Phim Ảnh

Phản ứng của cư dân mạng khi xem tập 2 'Phượng khấu': Drama từ cung đấu cho đến lỗi chính tả phụ đề

Bảo Đặng
Chia sẻ

Tập 2 của "Phượng khấu" vừa phát sóng nhanh chóng nhận được nhiều đóng góp từ phía cộng đồng mạng, trở thành chủ đề bàn tán không kém phần thú vị.

Dự án bom tấn “thuần Việt” mang tên Phượng khấu vừa cho ra lò tập 2 vào thứ Năm thu hút đông đảo người xem đặc biệt là người ai trót yêu nền phim ảnh và lịch sử nước nhà. Tập phim xoay quanh cuộc tranh đấu nảy lửa giữa bà phi Hiền và Nhân Tuyên Thái hoàng thái hậu khi vị phi tử của tiên đế ngang nhiên khoác trên mình phượng bào tiến vào tẩm điện đòi phong hậu. Kế hoạch của sủng phi một thời của Minh Mạng khiến khán giả đứng ngồi không yên.

Tập 2 nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, chia họ thành hai ngọn sóng tranh luận sôi nổi. Một phần cho rằng diễn xuất của các nghệ sĩ gạo cội quá tuyệt vời, đẩy mạch phim lên đỉnh điểm cùng những drama không thể “đỉnh” hơn được:

- Đức thái hoàng tuyệt quá, cất giọng lên là đầy uy quyền. Trang phục quá đẹp luôn, bị ghiền nghe câu ông hoàng bà chúa, mà một tuần một tập lâu quá đi!

- Tập 1 gây tuột cảm xúc bao nhiêu thì qua tập 2 cảm xúc nó đã bấy nhiêu. Từ cảnh 3D lẫn lời thoại. Mọi thứ đều đã cải thiện rất tốt. Cho 8.5/10đ nha, hấp dẫn từng cảnh luôn. Giọng Diệp Bửu đậm chất drama!

- Ai chê thì chê chứ như mình thì mình xem phim thấy đã. Cảm giác như được mở mang tầm mắt vậy. Không những diễn viên diễn hay, cảnh quay đẹp, trang phục đẹp, mà câu thoại cũng tuyệt nữa!

- Drama ngập tràn, mê mệt với bà phi Hiền!

Một phần lại có ý kiến trái chiều về tập phim lần này, ví dụ như sự chuẩn bị kém “mượt mà” từ những chi tiết vụn vặt như phụ đề, cảnh phim không thật cho đến lời thoại có phần “nặng nề” và không thanh thoát:

- Phượng khấu ơi, nên xem lại chính tả của sub (subtitle: phụ đề) tiếng Anh nhé. Đoạn ông hoàng bà chúa vào ôm mừng gặp Diệp Bửu, chữ “imperial” viết thành “imeprial”. Có đoạn sub sai với tiếng!

- Cảnh hoàng đế đăng cơ thấy triều thần bên ngoài quá trời mà bên trong lác đác vài người. Kĩ xảo thấy hơi giả giả.

- Nhạc cứ bùm chát như cải lương hát tuồng vậy nhỉ? Sao không lồng những cái nhạc bình thường như bao bộ phim truyền hình, điện ảnh Việt Nam khác?

- Lời thoại hơi mang tính kịch nghệ và nặng nề, nếu không phải diễn xuất của mấy cô quá tốt thì cũng khó lòng mà vớt vát được!

Nhìn chung, Phượng khấu vẫn là một mâm cơm hấp dẫn đáng để người xem thưởng thức. Những lời khen-chê, góp ý cũng là cách để đội ngũ sản xuất xem xét và chỉnh sửa cho phần hậu kì của những tập kế tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất