Phim Ảnh

Bốn hạt sạn đáng tiếc của phim Hàn Quốc 'Itaewon Class' (Tầng lớp Itaewon)

Bạch Dương
Chia sẻ

Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) xoay quanh khát vọng, ước mơ to lớn của lớp trẻ tại Itaewon, trong cuộc hành trình chạm đến đỉnh cao của sự thành công thì họ đã gặp không ít khó khăn

Trong thời gian gần đây, cái tên Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) đang được rất nhiều người nhắc đến, nhất là giới trẻ. Dù đã đi được một nửa chặng đường nhưng độ nóng của bộ phim chưa bao giờ suy giảm. Sau mỗi tập phim lên sóng Itaewon Class đều làm cho người xem mong chờ, hồi hộp chờ tập tiếp theo. Tuy nhiên, bên cạnh dàn diễn viên cực khủng, kịch bản xuất sắc và có nhiều cú Twist bất ngờ thì Itaewon Class vẫn có những hạt sạn vướng phải.

Tuy là một bộ phim đang khá hot nhưng vẫn vướng nhiều hạn chế

Nữ chính mắc bệnh tâm lý nhưng hầu như không có bệnh

Nữ chính của Itaewon Class - Jo Yi Seo được biết ở đầu phim là bị bệnh tâm lý, bệnh này có tên là “ rối loạn nhân cách chống đối xã hội”. Đây là một loại bệnh tâm thần, biểu hiện bệnh ở người trưởng thành là thiếu sự thông cảm với người khác và nếu mắc lỗi không biết ăn năn. Thông thường, những người bị mắc chứng bệnh này không thể hoặc khó có thể thích ứng được với các quy chuẩn xã hội, mức độ đạo đức và pháp luật, không biết phân biệt giữa đúng và sai, đối xử vô tâm với người khác và thờ ơ với những nỗi khổ của mọi người xung quanh. Chính vì đặc thù của căn bệnh này nên những người mắc bệnh rất dễ trở thành tội phạm và kẻ nguy hiểm cho xã hội.

Được giới thiệu là mắc chứng bệnh xã hội nhưng những gì nữ chính thể hiện trong phim lại không như một người bị bệnh

Nhưng nhìn vào những tình tiết của phim thì cô nàng mắc chứng bệnh xã hội này thuộc vào mức độ khá nhẹ thậm chí là những hành động của cô như là một người bình thường, không bị mắc bệnh. Cô không có bất cứ biểu hiện nào cụ thể của một người bệnh rối loạn nhân cách chống đối xã hội như: phá hủy tài sản, gian dối, trộm cắp, xâm phạm đến con người và động vật, vi phạm nguyên tắc pháp luật. Nữ chính chỉ dừng lại ở các dấu hiệu ở vô tâm, thờ ơ, không có sự tinh tế với tất cả mọi người trừ Sae Ro Ri. Cô cũng có từng nói rằng “ tôi sẽ giết hết tất cả mọi người ngáng đường Sae Ro Yi” nhưng bộ phim đã đi được một nửa chặng đường vẫn chưa thấy cô làm gì.

Ngoài Park Sae Ro Yi thì Yi Seo không quan tâm và để ý bất kì ai

Đối với một người bị bệnh thật thì dù có động cơ hay không có động cơ thì họ vẫn làm những hành vi gây hại đến cho người khác, không từ chối bất cứ một cơ hội nào để phá hoại. Còn Jo Yi Seo chỉ là một cô gái được gia đình quá nuông chiều nên sinh hư chứ không hề mắc bệnh như phim đã giới thiệu.

Yếu tố người mẹ hình như được lãng quên hoàn toàn trong bộ phim

Cũng có thể coi điều này không phải là sạn nhưng nó đang gây nên nhiều tranh cãi và thắc mắc rất lớn. Trong Itaewon Class hầu như không nhắc đến người mẹ nhiều, hầu như tất các các nhân vật mà bộ phim xoay quanh đều mất mẹ. Người mẹ không hề xuất hiện từ nhân vật chính là Park Sae Ro Ri đến Jang Geun Won, Oh Soo Ah cũng mất cả cha lẫn mẹ. Hai nhận vật được xem là có mẹ là Jo Yi Seo và Jang Geun Soo thì người mẹ chỉ được nhắc đến ngắn ngủi và lướt đi rất nhanh. Thậm chí mẹ của Jang Guen Soo chỉ mới xuất hiện 10s từ đầu phim tới bây giờ và biến mất chưa thấy xuất hiện.

Tuy đây có thể là ý đồ của biên kịch và đạo diễn nhắc đến mẹ ít để có thể đẩy vai trò của người cha lên vị trí cao nhất. Nhưng chính điều này đã làm cho chúng ta vô tình thấy được sự thiếu vắng và vai trò nuôi nấng, dạy dỗ của người phụ nữ ít đi. Nếu để ý thì khán giả ai cũng sẽ từng hỏi một lần “ Tại sao tất cả các nhân vật trong phim đều không có mẹ?”.

Quá khứ 10 năm của Park Sae Ro Yi không được nhấn mạnh dù đây là chi tiết khiến nhiều khán giả tò mò

Qúa khứ 10 năm của nam chính không đuọce nhấn mạnh bằng tình tiết phim

Từ tập phim thứ 2, Itaewon Class đã khiến người xem cảm thấy nhân vật chính trở nên bất hạnh khi một lúc đối mặt với nhiều chuyện. Chúng ta đã vô cùng ấn tượng với Park Sea Ro Yi bởi cá tính thẳng thắn, bộc trực, mạnh mẽ, sống theo đức tin của một đứa con trai tuổi 17. Nhưng đến tập 3, bộ phim đã tua nhanh quãng thời gian khó khăn của nam chính, anh đã phải tự mình trải qua nhiều khó khăn như 3 năm đi tù dù không làm gì sai cho đến 7 năm làm việc trên tàu viễn dương.

Những biến cố này của anh đều chỉ được kể lại chứ có rất ít cảnh phim miêu tả đến. Hơn nữa, sau 10 năm Park Seo Ro Yi vẫn không thay đổi nhiều, vẫn mang ngoại hình của cậu con trai tuổi 17, tính tình vẫn không thay đổi, vẫn rất cứng đầu, lầm lì và bất cần, anh đã thay đổi một chút là biết tự kiềm chế sự tức giận của mình. Chính điều này đã làm cho màu sắc của nhân vật bị dập khuôn, không có sự sáng tạo và khiến khán giả không còn tò mò như những tập phim đầu.

Những lúc khó khăn, tình huống nguy hiểm, nam chính luôn luôn xuất hiện đúng lúc

Cục sạn siêu to khổng lồ này không chỉ có mình Itaewon Class mà đụng phải ở rất nhiều bộ phim Hàn Quốc từ xưa đến nay. Bất cứ ở đâu, thời gian nào, hoàn cảnh ra sao thì khi nữ chính gặp chuyện, nam chính luôn xuất hiện đúng lúc. Đúng là nó mang lại sự kịch tính và lãng mạn đúng lúc nhưng điều này làm cho người xem nghĩ rằng, nam chính như bị biến thành kẻ bám đuôi, khiến nữ chính nghĩ rằng lúc nào mình cũng có người ở bên cạnh và bảo vệ. Không chỉ có nữ chính, mà ngay ở tập 1, khi Oh Soo Ah quên thẻ dự thi và bỏ lỡ chuyến xe buýt thì nam chính cũng xuất hiện đúng lúc, vô tình chạy ngang qua và cổ vũ cô suốt chặng đường chạy bộ đến trường.

Quá khứ 10 năm của nam chính không được nhấn mạnh bằng tình tiết phim

Tuy có 4 cục sạn nhưng bộ phim là một chỉnh thể khá hài hòa, những cục sạn này có thể chấp nhận được và bỏ qua, không có gì trên đời này là hoàn hảo cả. Hiện nay Itaewon Class đang phát sóng mỗi tuần 2 tập vào 21 giờ theo giờ Việt Nam vào thứ 6 và thứ 7 trên JTBC và trên Netflix ngay sau đó cùng với phụ đề tiếng Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất