Phim Ảnh

Bị ném đá vì từng muốn giết người da màu, Liam Neeson phân trần: 'Tôi không phân biệt chủng tộc'

Ngọc King.
Chia sẻ

Sau khi lỡ lời chia sẻ rằng mình từng muốn giết người da màu để trả thù, giờ đây ngôi sao gạo cội Liam Neeson phải đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng.

Trong một buổi phỏng vấn với Liam Neeson nhân dịp ra mắt bộ phim hành động mới nhất của ông mang tên Cold Pursuit, ngôi sao Hollywood đã có hành động “vạ mồm” gây bão những ngày vừa qua. Cụ thể, Liam Neeson chia sẻ với tờ The Independent rằng người bạn của ông từng bị cưỡng bức bởi một người da đen. Giận dữ và đau đớn vì điều đó, một tuần liền Neeson rình rập tại các quán bar với hy vọng sẽ gây sự với một người da màu và sau đó giết anh ta.

Dẫu biết rằng câu chuyện của Liam Neeson là do cơn giận và nỗi thương cảm với người bạn khiến ông mất tự chủ, nhưng việc nhắm tới một người da đen ngẫu nhiên đã khiến cộng đồng phẫn nộ. Nhiều người đã tỏ ra rất giận dữ trước phát ngôn vừa rồi của diễn viên này bởi tính kỳ thị nó gây ra. Đứng trước làn sóng chỉ trích của công chúng, Liam Neeson đã phải phân trần trong chương trình Good Morning America vào ngày thứ ba 5/2 vừa qua, khẳng định mình không phải là một người phân biệt chủng tộc.

Ông cho biết: “Chúng tôi (lúc đó) đang có buổi họp báo và chủ đề của bộ phim là trả thù. Khi phóng viên hỏi cách tôi nhập tâm vào nhân vật, tôi nhớ tới một câu chuyện xảy ra cách đây 40 năm khi người bạn thân của tôi bị cưỡng bức tàn bạo. Lúc đó tôi đang ở nước ngoài. Khi tôi trở về, cô ấy đã kể cho tôi nghe và thực sự là cô ấy đã đối đầu với bi kịch đó một cách dũng cảm đến tuyệt vời. Tôi chưa bao giờ cảm thấy một cơn giận nào ghê gớm và nguyên thủy như thế bùng lên trong lòng.

Cô ấy nói rằng đó là một gã da đen. Sau đó, có vài đêm tôi đã đi tới những khu mà người da màu hay lui tới và chờ đợi dịp tốt để xả hết những giận dữ bạo lực tích tụ. Tôi làm thế 4 hay 5 lần gì đó trước khi dừng lại. Điều đó khiến tôi bàng hoàng. Nó khiến tôi đau đớn. Tôi có tìm kiếm sự giúp đỡ sau đó. Tôi đã tìm tới một linh mục… Tôi không phải kẻ phân biệt chủng tộc. Chuyện đó xảy ra đã 40 năm trước rồi.”

Theo tờ Daily Mail, Liam Neeson cho biết nếu kẻ tấn công là người da trắng thì ông cũng sẽ hành động tương tự. Bộ phim Cold Pursuit của Neeson hiện đang được đánh giá khá cao với số điểm 90% trên Rotten Tomatoes, dự kiến ra mắt tại Mỹ vào ngày 8/2 tới đây.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất