Phim Ảnh

'Bệnh viện ma' và 'Taxi! Em tên gì?' - Hai phim Việt ồn ào nhất tháng 3

Chia sẻ

Những ứng cử viên sáng giá nhất thị trường phim chiếu rạp nửa đầu 2016 đã bắt đầu lộ diện. Trong số đó, sẽ có một số cái tên gây chú ý nhờ những ồn ào bên lề hoặc các vấn đề phát sinh.

Là bộ phim kể về màn cầu hôn vượt trăm cây số của Trường Giang với sự giúp đỡ của nữ tài xế Angela Phương Trinh, hay câu chuyện về chàng thực tập sinh Trấn Thành phải đối mặt những chuyện kỳ quái xảy ra trong căn bệnh viện ma ám?

Benh-Vien-Ma-Teaser-Poster-Copy

Poster Bệnh viện ma

Hai bộ phim Việt cùng ngày ra mắt vào tháng 3 năm nay, bất ngờ thay, đều là hai cái tên sở hữu không ít những ồn ào liên tiếp. Khi nụ hôn của Trấn Thành và Hariwon vẫn chưa khiến dư luận thôi xôn xao cùng nghi án dùng chiêu trò quảng bá “phim giả tình thật” của bộ đôi diễn viên chính, thì mới đây, Trường Giang cũng đã tung ra trailer phim Taxi! Em tên gì? ngay giữa tâm bão sau những tin nhắn tố phụ tình của Quế Vân.

truonggiangangelaphuongtrinh

Một cảnh trong Taxi! Em tên gì?

Tất nhiên, dù là chủ ý, vô ý hoặc những người liên quan có lên tiếng phủ nhận. Bệnh viện ma Taxi! Em tên gì? vẫn đã thành công trong việc gây chú ý của dư luận. Do đó, tháng 3 năm nay chắc chắn sẽ là thời điểm ồn ào nhất điện ảnh Việt nửa đầu năm 2016.

Đều hấp dẫn và… nguy hiểm như nhau

Bệnh viện ma có Trấn Thành và Hariwon đóng vai chính, tương tự, Taxi! Em tên gì?  cũng có Trường Giang và Angela Phương Trinh, thật khó để so sánh mức độ hút khách giữa các cặp đôi này!

hariwontranthanh

Đều thuộc thuộc top thế hệ danh hài trẻ, tài năng và hấp dẫn bật nhất hiện nay, cả hai đã biết sử dụng thế mạnh từ sân khấu kịch vào trong các nhân vật của mình. 49 Ngày đã giúp Trường Giang trở thành thỏi nam châm thu hút người xem, nhưng về mặt diễn xuất, Trấn Thành vẫn hơn “chàng hề xứ Quảng” nhiều bậc nhờ khả năng hóa thân đa dạng và mức độ trải nghiệm trên màn ảnh. 

truonggiangangelaphuongtrinh (2)

Ở một chiến tuyến khác, Angela Phương Trinh lại dễ dàng đánh bật Hariwon về mọi mặt dù sẽ có ý kiến cho rằng, bà mẹ nhí ngày nào nay đã lớn và vắng bóng khá lâu. Chính sự im hơi lặng tiếng ấy đã giúp cô còn giữ được sức nóng của mình thay vì xuất hiện liên tục trong các vai diễn nhỏ lẻ, kém nổi bật như Hariwon.

Tuy nhiên, yếu tố ngôi sao giờ đây đã không còn quyết định sự thành bại của một bộ phim. Trường Giang từng là hoàng tử phòng vé với 49 Ngày, chỉ vài tháng sau, bộ phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ của anh và Hoài Linh phải chuốc lấy thất bại ê chề. Trong khi đó, Trấn Thành cũng không thể khiến một tác phẩm hoang đường như Trùm cỏ gặt hái được thành công.

Khán giả ngày nay đã bắt đầu rút ra được kinh nghiệm từ nhiều dự án câu khách bằng diễn viên thay vì nội dung. Bởi xét cho cùng, điện ảnh vẫn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với sân khấu kịch, những gì họ xem và cảm nhận sẽ khác so với những tràng cười sảng khoái trên TV. 

Mức độ “thiệt hại” sau scandal

Còn nhớ lúc scandal tình ái của Trấn Thành và Hariwon nổ ra, mọi viên đá đều tập trung vào Bệnh viện ma bởi nghi án phim giả tình thật vốn đã rất nhạy cảm. Trước đó, Trường Giang và Nhã Phương từng làm cho báo giới tốn giấy mực khi thời điểm công bố mối quan hệ cũng là lúc 49 Ngày đang công chiếu ngoài rạp.

TAXI-EM-TEN-GI-1-Copy

Trấn Thành ngay lập tức lên tiếng khẳng định tình yêu của mình dành cho Hariwon, càng làm dư luận có cơ hội “lời ra tiếng vào”. Có thể đây chỉ là sự việc ngoài ý muốn, nhưng rõ ràng, Bệnh viện ma đã không thể thoát khỏi sự soi mói của dư luận vì mức độ bùng nổ của sự việc. Phim khả năng sẽ thu hút lượng người xem lớn ngoài rạp, nếu may mắn, có thể tạo hiệu ứng tốt như 49 Ngày. Dù vậy, phía trước còn là quãng đường dài và tùy thuộc vào chất lượng phim và đời sống tình cảm của bộ đôi viên chính.

Taxi! Em tên gì? lại một trường hợp khác, bởi sau một ngày vụ Quế Vân lên tiếng tố phụ tình, trailer phim bất ngờ được tung ra từ fanpage chính thức của Trường Giang mà không phải từ nhà phát hành. Đến nay, anh cũng hạn chế tiết lộ những thông tin liên quan và bỏ mặc dư luận trong thắc mắc. Taxi! Em tên gì? được gọi tên một cách khá chừng mực và ở một khía cạnh nào đó, nó vẫn có một đời sống riêng biệt và minh bạch hơn.

Chưa đầy nửa tháng tới, Bệnh viện maTaxi! Em tên gì? sẽ ra mắt ngay tháng 3, là thời điểm thoái trào trong những luồng thông tin, giữa thật và giả, và cả những tai tiếng xung quanh. Nhưng với nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng, các nhà làm phim cũng nên biết rằng, dù để quảng bá, thì cách thức mà họ sử dụng sẽ chứng minh được tư duy làm phim và đối xử với những “khách hàng” của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất