Phim Ảnh

Các Avengers khác đang ở đâu trong vũ trụ khi diễn ra 'Black Panther'?

Migi
Chia sẻ

Bạn có thắc mắc lý do tại sao Black Panther không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ các anh hùng MCU khác trong bộ phim solo của mình?

MCU từng úp mở rằng Wakanda từ lâu trước Black Panther thông qua việc sử dụng Vibranium, nhưng mãi tới giai đoạn 3, Chadwick Bosema mới ra mắt với tư cách là T’Challa, lãnh đạo của vương quốc và là người đàn ông sở hữu công nghệ tiên tiến dưới lớp mặt nạ Black Panther.

Các Avengers khác đang ở đâu trong ‘Black Panther’?

Được đạo diễn bởi Ryan Coogler, Black Panther có dàn diễn viên đa dạng nhất của MCU cho đến nay và tiếp tục thành lập T’Challa như một trong những nền tảng của tương lai của vũ trụ. Bộ phim đã ra rạp vào đầu năm 2018 và đạt thành công lớn về mặt doanh thu cũng như trong giới phê bình, khi nó tiếp tục được đề cử cho Phim hay nhất và giành được nhiều giải tại Oscar. Mặc dù Black Panther là bộ phim cuối cùng được phát hành trước Avengers: Infinity War, vị trí của nó trên dòng thời gian của MCU diễn ra trước đó vài năm. Phần lớn bộ phim lấy bối cảnh một tuần sau Captain America: Civil War, đưa Black Panther vào năm 2016 trong dòng thời gian MCU.

Vậy trong khoảng thời gian Black Panther đang diễn ra, các Avengers khác trong vũ trụ MCU đã ở đâu và làm gì?

Iron Man

T’Challa và Tony Stark đã có mối quan hệ từ trước Black Panther khi họ chiến đấu cùng phe trong Captain America: Civil War. Nhưng Iron Man đã không can thiệp vào bất kỳ hoạt động nào khác của T’Challa. Trong các sự kiện của Black Panther, nơi ở của Tony khá mơ hồ.

Chỉ sau một tuần kể từ cuộc đấu với Captain America, Tony vẫn là thủ lĩnh của Avengers. Có thể là anh đang thực hiện một nhiệm vụ với Vision và War Machine. Điều này cũng được biết đến nhờ  Spider-Man: Homecoming, Tony nhen nhóm mối quan hệ của anh với Pepper Potts trong vòng hai tháng. Sau khi các Avengers tạm chia tay sau sự kiện Civil War, Tony có khả năng đã bắt đầu thực hiện mọi thứ với cô gái trong mơ của mình khi Black Panther bắt đầu.

Captain America

Steve Rogers và T’Challa đã xảy ra bất hòa khi Captain America: Civil War bắt đầu, nhưng cuối cùng họ cũng tìm thấy điểm chung, Steve đưa Bucky đến Wakanda để thử và gỡ bỏ chương trình của Hydra. Sau chuyến thăm Wakanda này, Captain America đang trong thời gian đầu chạy trốn.

Steve là một người chạy trốn pháp luật sau khi từ chối ký Hiệp định Sokovia và trở thành mục tiêu thậm chí còn lớn hơn sau này. Anh phải chịu trách nhiệm giải phóng Falcon, Hawkeye, Ant-Man và Scarlet Witch khỏi The Raft, diễn ra cùng thời gian với Black Panther. Những gì Captain America làm tiếp theo không được biết chính xác, ngoài việc tiếp tục ở trong bóng tối.

Thor

Thor đã không gặp T’Challa vào thời điểm Black Panther diễn ra, và đó là vì anh ta đang bận khám phá thiên hà. Sự kết thúc của Avengers: Age of Ultron đã đưa Thor vào cuộc hành trình tìm hiểu thêm về Infinity Stones sau khi một vài trong số chúng xuất hiện trở lại ở một khoảng thời gian ngắn.

MCU đã không thể hiện quá nhiều những gì Thor đã làm trong thời gian này, nhưng Thor: Ragnarok cho thấy điều đó khiến anh gặp khá nhiều rắc rối. Bộ phim mở đầu nơi anh ấy bị bẫy bởi Surtur diễn ra khoảng hai năm sau Black Panther, vì vậy Thor cách khá xa trong nhiệm vụ liên quan đến Infinity Stone của anh ấy vào thời điểm này.

Hulk

Hulk đã không xuất hiện trong Black Panther vì nhiều lý do, nhưng một trong những điều quan trọng nhất là vì anh ta thậm chí không ở trên Trái đất. Kết thúc của Avengers: Age of Ultron đã cho thấy Hulk bay đi trong một phi thuyền và Thor: Ragnarok tiết lộ rằng anh ta đã làm tổn thương Sakaar. Sự xuất hiện của anh ta trên lãnh địa của Grandmaster ngay lập tức khiến anh ta trở thành một tay sai của quốc vương lập dị.

Hulk trở thành đấu sĩ ở đấu trường Sakaar và nhanh chóng leo lên ngôi vị Quán quân. Không biết tất cả những điều này có xảy ra trước Black Panther hay không, nhưng Hulk có quyền kiểm soát Banner trong hai năm vào thời điểm Ragnarok, có nghĩa là Goliath xanh có khả năng đã trở thành Quán quân của Sakaar tại thời điểm này.

Black Widow

Sự vắng mặt của Black Widow trong Black Panther chưa được chú ý quá nhiều, nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi. Natasha đang chạy trốn vào cuối Captain America: Civil War sau khi thoát khỏi team Iron Man và Hiệp ước Sokovia. Sang đến Avengers: Infinity War cho thấy rằng cô đã liên kết với Captain America vào một lúc nào đó. Nhưng bộ phim solo Black Widow là nơi người hâm mộ thực sự sẽ biết Natasha đang ở đâu khi Black Panther diễn ra.

Bộ phim solo của Scarlett Johansson dường như sẽ xuất hiện ngay sau Civil War, vì vậy nó có thể diễn ra đồng thời với Black Panther. Từ những gì được biết về Black Widow, Natasha đang đối phó với quá khứ của mình, đoàn tụ với gia đình người Nga và chiến đấu với TASkmaster trong khi các sự kiện của Black Panther diễn ra.

Hawkeye

Clint Barton cũng không xuất hiện trong Black Panther. Anh được Captain America giải thoát khỏi The Raft vào cuối Captain America: Civil War, nhưng Clint đã không ở lại với Steve và trở thành Secret Avenger. Thay vì mất nhiều thời gian hơn với gia đình, Hawkeye ký thỏa thuận với chính phủ vì vi phạm Hiệp định Sokovia. Ant-Man cũng đã ký một trong những thỏa thuận này và có thể họ đã đồng ý cùng một lúc.

Kể từ khi Scott Lang hoàn thành hai năm quản thúc tại gia vào cuối Ant-Man and the Wasp, Hawkeye sẽ gần kết thúc với Avengers: Infinity War. Điều này có nghĩa là Hawkeye nhiều khả năng đang trải qua những ngày đầu bị quản thúc tại gia đình nhà Barton trong khi Black Panther diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất