow trong Civil War vẫn là đề tài gây tranh cãi.

Bên cạnh đó, nếu bộ phim có tham khảo nguyên tác truyện tranh thì trong đó, Spider-man và Black Panther cũng không thực sự “mặn mà” với Đạo luật của chính phủ. Có thể việc họ đứng về phía Iron Man chỉ là một thời điểm nào đó trong cuộc chiến. Tuy nhiên, theo một tin đồn mới lan truyền gần đây, người gây bất ngờ nhất cho chúng ta có thể sẽ là… Vision.

url

The Vision được lập trình bởi 2 thiên tài Tony Stark và Bruce Banner.

Tin đồn này xuất phát từ trang That Hashtag Show - nguồn tin đã dự báo chính xác chi tiết sự ra đời của Vision có liên hệ với Mind Stone trong Avengers: Age of Ultron. Lần này, họ loan truyền rằng Vision chính là kẻ đã “phản bội” Tony Stark để về phe Captain America. Nếu vậy, cục diện trận chiến giữa 2 phe sẽ hoàn toàn đảo lộn khi nhóm Cap sở hữu cả hai nhân vật có phép thuật cực mạnh.

avengers-age-of-ultron

Giống như các bộ phim siêu anh hùng khác của Marvel Studios, Avengers: Age of Ultron cài cắm rất nhiều tình tiết cho cộng đồng fan tìm kiếm và thảo luận.

Nhiều khán giả không tỏ ra ngạc nhiên lắm trước thông tin này. Tuy Vision - xét về mặt nào đó - giống… “con trai” của Tony Stark nhưng anh ta lại có mối liên kết tình cảm với Scarlet Witch. Trong khi đó, nàng phù thủy vốn dĩ đã không ưa Tony Stark từ rất lâu rồi. Liệu cô có thuyết phục được Vision về phe của mình không?

Nguồn tin còn cho hay, vào cuối Civil War, Vision sẽ rời bỏ Trái đất để đi tới nơi nào đó trong vũ trụ. Cái kết này khá tương đồng với Avengers: Age of Ultron khi Hulk rời bỏ bạn bè mình, cả người phụ nữ anh yêu trên một chiếc máy bay. Cả hai cuộc từ biệt này đều nhằm “bắc cầu” kết nối thế giới Marvel trên trái đất với vũ trụ ngoài kia, mở rộng nó và dẫn đường tới Phase 3. Sự mở rộng này là tất yếu và chắc chắn sẽ xảy ra trong Avengers: Infinity War ra mắt vào năm 2018.

avengers_age_of_ultron_the_hulk_still

Black Widow, War Machine và Spider-Man là những siêu anh hùng ủng hộ Iron Man và đạo luật Kiểm soát Siêu nhân của chính phủ trong sự kiện Civil War trên màn ảnh.

Có thể thấy, cách xây dựng nhân vật Vision trong phim có nhiều nét tương đồng với một nhân vật truyện tranh khác là Adam Warlock. Anh ta cũng có viên Infinity Stone trong đầu và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất Marvel: Thanos (Josh Brolin đóng). Vì Warlock xuất hiện khá nhiều trong cốt truyện của Guardians of the Galaxy nên người xem hy vọng rằng Vision cũng sẽ có mặt trong phần 2 của bộ phim này, nơi mà Thanos cũng trở lại và tiết lộ thêm nhiều thông tin về viên đá toàn năng Infinity Stone. Anh cũng có thể tham gia Thor: Ragnarok cùng với Hulk - nhân vật được cho là chủ chốt trong cuộc chiến tại xứ sở Asgard.

drstrangecasting

Nam tài tử của Sherlock cho biết anh say sưa đọc truyện tranh để chuẩn bị cho vai diễn lớn trong cuộc đời: Doctor Strange.

Việc gửi Vision vào không gian là hoàn toàn hợp lý trong hướng phát triển của vũ trụ Marvel. Không thể để một nhân vật quá hùng mạnh ở bên những siêu anh hùng chỉ có năng lực nhỉnh hơn người thường một chút. Và khi không còn Vision, Scarlet Witch sẽ được khai thác tốt hơn là một phần trong mối quan hệ lãng mạn với Vision. Cô có thể hợp tác với Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) - một nhân vật mới toanh nhưng được Marvel rất tập trung phát triển. Với “cầu nối” là Vision, màn chạm trán giữa nhóm Guardians of the Galaxy và nhóm Avengers sẽ xảy ra hợp lý và dễ dàng hơn. Có lẽ đây chính là định mệnh dành cho Vision.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất