Phim Ảnh

Bế mạc Liên hoan phim Việt Nam mới mẻ bất ngờ

Chia sẻ

Trong cố gắng "lột xác" của điện ảnh Việt Nam để bắt kịp với thế giới, Liên hoan phim năm nay cũng được đánh giá là có nhiều đổi mới đáng khen ngợi.

Liên hoan phim (LHP) Việt Nam năm nay được tổ chức trong vòng 5 ngày, từ 1 - 5/12 tại TP HCM. Thị trường văn hóa giải trí sôi động tại đô thị lớn nhất nước này đã tạo điều kiện cho Ban tổ chức LHP thực hiện suôn sẻ những sáng kiến của mình. 

Logo nổi bật và đậm tính thẩm mỹ của LHP Việt Nam lần thứ 19.

Logo nổi bật và đậm tính thẩm mỹ của LHP Việt Nam lần thứ 19.

Đây là năm đầu tiên có chương trình Toàn cảnh Điện ảnh Việt Nam, giới thiệu nhiều phim không có tên trong danh sách tranh giải Bông Sen đến với công chúng thông qua những buổi chiếu phim miễn phí. Sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả được thể hiện qua những hàng người dài xếp hàng chờ nhận vé, tình trạng “cháy vé” tại một số suất chiếu xảy ra thường xuyên… 

Khán giả cũng được quyền tham gia chấm giải tại LHP lần này. Cụ thể, sẽ có hai giải dành cho phim nhận được số phiếu bình chọn cao nhất của người xem. Năm nay, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh giành giải Phim truyện dự thi được khán giả bình chọn còn Em là bà nội của anh ra về với giải Phim trong chương trình Toàn cảnh điện ảnh Việt Nam được khán giả yêu thích nhất. Thực tế cho thấy, đây đúng là hai bộ phim chiếm được rất nhiều tình cảm mến mộ của công chúng.

Dàn diễn viên nhí "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" hân hoan trước thắng lợi lớn của phim năm nay.

Dàn diễn viên nhí Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hân hoan trước thắng lợi lớn của phim năm nay.

Tình trạng “đồng giải vàng” cũng sẽ không còn diễn ra nữa. Mỗi thể loại phim chỉ được nhận duy nhất một giải Bông Sen Vàng.

Giải Bông Sen Vàng của thể loại phim truyện điện ảnh năm nay được trao cho "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Giải Bông Sen Vàng của thể loại phim truyện điện ảnh năm nay được trao cho Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Đêm bế mạc LHP Việt Nam đã diễn ra trong bầu không khí tươi hiện đại, khác hẳn những gì khán giả từng định kiến về một sự kiện vốn hơi cũ kỹ. Rút ngắn hết tất cả những bài phát biểu “kính thưa”, hạn chế những màn “trình bày” dài dòng, sân khấu được trả về cho âm nhạc và điện ảnh đích thực. Những khán giả trực tiếp chứng kiến đêm bế mạc tại Nhà hát Hòa Bình và theo dõi gián tiếp qua truyền hình chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ trước các vị khách tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Lê Cát Trọng Lý, Trúc Nhân…

Màn trình diễn đầu tiên gây ấn tượng bởi hiệu ứng hình bóng độc đáo.

Màn trình diễn đầu tiên gây ấn tượng bởi hiệu ứng hình bóng độc đáo.

MC Mỹ Linh và Thành Lộc mang lại nhiều không khí thoải mái, hài hước cho đêm bế mạc.

MC Mỹ Linh và Thành Lộc mang lại nhiều không khí thoải mái, hài hước cho đêm bế mạc.

Bất ngờ đầu tiên là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà song ca cùng Phương Uyên trong một bản nhạc dance sôi động.

Bất ngờ đầu tiên là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà song ca cùng Phương Uyên trong một bản nhạc dance sôi động.

Trúc Nhân và Thảo Nhi mang tới một màn trình diễn rất dễ thương và trẻ trung với ca khúc ăn khách "Bốn chữ lắm". Đây cũng là bài hát trong phim "Bộ ba rắc rối".

Trúc Nhân và Thảo Nhi mang tới một màn trình diễn rất dễ thương và trẻ trung với ca khúc ăn khách Bốn chữ lắm. Đây cũng là bài hát trong phim Bộ ba rắc rối.

Mr. Đàm cùng các vũ công "đốt cháy" sân khấu với màn biểu diễn sôi động "Ngược chiều yêu".

Mr. Đàm cùng các vũ công “đốt cháy” sân khấu với màn biểu diễn sôi động Ngược chiều yêu.

CHU_9507

CHU_9524

Khoảnh khắc lắng đọng và ấn tượng nhất là khi ba diễn viên nhí của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh xuất hiện trên sân khấu để minh họa cho bài Chú cuội do ca sĩ Ngọc Hiển trình bày.

Phút lắng đọng trong giọng ca trong veo của Lê Cát Trọng Lý. Cô cũng giành giải Âm nhạc xuất sắc nhất với phim "Cuộc đời của Yến".

Phút lắng đọng trong giọng ca trong veo của Lê Cát Trọng Lý. Cô cũng giành giải Âm nhạc xuất sắc nhất với phim Cuộc đời của Yến.

Khép lại LHP là màn trình diễn trẻ trung, hiện đại của chủ nhà LHP lần thứ 20 - thành phố Đà Nẵng.

Khép lại LHP là màn trình diễn trẻ trung, hiện đại của chủ nhà LHP lần thứ 20 - thành phố Đà Nẵng.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Vì có truyền hình trực tiếp, nghĩa là chúng ta đang hướng đến số đông khán giả cả nước, đặc biệt là khán giả trẻ - những người thường xuyên đến rạp phải thấy chương trình lôi cuốn, gần gũi thì họ mới giữ sóng truyền hình, từ đó khán giả mới có thể hiểu được liên hoan phim nhiều hơn, có lẽ đó là cách chúng ta “tuyên truyền” một cách nhẹ nhàng nhất”. Phát biểu của anh thể hiện tư duy mới mẻ, đại diện cho những cải tiến đáng kể của LHP Việt Nam lần thứ 19.

CHU_9538

Tuy vậy, bên cạnh những lời ngợi khen, vẫn còn những ý kiến phê bình của công chúng dành cho Ban tổ chức: kịch bản chương trình khai mạc và bế mạc nhàm chán, chưa có điểm nhấn, chưa thực sự dung hòa được giữa truyền thống và hiện đại, phim nhận giải phần lớn vẫn có yếu tố Nhà nước, một số giải chưa thực sự xứng đáng… 

Nhưng xét cho cùng, LHP lần này đã phần nào thành công khi thu hút được sự chú ý không nhỏ của công chúng yêu điện ảnh, thử nghiệm nhiều hình thức chấm và trao giải mới, đồng thời chứng minh rằng Cục điện ảnh đang nỗ lực tìm tòi những hướng đi mới nhằm đưa điện ảnh Việt Nam tiếp cận hơn với thế giới. Đây không phải là kết quả có thể đạt được trong một sớm một chiều, bởi vậy, những cải tiến bắt đầu tại LHP lần thứ 19 càng nên được cổ vũ, biểu dương như khởi đầu suôn sẻ cho một chặng đường dài.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất